Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì bây giờ? | Tư vấn và giải đáp cho bạn

Nên học nghề gì bây giờ? | Tư vấn và giải đáp cho bạn

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Nên học nghề gì bây giờ? – Học nghề gì để có công ăn việc làm ổn định? – Lập nghiệp trong thời đại số có thực sự đơn giản… Các câu hỏi luôn đe dọa mỗi người khi đang ở độ tuổi thanh thiếu niên. Khi đang chúng ta sống ở thời đại số, vạn vật được phát triển. Nếu chúng ta không tinh ý, chọn lựa mà không tính toán thì thất nghiệp là chuyện thường tình. Bài viết dưới sau đây sẽ tư vấn và chia sẻ cho bạn những điều cần thiết nhất khi chọn nghề theo học nhé!.

Thực thực trạng thất nghiệp tại Việt Nam

Qua các con số thống kê trên báo điện tử gần đây, Việt Nam có đang có số người thất nghiệp cao, chính khoảng là 196.000 rơi vào cử nhân, thạc sĩ. Đáng chú ý hơn rằng, con số này rơi vào chủ yếu là các bạn có bằng cao đẳng chuyên nghiệp và cử nhân đại học. Qua con số này cho thấy, việc chọn học ngành nghề sai hướng và mua bằng cấp đang ở mức nguy hiểm. Báo động cho các bạn trẻ lười học, ham chơi. Vậy nên học nghề gì bây giờ?- Phần tiếp theo sẽ giải đáp cho bạn.

Xu hướng học nghề – Nên học nghề gì bây giờ?

Xu hướng học nghề đã có nhiều biến đổi theo thời gian. Vẫn là câu nói ấy, đại học không còn là con đường duy nhất để gặt hát thành công. Thực tế cho thấy, điều đó là hoàn toàn đúng. Xu hướng học đã dẫn được cân bằng hóa giữa việc thực học thực làm từ 1 – 3 năm và học theo hệ chính quy từ 4 – 6 năm. Qua nhiều khảo sát cho thấy, giới trẻ có sở thích học nghề dưới hình thức thực học thực làm. Nhưng vẫn còn là phương lựa chọn dự bị khi bị rớt đại học vì định kiến từ xã hội, bố mẹ vẫn rất gay gắt.

Sống trong thời đại công nghệ số, đa số giới trẻ ngày này rất hứng thú và đam mê. Với những thứ liên quan đến công nghệ. Khi mà wifi đã trở nên thiếu yếu với đời sống hằng ngày, internet đã dần bao phủ toàn cầu. Các công nghệ thông tin mới luôn được nghiên cứu và đưa ra thị trường. Lúc này chúng ta đã cần phải hình dung được chuyên ngành này cần thiết và quan trọng đến mức nào. Công nghệ thông tin luôn đắt hàng về mặt tuyển dụng nhân sự. Luôn có sức đột phá mà chính chúng ta cũng không thể ngờ tới được. Nên học nghề gì bây giờ? – Bạn đã có câu trả lời rồi chứ!

Tại sao nên chọn học công nghệ thông tin?

Theo học công nghệ thông tin, chúng ta sẽ luôn là người nắm bắt được lượng kiến thức mới. Xu hướng mới về sự thay đổi hàng ngày của nó. Với lợi thế này, hãy nghĩ xem mình sẽ làm được gì khi đã đi trước người khác một bước. Trong thời đại công nghệ số này, chỉ cần đi trước xu thế thôi, bạn đã  thành công rồi. Thực tế cho thấy, điều quan trọng là bạn được làm ở đâu, tiếp xúc và làm việc với những ai . Với ngành này bạn sẽ được làm trong môi trường năng động, sáng tạo và rèn luyện được tính tư duy logic, xử lý tình huống một cách thông minh hơn.

Một đặc thù nữa của ngành này là bạn sẽ được trả một mức lương cao và có nhiều cơ hội thăng tiến. Theo số liệu thống kê, báo cáo năm 2019 của Top CV, thu nhập cho sinh viên mới ra trường làm trong lĩnh vực CNTT là 7-10 triệu đồng/tháng. Nếu có 1-2 năm kinh nghiệm là 10-15 triệu đồng/tháng, trên 3 năm kinh nghiệm có mức lương trên 1.000$/tháng với những người có khả năng làm được việc.

Học công nghệ thông tin ở đâu: Thực học – Thực làm?

Thực tế, đại học không phải con đường duy nhất mới có thể theo học được ngành này. Việc học ở đâu ngày nay chưa chắc đã giúp bạn thành công. Nhưng hình thức học và phương pháp dạy như thế nào nó lại là một vấn đề đáng quan tâm. Môi trường học cũng đóng góp một phần không kém. Hình thức Thực học – Thực làm đã được áp dụng rất phổ biến và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Các cơ sở đào tạo này thường đưa ra nhiều lợi ích cho học viên và cam kết 100% việc làm. Nhưng mô hình dạy đôi khi lại chưa mang lại kiến thức được cho học viên.

Bạn cần đến một giải pháp hữu ích nhất. Một mô hình tạo ra những điều khác biệt mà các cơ sở khác chưa có được. Có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Chỉ sau 20 tuần học, bạn có việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp

Lời kết – Nên học nghề gì bây giờ?

Qua bài viết “Nên học nghề gì bây giờ? | Tư vấn và giải đáp”, mong rằng bạn sẽ nắm bắt được xu hướng học nghề của thời đại công nghệ số. Chúc bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM