Trang chủ » Blog » Học nghề gì hot nhất hiện nay – Bạn nên biết?

Học nghề gì hot nhất hiện nay – Bạn nên biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Chọn ngành nghề cho tương lai là bước ngoặt hết sức quan trọng. Hãy đảm bảo rằng bạn không lãng phí thời gian học sai ngành. Hoặc có khi lại mất thêm một khoảng thời gian cho việc học lại. Vậy nên trước mỗi sự lựa chọn bạn nên tham khảo sở thích, đam mê. Và “học nghề gì hot nhất hiện nay?” để đưa ra quyết định chính xác nhé!

Gợi ý chọn ngành nghề phù hợp

học nghề gì hot nhất hiện nay

Xác định được đam mê bản thân là yếu tố đầu tiên bạn cần làm. Tính cách, đam mê, sở trường và năng lực của bản thân. Ngoài ra muốn biết được ngành nào phù hợp mình nhất. Bạn có thể liệt kê nhiều ngành mà bạn thấy phù hợp. Rồi đánh giá, nghiên cứu để loại bỏ dần. Hoặc bạn có thế làm các bài trắc nghiệm  về sở thích nghề nghiệp của mình. Thông qua các bài trắc nghiệm sẽ đề cập đến những thông tin và gợi ý nghề nghiệp phù hợp cho bạn.

Nhưng bạn cũng cần chú ý rằng đây chỉ là những bài trắc nghiêm. Không ai đảm bảo rằng nó đúng 100%. Nên bạn cũng cần tham khảo về vật chất, kinh tế, xã hội… trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

Nên học nghề gì hot nhất hiện nay?

1. Nghề lập trình (Công nghệ thông tin)

Học nghề gì hot nhất hiện nay

Được xem là ngành đáng học nhất, khi hỏi “học nghề gì hot nhất hiện nay?”. Có lẽ nghề lập trình luôn có chỗ đứng vững chắc nhất trong mọi ngành. Là ngành sáng tạo của mọi sáng tạo. Nó cũng đòi hỏi bạn phải tốn không ít chất xám và sự kiên nhẫn đó nhé! Để trở thành các lập trình viên. Thì tất nhiên bước đầu ai ai cũng phải gặp chút khó khăn. Nhưng bù lại mức lương của một lập trình viên chuyên nghiệp thật sự không hề nhỏ chút nào. Thậm chí bạn có thể tự thành lập một công ty công nghệ. Nếu bạn đạt đủ mọi trình độ.

Bạn có thể học để trở thành một lập trình game mobile, game pc. Người xây dựng các phần mềm, ứng dụng. Hay người sửa chữa các vấn đề về phần mềm máy tính…

2. Ngành Khoa học máy tính

học nghề gì hot nhất hiện nay

Song hành cùng với ngành công nghệ thông tin. Thì khoa học máy tính cũng thu hút khác nhiều các bạn trẻ. Đây là ngành nghề dành cho những ai có đam mê nghiên cứu sâu hơn về công nghệ thông tin. Và hệ thống vận hành máy tính. Có các chương trình mà bạn nên tham khảo như:

  • Hệ điều hành máy tính
  • Bộ phận máy tính
  • Phần cứng, phần mềm máy tính
  • An ninh, bảo mật máy tính
  • Trí tuệ nhân tạo
  • Thiết kế, xử lý các ứng dụng, website….

Có thể nói ngành Khoa học máy tính là một ngành đáng học khi bạn còn băn khoăn “học nghề gì hot nhất hiện nay?”. Khi Khoa học máy tính đóng vai trò thiết yếu cho cuộc sống hiện đại. Khi nhu cầu về công nghệ đang ngày càng tăng cao thì các doanh nghiệp lại càng cần các kỹ sư về máy tính.

3. Ngành Marketing

học nghề gì hot nhất hiện nay

Thế giới thay đổi chóng máy từ khi có internet xuất hiện. Và Marketing là vũ khí đắc lực của doanh nghiệp. Mọi hoạt động, hiệu quả hay thất bại đều nhờ vào marketing hết. Chính vì vậy mà những công ty quảng cáo, truyền thông mọc nên ngày càng nhiều. Và sự thật là họ canh tranh nhau gay gắt. Chính vì vậy là doanh nghiệp nào có cho mình đội ngữ marketing tốt, chuyên nghiệp là doanh nghiệp đó vươn xa hơn. Và với xu thế hội nhập thế giới như bây giờ thì marketing là thứ hết sức cần thiết. Sẽ rất kinh khủng nếu thiếu marketing.

Nếu bạn là một người sáng tạo trong công việc. Muốn làm việc trong môi trường năng động. Không ngần ngại thế hiện bản thân mình… Thì điều đó cho thấy bạn phù hợp với marketing ròi đó!

4. Ngành kinh doanh

Học nghề gì hot nhất hiện nay

Kinh doanh là một ngành nghề đã cuốn hút không ít các bạn trẻ. Cho đến mọi lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt là trong thời buổi phát triển và hội nhập như thế này. Muốn sánh vai cùng bạn bè 5 châu thì Việt Nam cũng đòi hỏi cần phải phát triển kinh tế. Phát triển lĩnh vực kinh doanh và đầu tư. Đây cũng là một trong top các gợi ý hay “học nghề gì hot nhất hiện nay”. Xứng đáng được bạn lựa chọn.

Chính vì thế mà hiện nay ngày càng có nhiều các khu công nghiệp mọc lên. Đâu đâu cũng toàn là nhà máy, xí nghiệp. Công ty, tổ chức từ nhỏ tới lớn. Họ muốn lớn mạnh nhưng thách thức lớn của họ là nguồn nhân lực tốt. Tốt thôi chưa đủ mà phải có chất lượng. Và nếu bạn thật sự có đam mê, muốn tìm hiểu chuyên sâu. Muốn phát triển hết điểm mạnh của mình. Hãy lựa chọn con đường kinh doanh.

Trên đây là một số gợi ý mà CodeGym muốn bạn biết. Mong rằng sẽ tìm được ngành phù hợp. Và hãy nhớ rằng “Bạn thành công nếu bạn có thái độ chuyên nghiệp!”.

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 10 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM