Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì để sang Mỹ định cư phù hợp, hái ra tiền

Nên học nghề gì để sang Mỹ định cư phù hợp, hái ra tiền

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Bạn đang muốn sang Mỹ để định cư. Thế nhưng bạn không biết là nên học nghề gì để sang Mỹ định cư phù hợp đồng thời hái ra tiền. Bạn đang không biết nên lựa chọn ngành nghề nào. Để tìm hiểu thêm về những điều những ngành nghề bạn có thể học để sang Mỹ định cư. Sau đây hãy cùng với CodeGym đi tìm hiểu nhé.

Nên học nghề gì để sang Mỹ định cư phù hợp?

Bạn đang tìm kiếm, suy nghĩ về việc học nghề để sang Mỹ định cư. Thế nhưng bạn chưa biết nên học nghề gì để sang Mỹ định cư. Sau đây là những ngành nghề bạn có thể học để sang Mỹ định cư phù hợp và có thể hái ra tiền.

1. Hệ thống quản lý thông tin

Lương trung bình năm khoảng $135.800

Mức tăng trưởng dự kiến: 15%

Theo BLS, ngành hệ thống quản lý máy tính và thông tin trong tương lai sẽ có một mức lương khá cao. Đồng thời, nhu cầu về ngành này cũng sẽ tăng cao. Lĩnh vực này cũng sẽ tăng trưởng khoảng 15%. Nó sẽ tăng gấp 2 lần so với các thị trường làm việc khác.

Với ngành nghề này, mức lương tối thiểu, thấp nhất đó là 78.470 đô la Mỹ. Và mức lương trung bình của ngành nghề này là 127.000 đô la Mỹ. Nhưng nếu bạn giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực, ngành nghề này. Bạn có thể có mức lương lớn hơn 180.000 đô la Mỹ.

Đây là một ngành mà rất thích hợp khi bạn đang không biết nên học nghề gì để sang Mỹ định cư.

2. Quản lý kinh doanh

Lương trung bình năm: $97.230

Mức tăng trưởng dự kiến: 6%

Ngành quản lý kinh doanh là một trong những ngành nghề thường gặp. Quản lý kinh doanh sẽ giúp bạn có thể phân tích được những ưu thế của doanh nghiệp. Đồng thời cũng giúp bạn đưa ra được những giải pháp phát triển hợp lý cho doanh nghiệp. Và tìm ra phướng án phát triển tốt nhất đối với doanh nghiệp.

Theo thông số của BLS. Những người làm về quản lý kinh doanh có mức lương trung bình là 100.790 đô la Mỹ/năm. Nhưng dự kiến sự tăng trưởng và phát triển của ngành này chỉ có 6%.

3. Marketing

Lương trung bình năm: $131.180

Mức tăng trưởng dự kiến: 9%

Marketing là một phương pháp quản lý kinh doanh, xuyên suốt toàn bộ quá trình khinh doanh của doanh nghiệp. Marketing thị trường tổ chức các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm đáp ứng đến nhu cầu của khách hàng. Giúp khách hàng hài lòng nhất đối với doanh nghiệp.

Marketing thị trường không chỉ là quan tâm đến những quảng cáo của doanh nghiệp. Mà còn là vấn đề đề cập mức định giá sản phẩm, dịch vụ và bán hàng.

Thu nhập của một nhân viên Marketing trung bình khoảng 131.180 đô la Mỹ. Tuy nhiên, mức tăng trưởng dự kiến chỉ có 9%.

4. Kinh tế học

Lương trung bình năm: $101.050

Mức tăng trưởng dự kiến: 6%

Kinh tế học là một môn học chuyên nghiên cứu về con người, doanh nghiệp, chính phủ, xã hội. Xem chi tiêu và phân bổ tài nguyên như thế nào về thời gian và tiền bạc. Đồng thời cũng nghiên cứu về sự sản xuất, phân phối và tiêu dùng của những đối tượng được nghiên cứu. Đây là một ngành mà bao gồm rất nhiều vị trí nghề nghiệp khác nhau như nhà kinh tế học, giám đốc đầu tư, trợ lý tài chính…

Khi là một nhà kinh tế học, bạn sẽ có một mức lương rất cao. Dù có thấp nhất thì cũng khoảng 55.150 đô la Mỹ. Một nhà kinh tế học sẽ có mức lương trung bình năm khoảng 101.050 đô la Mỹ. Dù mức lương của ngành kinh tế học rất cao. Thế nhưng, mức lương tăng trưởng dự kiến chỉ khoảng 6%.

5. Kế toán

Lương trung bình năm: $68.150

Mức tăng trưởng dự kiến: 11%

Kế toán là một ngành nghề giúp cho con người và doanh nghiệp, tổ chức có thể phân tích, mổ xẻ các số liệu. Bằng sự kết hộ giữa số liệu và thực tiễn kinh doanh thương mại.

 Với ngành nghề này, không chỉ bạn cần phải có một đầu óc nhạy bén. Mà còn phải cần có sự tư duy, logic để có thể giải đáp được những con số phức tạp thành đơn giản.

Trong tất cả các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức hiện nay đều phải có nhân viên kế toán. Một nhân viên kế toán sẽ có mức lương trung bình khoảng 68.150 đô la Mỹ. Và dự kiến của ngành nghề kế toán này cũng sẽ tăng trưởng khoảng 11%. Nó cũng là ngành nghề mà bạn nên học để sang Mỹ định cư.

6. Kỹ sư

Lương trung bình năm: $83.540

Mức tăng trưởng dự kiến: 4%

Với một kỹ sư, việc tính toán về công trình cũng giống như toán học. Ngành nghề kỹ sư có thể có rất nhiều công việc như dân dụng, điện khí, cơ khí, kỹ thuật công trình.  Để có thể xây dựng được một công trình, đều cần phải có kỹ sư để tính toán mọi mặt về công trình. Mức lương của một kỹ sư khá cao. Mức lương trung bình năm của một kỹ sư xây dựng khoảng 83.540 đô la Mỹ. Và mức lương thấp nhất cũng khoảng 53.470 đo la Mỹ/năm.

Tuy nhiên, với ngành nghề kỹ sư, bạn sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Nhu cầu dự kiến của ngành kỹ sư khá thấp. Dự kiến tăng trưởng chỉ khoảng 4%. Và kỹ sư xây dưng tăng khoảng 8%.

7. Khoa học máy tính

Lương trung bình: $111.840

Mức tăng trưởng dự kiến: 12%

Khi làm về ngành nghề khoa học máy tính. Bạn sẽ phải sáng tạo ra các phép tính để xây dựng, mô tả và chuyển đổi thông tin, tin tức. Với ngành nghề khoa học máy tính này, hiện nay nhu cầu về việc làm tương đối ổn định. Đồng thời mức lương và sự đãi ngộ của ngành nghề này khá hậu hĩnh.

Tổng kết

Trên đây, CodeGym chúng tôi đã đưa đến bạn câu trả lời nên học nghề gì để sang Mỹ định cư phù hợp và có thể hái ra tiền. Với những ngành nghề trên mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Chắc hẳn bạn đã lựa chọn được cho mình ngành nghề để có thể sang Mỹ định cư rồi phải không? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích trong việc lựa chọn ngành nghề của bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 7 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM