Trang chủ » Blog » Học nghề gì tốt nhất hiện nay mà không lo thất nghiệp?

Học nghề gì tốt nhất hiện nay mà không lo thất nghiệp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Học nghề gì tốt nhất hiện nay để không lo thất nghiệp? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều bạn đặt ra khi băn khoăn không biết lựa chọn ngành nghề gì tốt nhất để theo học. Đồng thời, học ngành nghề đó cũng không lo thất nghiệp. Vậy để trả lời cho câu hỏi và những băn khoăn đó. CodeGym sẽ đưa ra cho bạn nên học nghề gì tốt nhất hiện nay mà không lo thất nghiệp bạn có thể tham khảo nhé.

1. Nên học nghề gì tốt nhất hiện nay mà không lo thất nghiệp?

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0. Ngành công nghệ thông tin được xem là một ngành mũi nhọn, hàng đầu của nước ta hiện nay. Với  các doanh nghiệp,công ty hay tổ chức nào cũng cần đến công nghệ thông tin để có thể phát triển. Hay trong lĩnh vực nào cũng cần đến đến công nghê thông tin. Nó sẽ giúp các doanh nghiệp hay các công ty có thể tăng được doanh thu, giảm các chi phí như chi phí giao dịch, chi phí nhân công…

Ngành công nghệ thông tin hiện nay được rất nhiều người theo học. Thế nhưng không vì thế mà nó mất đi độ hot của nó cả ở hiện tại và trong tương lai. Tuy nhiên, có nhiều người đổ xô theo học như vậy, nhưng nguồn nhân lực về ngành này vẫn đang bị thiếu hụt, chưa đáp ứng được nhân lực.

Vì vậy, nếu bạn học công nghệ thông tin, sau khi học xong bạn sẽ có thể làm việc ở nhiều ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin khác nhau. Tùy vào ngành bạn học của công nghệ thông tin. Đồng thời bạn cũng sẽ nhận được một mức lương không hề thấp khi làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin này. Đây là một lựa chọn cho học nghề gì tốt nhất hiện nay mà không lo thất nghiệp.

2. Những công việc có thể làm sau khi học xong công nghệ thông tin

Với ngành công nghệ thông tin. Sau khi học xong bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí công việc khác nhau tùy vào từng chuyên ngành thuộc công nghệ thông tin mà bạn học. Đồng thời, bạn cũng có thể xin việc ở các công ty trong nước hoặc các công ty nước ngoài. Nếu bạn là một người giỏi, thành thạo, chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bạn có thể sẽ được làm ở các doanh nghiệp về công nghệ thông tin lớn trên thế giới.

Sau đây là những công việc mà bạn có thể làm sau khi học xong công nghệ thông tin mà chúng tôi đưa ra.

  • Chuyên viên tư vấn IT
  • Lập trình viên
  • Chuyên gia phân tích hệ thống, cơ sở dữ liệu
  • Quản lý cơ sở dữ liệu
  • Quản trị mạng
  • Chuyên gia quản lý hệ thống thông tin
  • Chuyên gia mật mã
  • An ninh mạng
  • Thiết kế, phát triển Website
  • Chuyên viện phân tích phần mềm

Với những công việc và độ hấp dẫn về mức lương của ngành công nghệ thông tin chắc hẳn bạn đã lựa chọn cho mình được một ngành nghề để theo học rồi phải không?

3. Những điều bạn cần lưu ý khi học công nghệ thông tin

Khi học công nghệ thông tin, bạn cần phải có những lưu ý cho mình. Để khi học, bạn có thể thành công trong lĩnh vực này. Sau đây là những lưu ý mà bạn cần biết khi học công nghệ thông tin mà chúng tôi đưa ra.

3.1. Đam mê với công nghệ

Đây là yếu tố hàng đầu khi bạn học công nghệ thông tin. Nó sẽ giúp cho bạn làm quen với công nghệ dễ dàng và tốt nhất. Với một niềm đam mê về công nghệ. Bạn có thể dễ dàng vượt qua những khó khăn, căng thẳng khi học và làm việc.

3.2. Thông minh, sáng tạo

Nếu bạn là một người thông minh và một đầu óc sáng tạo. Vậy thì chắc chắn bạn có thể dễ dàng thành công hơn trong lĩnh vực công nghệ thông tin này. Bởi đây là một ngành nghề đòi hỏi phải có sự thông minh, tư duy phân tích cao. Và khả năng tối ưu hóa các giải pháp nhằm tiết kiệm cho phí nhất có thể để đạt được hiệu quả.

3.3. Tính chính xác trong công việc

Trong công nghệ thông tin, tính chính xác là một điều bạn bắt buộc phải có. Bởi nếu bạn xây dựng, kiểm tra một phần mềm hay hệ thống nếu xảy ra một sai xót nhỏ cũng có thể khiến cho nó không thể hoạt động.

3.4. Tinh thần học hỏi, trau rồi kiến thức

Kiếm thức học không bao giờ là đủ được. Vì vậy, với tinh thần ham học hỏi và trau rồi kiến thức là một yếu tố rất tốt trong việc giúp bạn học tập và làm việc. Với tinh thần đó, nó sẽ giúp cho bạn có thể phát triển rất nhiều.

3.5. Trình độ ngoại ngữ

Công nghệ thông tin là một ngành học mang tính toàn cầu. Bởi các sản phẩm công nghệ hiện có mặt khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, để trở thành một IT giỏi thì bạn phải thành thạo ngoại ngữ. Đặc biệt là các kỹ năng nắm bắt các vấn đề, thông số chuyên môn, thông tin về công nghệ. Nếu bạn thành thạo tiếng Anh và có một chuyên môn cao. Sẽ có rất nhiều cơ hội được làm việc ở các công ty, tập đoàn nước ngoài về công nghệ thông tin được mở ra cho bạn.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn nên học nghề gì tốt hiện nay mà không lo thất nghiệp. Hy vọng với bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn lựa chọn được một ngành nghề cho mình để theo học tốt nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 9 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM