Trang chủ » Blog » Học nghề ngắn hạn nên học nghề gì? Bạn có biết?

Học nghề ngắn hạn nên học nghề gì? Bạn có biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Học nghề ngắn hạn nên học gì? –  Hay nói cách khác là học với phương thức Thực học – Thực làm. Quá trình đào tạo rủ ngắn nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố về cơ bản của công việc. Nhưng vấn đề ở đây là chọn học ngành nghề nào mới thực sự tốt. Học ngắn hạn như vậy có thực sự tốt như bao lời bàn tán. Những lời giải đáp của vấn đề này sẽ được bày tỏ ở bài viết dưới đây một cách cụ thể, chi tiết. Hãy cùng CodeGym lướt xuống tìm hiểu nhé!

Học nghề ngắn hạn | Ưu – Nhược điểm điều gì?

1. Ưu điểm

Với các hệ tạo chính quy xưa nay luôn có quá trình đào tạo rất dài hạn. Trung bình mỗi ngành nghề cũng phải mất từ 3 – 4 năm theo học. Điều này, phần lớn hầu hết khiến cho các sinh viên rất chán nản. Vì mất đến 2 năm không học được về chuyên ngành mà mình chọn. Vì thế mà lợi ích lớn nhất của việc học ngắn hạn. Đó là thời gian theo học ngắn, chương trình đào tạo tối ưu hóa. Với phương thức thực học thực làm. Học gì làm nấy, kinh nghiệm sẽ chau dồi theo thời gian.

2. Nhược điểm

Việc học nhanh đôi khi sẽ khiến người theo học bị “choáng” với lượng kiến thức được dạy. Ngoài ra, quá trình dạy nếu lựa chọn phương pháp học không hiệu quả. Điều đó sẽ rất nguy hiểm đến kiến thức mà mình cần có để làm việc. Đôi khi học sai chỗ, phương pháp học không phù hợp với bản thân cũng là một nhược điểm.

Học nghề ngắn hạn nên học nghề gì? – Giải đáp

Với những ngành nghề phù hợp để lựa chọn học ngắn hạn sẽ được liệt kê dưới đây. Những ngành nghề này có điều đặc điểm nổi bật, khác biệt. Với thời gian đào tạo ngắn, bạn đã có thể hành nghề một cách chuyên nghiệp. Mức thu nhập cao và sự triển vọng ở hiện tại cũng như  tương lai là rất lớn.

1. Học dịch vụ làm đẹp ( Make up, nail )

Nhu cầu làm đẹp tăng mạnh trong 3 năm gần đây. Hầu hết ai cũng đều muốn bản thân mình luôn được trẻ đẹp hơn. Việc học nghề để giải đáp nhu cầu này là hoàn toàn hợp lý. Với quá trình đào tạo nhanh chóng, bạn có thể đi làm thêm để lấy kinh nghiệm. Học mở một tiệm spa nho nhỏ để kiếm thu nhập ngay. Đặc thù của hàng này là phải ĐẸP, có tay nghề sẽ là một lợi thế giúp bạn đông khách hơn. Và mức thu nhập sẽ tăng gấp bội khi bạn đã có uy tín.

2. Học pha chế

Pha chế là một nghề vô cùng sáng tạo, bất cứ bạn là ai cũng có thể theo học. Khi có đam mê và sự nhiệt huyết trong công việc. Bạn sẽ có một con đường thành công với muôn vàn hình thức lựa chọn để mở tiệm. Hoặc đơn giản là làm thuê cho những thương hiệu pha chế lớn nhỏ.

3. Học photography

Photography hay còn được nhiều là một nhiếp ảnh gia. Nếu bạn có sự yêu thích về nghệ thuật. Nghề này sẽ giúp bạn đến với thành công nhanh chóng. Quá trình học rất đơn giản, bạn có thể học theo team hoặc tách biệt. Hay là học online chỉnh sửa ảnh qua các khóa học được bán trên nền tảng Internet. Thời gian đào tạo ngắn sẽ giúp bạn chiếm lợi thế lớn. Thức học thực làm với ngành nghề ngày sẽ giúp bạn kiếm tiền ngay khi còn đang ngồi học.

4. Học thiết kế web, lập trình

Khác hẳn với những ngành khác, ngành này luôn có một sức hút khác biệt. Chúng ta đang sống và làm việc ở thời đại số. Thời đại Công nghệ thông tin lên ngôi vua. Trở thành một người làm về lập trình code, lợi thế là luôn được tiếp cận công nghệ mới mẻ đi đầu. Luôn được định hướng để phát triển tương lai. Quá trình theo học có nhiều hình thức khác nhau. Nhưng hình thức thực học – thực làm đang được giới trẻ thích thú, vượt trội hơn cả. Quá trình theo học ngắn hạn, học gì làm nấy. Các kiến thức học được áp dụng thực thế tức thì.

Đặc thù của chuyên ngành này là phải có sự tư duy logic, luôn thay đổi bản thân và mày mò tìm tòi các kiến thức mới. Nếu bị thụt lùi, bạn sẽ mất đi cơ hội thăng tiến, mất đi cơ hội phát triển tương lai. Vậy giải pháp ở đây là gì? Thực học – Thực làm đã là tốt rồi nhưng chưa có sức bật mạnh mẽ. Để có một kết quả như mong muốn thì bạn sẽ phải cần 2 điều sau đây: Thứ nhất đó là bạn phải tự học ( kiến thức trên lớp chưa bao giờ đủ. Muốn thành công thì phải thật chăm chỉ. Và đó không chỉ riêng ngành nghề này…). Thứ hai, phải có một phương pháp, một cách học để theo bạn, giúp bạn định hướng chuẩn những gì cần và nên học.

Chọn phương pháp?

Muốn khác biệt thì phải học những điều khác biệt. Câu trả lời là nằm ở cách thức và phương pháp dậy như thế nào. Học tập điều khác biệt sẽ tạo ra điều khác biệt. Cần phải có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Quá trình học với hình thức kèm 1 – 1. Cam kết 100% sau khi kết thúc khóa học có việc làm.

Lời kết – Học nghề ngắn hạn nên học nghề gì?

Sau cùng, mong bài viết về “học nghề ngắn hạn nên học nghề gì?” phía trên sẽ giúp bạn phần nào đó định hướng lối đi của bản thân. Chúc bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM