Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì để kiếm tiền dễ nhất hiện nay? Bạn đã biết?

Nên học nghề gì để kiếm tiền dễ nhất hiện nay? Bạn đã biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Chúng ta đang sống và làm việc trong một thế giới đa phương đầy biến động. “Nên học nghề gì để dễ kiếm tiền?” Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. Thế nhưng bạn đã biết học nghề gì để dễ kiếm tiền dễ nhất hiện nay chưa? Nếu bạn đang cân nhắc cho lựa chọn tương lai của mình. Hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về những nghề nên học nhất nhé.

Nên học nghề gì để kiếm tiền dễ nhất hiện nay?

Nên học ngành nghề gì để kiếm tiền dễ nhất hiện nay? Sau đây là những ngành nghề mà CodeGym đưa ra để bạn có thể tham khảo và tìm câu trả lời cho mình.

1. Marketing

Marketing là một lĩnh vực không thể thiếu trong bất kỳ ở công ty hay doanh nghiệp nào. Một nhân viên marketing có thể làm nhiều công việc khác nhau như chăm sóc khách hàng, tổ chức các sự kiện, quảng cáo… Hoạt động kinh doanh của công ty thành công hay thất bại hay không ít nhiều phụ thuộc và bộ phận marketing.

Lương của một nhân biên Marketing sẽ có mức lương khoảng 8 – 20 triệu đồng/tháng.

2. Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự – một ngành nghề từ lâu đã có vị trí quan trọng trong bất kì công ty hay doanh nghiệp nào.

Một quản lý nhân sự sẽ có mức lương thấp nhấp khoảng 8 triệu đống/tháng (nếu bạn là một nhân viên mới). Và mức lương từ 15 – 20 triệu đồng/tháng nếu bạn là trưởng phòng. Thậm chí, các doanh nghiệp hay các công ty nước ngoài có thể sẵn sàng trả 30 – 80 triệu đồng/tháng đối với các giám đốc nhân sự tài năng.

3. Phi công

Phi công – một ngành nghề mà có rất nhiều bạn trẻ hiện nay mơ ước. Đây là một ngành nghề có một mức lương khá cao. Với mức lương trung bình khoảng 70 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, công việc này lại có rất nhiều áp lực. Nó đòi hỏi một trình độ chuyên môn cao. Một kỹ năng cao, chuyên nghiệp.

Hiện nay, các hãng hàng không hiện đang đổ bộ vào Việt Nam rất nhiều. Nó là một cơ hội với các bạn trẻ hiện nay với mơ ước về ngành nghề phi công.

4. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hiện đang được xem là một trong những ngành mũi nhọn của Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ TT&TT, doanh thu toàn ngành 6 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 1.347.087 tỷ đồng. Trong đó, ngành ICT (CNTT và truyền thông) mang lại đóng góp lớn nhất.

Điều đó cho thấy, ngành CNTT vẫn là “át chủ bài” của những công ty, tập đoàn lớn như Viettel, VNPT, FPT. Đồng thời là “miếng mồi béo bở” thu hút được nhiều nhà đầu tư quốc tế trong thời gian sắp tới. Bên cạnh các hãng CNTT hàng đầu thế giới như IBM, Microsoft, Intel, Apple, Toshiba, Samsung…

Dù ngành CNTT Việt Nam đang bùng nổ, các nhà tuyển dụng vẫn rất vất vả để tìm kiếm nhân sự chất lượng cao. Do vậy, đây là một ngành nghề bạn rất dễ xin việc. Và là một ngành nghề có mức lương khá cao. Theo thống kê của TopDev năm 2020, các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả mức lương trên $1000 cho ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm.

Đây là lý do vì sao CNTT là đáp án chính xác cho câu hỏi nên học nghề gì để kiếm tiền dễ nhất hiện nay.

5. Photographer

Hiện nay, chỉ với một chiếc máy ảnh, cùng một chút kỹ thuật xử lý hình ảnh hậu kỳ của nhiếp ảnh. Bạn có thể dễ dàng kiếm tiền từ nghề “photographer”. Với các công việc như chụp hình du lịch, hình cưới, phong cảnh, thời trang…

Bạn sẽ có mức thu nhập tùy theo tay nghề chụp ảnh của bạn. Đồng thời, nó cũng tùy theo sản phẩm bạn thực hiện.

6. Kỹ sư xây dựng

Ngày nay, đô thị hóa ở nước ta đang diễn ra với một tốc độ chóng mặt. Do đó, xây dựng là một ngành có mức độ tăng trưởng cao. Mức độ tăng trưởng nhanh chóng như vậy thì việc cần một kỹ sư xây dựng có một trình độ chuyên môn cao là một điều vô cùng cần thiết.

Kỹ sư xây dựng là người phụ trách tư vấn, tính toán kết cấu và thi công các công trình xây dựng. Có thể nói nôm na là người biến các ý tưởng trên bản vẽ thành hiện thực.

Hiện nay, một kỹ sư xây dựng có kinh nghiệm trong làm sẽ được trả một mức lương khá tốt. Nếu bạn giữ vai trò chỉ huy trưởng công trình công ty lớn thì mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Ngoài mức lương hàng chục triệu, chỉ huy trưởng còn nhận được khoản hoa hồng từ các nhà thầu phụ, nhà cung ứng vật tư…

7. Ngành du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn

Du lịch, nhà hàng, khách sạn đang là một ngành nghề đứng đầu trong danh sách những nghề dễ xin việc làm. Đồng thời lọt top những nghề có mức đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn hiện nay. Nhưng những công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ, nói chuyện. Mmức lương khởi điểm cho bạn là 6 – 8 triệu đồng/tháng. Cùng với những hỗ trợ, đãi ngộ rất tốt. Ngoài ra, nếu bạn làm việc trong các ngành nghề này, bạn cũng có rất nhiều cơ hội thăng tiến khi làm việc.

8. Nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngân hàng, một ngành nghề luôn có mức lương khá cao. Với một mức thu nhập ổn định khoảng 12 – 20 trệu đồng/tháng. Có những nơi sẽ có thể nên đến 30 triệu đồng/tháng. Làm trong ngành nghề này, bạn cũng sẽ có những chế độ thưởng lễ, đãi ngộ cực kỳ cao.

9. Bác sĩ, dược sĩ

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của con người cũng đi lên. Do đó, nghề bác sĩ, dược sĩ cũng cần nhiều nhân lực để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người. Có thể nói, đây là một ngành nghề thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta.

Với ngành nghề này, khi học xong bạn cũng có thể xin làm tại các bệnh viện. Hay có thể mở ra cho mình những phòng khám tư, quầy thuốc riêng cho mình.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn nên học nghề gì để kiếm tiền dễ nhất hiện nay bạn có thể tham khảo. Hy vọng với bài viết trên của chúng tôi đã giúp ích phần nào đến bạn trong việc lựa chọn ngành nghề để bạn có thể theo học.

 

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 5 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM