Trang chủ » Blog » Học nghề gì dễ kiếm việc khi học xong? Bạn đã biết chưa?

Học nghề gì dễ kiếm việc khi học xong? Bạn đã biết chưa?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Học nghề gì dễ kiếm việc? Đây là một tâm lý lo lắng chung của hầu hết các bạn vừa học xong cấp 3 hay những bạn đang học lớp 12. Và đặc biệt cũng là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. Khi các bạn học sinh đến giai đoạn sắp phải rời xa ghế nhà trường, lựa chọn ngành nghề để theo học là một vấn đề đau đầu nhất. Vậy nên học nghề gì dễ kiếm việc? Sau đây hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về những ngành nghề đó nhé.

Nên học nghề gì dễ kiếm việc sau khi học xong?

Học nghề gì dễ kiếm việc là mối quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Là một vấn đề đau đầu khi lựa chọn ngành nghề theo học. Sau đây kaf những ngành nghề bạn có thể tham khảo để có thể dễ kiếm việc mà CodeGym đưa ra cho bạn.

1. Công nghệ thông tin

Với tốc độ phát triển không ngừng nghỉ của ngành công nghệ thông tin. Chắc hẳn, ngành công nghệ thông tin là một ngành bạn không nên bỏ qua nếu muốn sau khi học xong dễ xin việc. Hiện nay, ngành nghề hay lĩnh vực nào cũng cần đến công nghệ thông tin để có thể phát triển. Đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng cần công nghệ thông tin để quản trị cơ sở dữ liệu, hệ thống… Để có thể vận hành một cách tốt nhất, đảm bảo nhất. Và để cho các công ty, doanh nghiệp có thể phát triển, tăng doanh thu, giảm những chi phí không cần thiết.

Với công nghệ thông tin, bạn sẽ làm việc với máy tính, những con số, những ngôn ngữ lập trình… Và bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội được mở ra cho bạn. Bạn có thể làm việc tại các công ty nước ngoài hay các công ty trong nước. Bạn cũng có thể có cơ hội làm việc với các chuyên gia về công nghệ thông tin hàng đầu.

Vì vậy, công nghệ thông tin là một ngành nghề bạn nên học để có thể dễ dàng kiếm việc làm. Và là một nghề để trả lời cho câu hỏi nên học nghề gì dễ kiếm việc.

2. Marketing

Marketing là một ngành nghề quan trọng trong hầu hết các công ty, doanh nghiệp. Công ty hay doanh nghiệp nào cũng cần phải có nhân viên marketing. Với công việc của một nhân viên Marketing. Đó là quảng bá thương hiệu, sản phẩm ra thị trường. Hay còn tiếp cận khách hàng tiềm năng, thị trường tiềm năng.

Vì vậy mà ngành marketing là một ngành quan trọng hơn hết. Và nó rất có sức hút đói với các nhà tuyển dụng, nhà đào tạo của các công ty, doanh nghiệp.

Với một nhân viên Marketing, bạn phải sáng tạo và không ngừng học hỏi. Vì ngành nghề này đòi hỏi sự cạnh tranh khá cao.

Hiện nay có rất nhiều trường học đào tạo về Marketing. Thế nhưng nguồn nhân lực của ngành này vẫn đang thiếu hụt. Vì vậy, đây là một ngành nghề bạn cũng nên học nếu như muốn dễ dàng xin việc.

3. Ngành nghề du lịch, nhà hàng, khách sạn

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu về cuộc sống của con người cũng tăng cao. Nhu cầu về du lịch nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí cũng tăng lên. Do đó, nguồn nhân lực về các ngành nghề này cũng tăng cao.

Nếu như bạn là một người thích đi khám phá nhiều nơi, muốn đi đấy đó, khám phá các vùng đất mới, muốn tạo ra những món ăn hấp dẫn… Thì ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn là những ngành nghề bạn không nên bỏ qua. Đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn vẫn đang thiếu hụt. Vẫn chưa đủ về nhân lực vì yêu cầu về số lượng nhân lực ngành nghề du lịch, nhà hàng, khách sạn ngày càng nhiều. Đồng thời yêu cầu về chất lượng về ngành nghề này cũng tăng cao. Do đó. ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng luôn là một ngành nghề có việc làm rộng. Nó sẽ giúp bạn sải cánh vươn đến những vùng đất mới. Giúp bạn có thể sáng tạo những món ăn mà bạn muốn…

4. Chăm sóc sắc đẹp

Với sự phát triển của kinh tế, xã hội như hiện nay. Đời sống của con người cũng được nâng cao. Vì vậy, nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp của con người cũng được tăng lên. Trong đó, việc làm đẹp rất được các chị em quan tâm đến. Ví dụ như: chăm sóc da, cơ thể, kéo dài tuổi xuân… Và ngoài ra, nó không chỉ được các chị em phụ nữ mà nam giới cũng quan tâm đến.

Hiện nay có rất nhiều người đã thành công trong lĩnh vực này. Sau khi học xong, bạn cũng có thể làm ở các thẩm mỹ viện, spa… Ngoài ra, bạn cũng có thể mở ra các tiệm thẩm mỹ, spa cho riêng mình. Nếu như, bạn có một tay nghề cao, kỹ năng chuyên môn cao. Bạn có thể hái ra tiền khi làm trong ngành nghề, lĩnh vực này.

5. Thiết kế đồ họa

Ngày nay, dù muốn kinh doanh lớn nhỏ, kinh doanh online hay làm bất cứ việc gì về kinh doanh. Tất cả đề hướng đến cái đẹp, ấn tượng mạnh đến khách hàng. Ví dụ như logo. bao bì, trang trí… Chính vì vậy, nhu cầu về thiết kế đồ họa cũng tăng lên. Và đây được xem là một ngành hot hiện nay.

Ngành thiết kế đồ họa hiện nay dù nhu cầu cao nhưng nhân lực về ngành nghề này hiện vẫ đang thiếu hụt. Thiếu hụt nhân lực của ngành này không phải là thiếu hụt về số lượng mà về chất lượng. Học và làm việc về ngành này. Ngoài đầu óc sáng tạo, bạn phải có sự kiên trì, đam mê, học hỏi không ngừng. Nếu bạn có tay nghề cao, có kỹ năng và giỏi trong ngành thiết kế đồ họa. Bạn sẽ rất dễ dàng khi xin việc. Là một ngành bạn nên học để trả lời cho câu hỏi học nghề gì dễ kiếm việc.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra cho bạn nên học nghề gì dễ kiếm việc mà bạn nên tham khảo khi lựa chọn ngành nghề. Hy vọng với bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn lựa chọn ngành nghề phù hợp cho mình.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM