Trang chủ » Blog » Không học đại học thì làm nghề gì để lập nghiệp?

Không học đại học thì làm nghề gì để lập nghiệp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Không học đại học thì làm nghề gì? – Câu hỏi đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu và quan tâm. Thói quen và hành động của chúng ta thường hay có sự “lập trình” sẵn. Đặc biệt là với sự định hướng về nghề nghiệp tương lai. Phần lớn, ai cũng định hướng về những ngành nghề ở hệ đại học. Nhưng cuộc sống luôn có sự rủ do nhất định, không phải ai cũng may mắn có đủ điểm bước vào cánh cửa đại học. Vậy không học đại học thì học nghề gì? Bài viết dưới đây sẽ tư vấn và gợi ý cho bạn 4 ngành nghề đang hái ra tiền nhé.

Không học đại học thì làm nghề gì? – Xu hướng học nghề

Câu nói “Đại học không phải con đường duy nhất và ngắn nhất để đến với thành công” đã được giới trẻ truyền tai nhau rất tích cực. Đúng như vậy, còn đường để đến với thành công luôn rất đa dạng và nhiều hình thức khác nhau. Vì thế mà xu hướng học nghề với hình thức đào tạo “thực học thực làm” đang được giới trẻ theo đuổi nhiều. Việc học với phương thức như vậy sẽ rút ngắn thời gian học tập của chúng ta xuống chỉ còn từ 1 – 2 năm. Hơn nữa, các kiến thức học sẽ được áp dụng thực tế, xây chiến lược, làm dự án không khác gì khi chúng ta đi làm cả. Khi đó, chúng ta sẽ nắm giữ kiến thức vững chắc hơn, tự tin khi ra ngoài làm việc.

Trên một thị trường màu mỡ luôn có các công việc nổi bật, đầy triển vọng. Sau đây sẽ là 4 ngành nghề đang rất triển vọng ở hiện tại cũng như tương lai. Giải đáp cho câu hỏi :” Không học đại học thì làm nghề gì”. Các công việc mà có thể “hái ra tiền” cho bạn.

Học quản trị khách sạn, nhà hàng

Ngành dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là dịch vụ du lịch của nước nhà. Nắm bắt được xu thế nên rất nhiều các nhà hàng, khách sạn được mở ra để đáp ứng nhu cầu. Với một lợi thế vô cùng lớn, nhất là đối với các bạn nữ sẽ và đang theo học chuyên ngành Quản trị khách sạn, nhà hàng sẽ không phải lo về việc làm sau khi ra trường. Chuyên ngành này cũng rất nhàn hạ, môi trường làm việc năng động, sang trọng và lương lại rất cao

Mức lương trung bình: 10 – 15 triệu

Học designer

Hầu hết các studio lớn nhỏ hay một agency đa lĩnh vực thì cũng đều phải có những nhân sự về designer. Với công việc này, bạn sẽ là người tạo thiết kế đồ họa về quảng cáo hoặc làm công tác truyền thông trực tiếp cho khách hàng. Ngoài ra, đặc thù của công việc này là bắt buộc bạn phải không ngừng sáng tạo, giải quyết vấn đề thiết kế ảnh sao cho phù hợp.

Công việc này thường sẽ hấp dẫn với những bạn trẻ đam mê với nghệ thuật, thiết kế ảnh và thích tạo sự sáng tạo của riêng mình. Nghề đòi hỏi sự tài năng, kinh nghiệm và sáng tạo nên đã không quá quan trọng vấn đề bằng cấp. Với những bạn không học đại học thì đây cũng là sự lựa chọn hấp dẫn. Các chương trình đào tạo cũng nhanh chóng, đa dạng và thường cam kết 100% có việc làm ngay

Mức lương trung bình: 8 – 12 triệu

Học về điện – điện lạnh

Đồ gia dụng điện – điện lạnh chiếm gần như phần trăm tuyệt đối trong ngôi nhà của mỗi người. Với nhu cầu sử dụng cao như vậy nên học ngành nghề điện – điện lạnh không bao giờ thiếu việc làm. Quá trình đào tạo lại vô cùng đơn giản, nhanh gọn. Bạn có thể tìm học ở các trung tâm dạy nghề hoặc tìm học qua các bậc tiền bối đi trước. Công việc về ngành này đem lại mức thu nhập rất cao. Nên thế cơ hội thăng tiến là hoàn toàn có thể. Đặc biệt là khi bạn hoạt động tư nhân, mở một thương hiệu, dịch vụ của riêng mình.

Là một lập trình viên

Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, vào 2020 thì cả nước chúng ta sẽ thiết đến 500.000 nhân sự về lập trình công nghệ. Đây quả là một cơ hội thiên thần dành cho các bạn sẽ và đang theo học ngành này. Đặc biệt hơn, bạn không cần nhất thiết phải học đại học mới có thể có việc làm. Đối với ngành về công nghệ thông tin. Việc thực học thực làm luôn là giải pháp hữu ích nhất cho việc học. Nên vậy mà bạn đừng quá lo lắng khi không học đại học.

Nói đến công việc và mức lương đáng mơ ước. Bạn sẽ được làm trong môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Và tiếp thu những điều mới mẻ của công nghệ mang tới. Rèn được sự tư duy logic nhất định và luôn ham học hỏi. Mức lương khởi điểm trung bình lên tới 11 triệu. Và tăng gấp nhiều lần khi bạn nằm ở vị trí quản lý, giám đốc.

Vì nắm bắt được nhu cầu của 2 phía. Các cơ sở đào tạo tư nhân cho đến cao đẳng đã mở ra không ngừng. Với mục đích là “Thực học thực làm”, học thật và cũng làm thật luôn. Chương trình đào tạo đa dạng và áp dụng nhiều phương thức khác nhau. Nhiều nơi còn áp dụng phong cách đào tạo kèm 1 – 1. Cam kết 100% có việc làm sau khi kết thúc khóa học. Bạn có thể tham khảo một số cơ sở đào tạo rất uy tín và chất lượng như: CodeGym, TechMaster Việt nam, VTC Academy,…

Lời kết – Không học đại học thì làm nghề gì

Mong rằng qua bài viết về “Không học đại học thì làm nghề gì?”. Sẽ đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích nhất định. Chúc các bạn thành công trên con đường bạn chọn.

Xem thêm : Học công nghệ thông tin cần chuẩn bị gì? Bạn có biết?

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 9 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM