Trang chủ » Blog » Không cần bằng cấp con gái nên học nghề gì hiện nay?

Không cần bằng cấp con gái nên học nghề gì hiện nay?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Việc làm luôn là vấn nạn mà mọi bạn trẻ Việt Nam phải lo ngại. Bởi tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên toàn nước hiện nay quá lớn. Đặc biệt là những cô gái luôn đau đáu đi tìm lời giải cho câu hỏi “con gái nên học nghề gì hiện nay?”. Khi trong tay không có bằng cấp gì. Dưới đây sẽ là những ngành nghề hot trong tương lai. Mà lại có mức thu nhập ổn định. CodeGym sẽ gợi ý cho bạn trong bài biết này!

Con gái nên học nghề gì hiện nay mà không cần bằng cấp

Ngành Công nghệ thông tin

Con gái nên học nghề gì hiện nay

Là lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao nhất năm 2016-2017. Và Doanh nghiệp khát nhân lực sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo. Đến năm 2021 – 2022, Việt Nam cần tới hai triệu lao động trong lĩnh vực này. Kỹ sư công nghệ thông tin có thu nhập trung bình trên 5.000 USD mỗi năm. Theo danh sách trắng CNTT năm 2014. Và nằm trong số các ngành nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam. Nếu một kỹ sư làm việc trong những dự án của nước ngoài. Thì lương kỹ sư công nghệ thông tin dao động trong khoảng 22.000 đến 50.000 USD mỗi năm.

Thị trường Việt luôn thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng. Có sự đào tạo bài bản đáp ứng nguyện vọng của doanh nghiệp. Công nghệ thông tin không hiển nhiên mà là gợi ý đầu tiên cho “con gái nên học nghề gì hiện nay?”. Bởi sự phát triển như vũ bão của internet khiến lập trình viên trở thành nghề hot hơn bao giờ hết.

Các IT luôn được các công ty săn đón còn có cơ hội được thực nghiệp ở nước ngoài. Họ sẵn sàng trả lương hậu hĩnh cho những nhận sự có trình độ giỏi và thông thạo tiếng Anh. Do vậy các ngành này đang rất cần đội ngũ nhân lực giỏi. Một số đơn vị đào tạo ở nước ta đã nhìn nhận được vấn đề. Vì thế đã có những đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu nghị lực trong ngành Công nghệ thông tin.

Không phân biệt giới tính

Trong ngành IT thì không phân biệt nam, nữ học được hết. Nếu bạn là một cô gái có cá tính thì tại sao không chọn làm điều khác biệt. Xưa này các nữ học công nghệ thông tin thường là những người có tính tỉ mỉ. Được đánh giá là có tính tự giác cao và ý thức chấp hành tốt. Vì thế mà nữ IT luôn được các doanh nghiệp, tổ chức săn đón.

Ngành du lịch – quản trị khách sạn

Con gái nên học nghề gì hiện nay

Là một đất nước trong cảnh hữu tình và có nền văn hóa truyền thống phong phú.  Việt Nam trở thành một đất nước có ngành du lịch phát triển. Và du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn ở nước ta. Những năm gần đây, du lịch được nhà nước chú trọng đầu tư phát triển trên nhiều phương diện.  Đó là cơ hội bạn cho các bạn trẻ biết nắm bắt thời cơ để thành công. Nhất là đối với các bạn nữ còn đang bơ vơ không biết “con gái nên học nghề gì hiện nay?”.

Theo số liệu tổng cục thống kê lượng khách quốc tế Việt Nam. Trong tháng 5 năm 2016 nước đạt hơn 700000 lượt khách tưới thăm. Tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2015. Tính chung 5 tháng 5 2016 ước đạt hơn 4 triệu lượt khách tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2015. Sự phát triển đỉnh điểm đó của ngành du lịch là lí do đáng. Để nhiều bạn trẻ chọn lựa chọn ngành Du lịch – quản trị khách sạn. Đây là ngành học cho sự nghiệp tương lai của mình. Đây là hai ngành học được đánh giá có việc làm ổn định với mức thu nhập cao và giúp con người dễ dàng phát triển khả năng của bản thân.

Ngành Dược học

Con gái nên học nghề gì hiện nay

Dược Việt Nam thực hiện nay đang có tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn trong tương lai. Và nhiều cơ hội lớn bởi thực phẩm nước ta là thị trường tăng trưởng mạnh nhất khu vực châu Á. Nhờ thị trường về dược phẩm của Việt Nam có mức giá trị là 4.3 tỷ USD. Tính đến năm 2015 tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2010 đến 2015 là 17 đến 20%. Và đến năm 2017 tốc độ tăng trưởng của thị trường sẽ cao hơn 17% tiêu thụ dược phẩm bình quân đầu người là 40 USD. Đó là lý do mà ngành dược những năm trở lại đây hot hơn bao giờ hết.

Ngành công nghiệp kĩ thuật

con gái nên học nghề gì hiện nay

Xã hội ngày càng bùng nổ phát triển mãnh kiệt. Thì ngành kỹ thuật ô tô trong chiến lược công nghiệp hóa luôn có xu hướng hội nhập vào thị trường hiện nay. Được chính phủ , nhà nước phát triển mạnh hơn nữa ngành công nghiệp mũi nhọn này. Và việc đào tạo ra những đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư về ô tô ở Việt Nam ngày càng trở nên cấp thiết. Trước  xã hội càng càng đông doanh nghiệp lắp ráp. Đủ đáp ứng hầu hết mọi  nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều nước muốn đầu tư các thương hiệu ô tô vào nước ta. Chính vì vậy mà ngành Công nghiệp kỹ thuật ô tô phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Và trở thành ngành đáng học nhất của giới trẻ hiện nay.

Và trong ngành này nữ giới có thể làm quản lí, giám đốc điều hành….

Tổng kết!

Những gợi ý trên mà CodeGym gợi ý cho bạn đều là những ngành đang, vẫn rất cần nhân lực. Mong rằng bạn đã tìm được lời giải đáp cho khuất mắc ban đầu “con gái nên học nghề gì hiện nay mà không cần bằng cấp”. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 7 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM