Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì để có thu nhập cao và phù hợp với xu hướng?

Nên học nghề gì để có thu nhập cao và phù hợp với xu hướng?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về việc làm cũng như mức lương ngày càng tăng cao. Vì vậy, vấn đề này luôn là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm và đặt ra hiện nay. Vậy nên học nghề gì để có thu nhập cao và phù hợp với xu hướng? Để trả lời cho câu hỏi này. Sau đây hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu về vấn đề mà các bạn đang thắc mắc này nhé.

1. Nên học nghề gì để có thu nhập cao, hợp xu hướng

Với sự bùng nổ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Cùng với đó là sự phổ biến của công nghệ hiện nay. Ngành công nghệ thông tin đang ngày càng được chú trọng trong xã hội hiện nay. Và nó cũng là lựa chọn cho tuyệt vời cho câu hỏi nên học nghề gì để có thu nhập cao của bạn.

Trong các lĩnh vực, ngành nghề nào cũng cần đến công nghệ thông tin để có thể phát triển được. Hay trong các công ty, doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần phải có công nghệ thông tin. Nó không chỉ giúp cho các công ty, doanh nghiệp trao đổi, kết nối với nhau dễ dàng hơn mà còn giúp tăng doanh thu cho công ty doanh nghiệp…

Sau khi học xong công nghệ thông tin, bạn có thể có nhiều cơ hội việc làm. Có thể ứng tuyển làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Mở ra sự phát triển tương lai và sự nghiệp đến cho bạn. Trong những năm tới đây, ngành công nghệ thông tin sẽ cần một nguồn lớn nhân lực để làm việc trong ngành này. Bởi hiện tại, ngành công nghệ thông tin đang thiếu hụt một nguồn nhân lực khá lớn.

Cùng với độ hấp dẫn về cơ hội việc làm sau khi học xong thì mức lương của ngành công nghệ thông tin hiện nay là mức lương được rất nhiều người mơ ước.

2. Những ngành mức lương khủng của công nghệ thông tin

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa đến bạn một số ngành nghề của công nghệ thông tin có mức lương khủng. Nó sẽ trả lời cho câu hỏi nên học nghề gì để có thu nhập cao của bạn.

2.1. Lập trình ứng dụng điện thoại

Hiện nay, điện thoại ngày càng được nhiều người sử dụng. Vì vậy, ngành lập trình ứng dụng điện thoại hiện đang là một ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Mọi người thường xuyên sử dụng điện thoại, truy cập các app mua sắm, xem phim, trò chơi, giải trí… Do đó, nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề này càng ngày càng tăng cao.

Bạn có thể làm ở những tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới nếu bạn đáp ứng được yêu cầu và năng lực. Mức lương của một lập trình viên ứng dụng điện thoại trung bình là 95 nghìn USD/năm.

2.2. Quản trị cơ sở dữ liệu

Các công ty, doanh nghiệp hầu hết đều ghi chép, lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Vì vậy, để đảm bảo được an toàn dữ liệu và xử lý dữ liệu. Các công ty, doanh nghiệp đều phải cần đến người quản trị dữ liệu. Mức lương trung bình của một nhân viên quản trị dữ liệu đó là 82 nghìn USD/năm.

2.3. Kỹ sư phần mềm

Khi mạng internet và công nghệ phát triển thì phần mềm cũng là một thứ không thể thiếu được. Bởi nó gắn liền với sự phát triển của công nghệ và internet. Hiện nay, nhu cầu về tuyển dụng kỹ sư phần mềm đang được tăng cao. Do đó mức lương của một kỹ sư phần mềm cũng không hề kém cạnh các nghề khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đó là 90 nghìn USD/năm.

2.4. Chuyên gia bảo mật

Với sự tăng trưởng và phát triển của mạng lưới internet và sự phát triển của các công ty, doanh nghiệp. Đồng nghĩa với việc bảo mật hệ thống, cơ sở dữ liệu phải ngày càng an toàn hơn. Vì vậy, các công ty, doanh nghiệp phải cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia bảo mật. Để chống lại sự tấn công của các đối tượng xấu, của các mã độc, virut… Do đó, mức lương của một chuyên gia bảo mật khá là cao. Trung bình 87 nghìn USD/ năm.

2.5. Phát triển và thiết kế Website

Phát triển và thiết kế website là một ngành khá phát triển trong những năm gần đây. Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp hầu hết đều có website riêng cho riêng mình để bán hàng, cũng cấp thông tin, dịch vụ, tin tức… đến cho khách hàng. Vì vậy mà lương của một của ngành này rất cao. Trung bình 91 nghìn USD/ năm. Ngoài ra.mức lương cũng được tăng lên tùy theo trình độ của mỗi người.

2.6. Chuyên gia phân tích hệ thống máy tính

Là một chuyên gia phân tích hệ thống máy tính. Bạn sẽ phải đảm nhiệm công việc xây dựng, thiết kế hệ thống máy tính nhằm đảm bảo sự ổn định của hệ thống máy tính ở trong công ty. Mức lương của một chuyên gia phân tích máy tính trung bình khoảng 79 nghìn USD/ năm.

2.7. Quản lý công nghệ

Đây là một ngành mà có một mức lương được khá nhiều người mơ ước. Và là một ngành có mức lương cao nhất trong các ngành của công nghệ thông tin. Trung bình khoảng 110 USD/ năm. Nhưng tuy nhiên, ngành này đòi hỏi nhân viên phải là một người có kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm. Nhằm đảm bảo vấn đề về thông tin mạng, phần mềm, lập trình viên, cơ sở dữ liệu của công ty, doah nghiệp…

Tổng kết

Trên đây, CodeGym chúng tôi đã đưa đến bạn nên học nghề gì để có thu nhập cao đồng thời phù hợp với xu hướng. Hy vọng với bài viết trên của chúng tôi, bạn đã lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân mình.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 3 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM