Trang chủ » Blog » Học nghề sửa chữa máy tính có thất nghiệp hay không?

Học nghề sửa chữa máy tính có thất nghiệp hay không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog

Hiện nay, số lượng người sử dụng laptop hay máy tính không ngừng tăng qua các năm. Kéo theo đó là những nhu cầu về việc sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị. Tại Hà Nội chỉ tính riêng hai phố lớn là Thái Hà và Lê Thanh Nghị thì số lượng của các cửa hàng và trung tâm sửa chữa tại lên tới hàng chục. Thậm chí hàng trăm cơ sở. Do vậy mà công việc này lại thu hút hàng trăm bạn trẻ theo học nghề sửa chữa máy tính.

Học nghề sửa chữa máy tính

Trong thời đại sự phát triển vượt bậc về khoa học và công nghệ. Chính vì thế khi nhắc tới công việc này ai cũng nghĩ chắc hẳn phải có sự hiểu biết và kiến thức cực kỳ chuyên sâu. Và quả đúng là như vậy. Vậy một kỹ thuật viên hay một chuyên viên sửa chữa. Hay những người có nhu cầu về học nghề sửa chữa máy tính, laptop sẽ phải làm những gì?

Tại sao nên học nghề sửa chữa máy tính?

Điều đầu tiên các bạn cần phải biết nâng cấp cài đặt phần mềm hệ điều hành. Và các ứng dụng khác cho laptop máy tính.

Thứ hai, sử dụng thành thạo các công cụ dụng cụ. Và các thiết bị phục vụ việc sửa chữa như máy đo, máy hàn, chipse, dao động ký, vân vân.

Thứ ba, biết cách thay thế các linh kiện hỏng và phức tạp như AC, lắp ghép LCD.

Thứ tư, sửa chữa được các nguồn ATX và mainboard PC. Hiện có trên thị trường như của hãng  Asus. Kỹ năng sơ đồ khối cấu trúc Nano của từng hãng như Lenovo, Acer, Sony. Các phân tích chuyên sâu về cấu trúc mạch. Phân tích về xung clock tín hiệu reset giao tiếp giữa các khối trong mainboard. Và còn vô vàn những kiến thức kỹ năng chuyên nghiệp khác.

Triển vọng học nghề sửa chữa máy tính

Học nghề sửa chữa máy tính

Nghề sửa chữa máy tính laptop hiện tại được biết mức lương trung bình của các kỹ thuật viên. Sửa chữa máy tính, laptop ở các trung tâm trên địa bàn Hà Nội dao động trên dưới 10 triệu đồng. Tại hệ thống trung tâm sửa chữa có thể lên tới 20 triệu đồng. Triển vọng nghề nghiệp có thể thấy rõ qua số lượng người sử dụng laptop tăng mạnh theo các năm.

Bên cạnh đó, các cửa hàng trung tâm sửa chữa tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn, tại các địa phương khác. Nơi có lượng người sử dụng tăng đáng kể. Chỉ riêng ngành nghề này đang định có rất nhiều các chủ cửa hàng kinh doanh máy tính thiết bị điện tử cho biết. Vừa bán hàng vừa hỗ trợ sửa chữa bảo dưỡng khiến doanh thu của họ tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó cơ hội việc làm tại đến công ty tập đoàn hàng đầu về công nghệ là một gợi ý vô cùng hấp dẫn cho những bạn trẻ.

Các tố chất cần có của một kỹ thuật viên

Học nghề sửa chữa máy tính

Điều đầu tiên các bạn cần có đó là đam mê. Nếu bạn kiên trì một chút thôi. Chỉ dành 5 phút mỗi ngày để làm một bài báo giá coi một video giới thiệu hướng dẫn về công việc này. Và tự tìm kiếm được đam mê của mình. Thì chắc hẳn bạn đang tiến bộ hơn đấy.

Điều thứ hai cần có đó là sự kiên trì máy tính từ có hiện tại đến đâu. Nó cũng chỉ là một cỗ máy có thời gian sử dụng sẽ phát sinh những sự cố hỏng hóc nặng nhẹ. Tùy mức độ công việc của các bạn. Nó cũng giống như một người thầy thuốc vậy các bạn cần phải kiểm tra chuẩn đoán bệnh. Sau đó là kê thuốc. Chỉ có là các bạn tiến hành thêm một chiếc máy tính và laptop thôi. Chính vì thế sự kiên trì tỉ mỉ với bệnh nhân hoàn toàn là điều cần thiết.

Cuối cùng, đó là sự linh hoạt. Mỗi ngày có đến hàng trăm lỗi phát sinh trên máy tính. Để trở thành một chuyên gia mặt trận phải có sự linh hoạt để có thể kiểm soát được chúng.  Để trả lời các câu hỏi tình trạng này xuất phát từ đâu. Tại sao lại phát sinh lỗi và cách khắc phục. Cái lỗi này là gì trên thực tế. Bạn không cần thiết phải học tất cả các lỗi hay là sự cố. Điều cần thiết bạn cần nắm rõ các nguyên lý chức năng của từng bộ phận có trên laptop là bạn có thể hoàn toàn khắc phục được.

Tổng kết!

Trên đây là toàn bộ những thông tin cho những ai muốn bắt đầu học nghề sửa chữa máy tính. Mong rằng bạn sẽ nắm bắt được xu hướng nghề nghiệp này. CodeGym chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 13 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM