Trang chủ » Blog » Thất nghiệp nên học nghề gì? Giải pháp khi thất nghiệp

Thất nghiệp nên học nghề gì? Giải pháp khi thất nghiệp

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Thất nghiệp – hai từ không còn quá xa lạ đối với mọi người hiện nay. Nhất là đối với những bạn sinh viên đang học và đã ra trường. Nó là nỗi sợ hãi đối với nhiều bạn. Vậy nếu như thất nghiệp nên học nghề gì ? Làm việc gì ? Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu điều đó nhé.

Thất nghiệp nên học nghề gì ?

Thất nghiệp nên học nghề gì ? Hiện nay, thất nghiệp là nỗi lo lắng đối với nhiều người hiện nay. Nhất là đối với những bạn sinh viên sắp ra trường. Với những lỗi lo về công việc, tiền trang trải cuộc sống. Đồng thời một gánh nặng lớn nhất đó chính là gánh nặng về gia đình và không được xã hội công nhận Theo thông báo của Tổng cục thống kê. Có tới 90% sinh viên thất nghiệp sau khi tốt nghiệp. Nhưng để làm giảm bớt những lo lắng khi thất nghiệp. Đáp ứng được nhu cầu về viêc làm, tiền lương, phát triển bản thân và được xã hội công nhận. Sau đây là những ngành nghề bạn nên học khi thất nghiệp. Nó sẽ giúp cho bạn giải quyết được vấn đề thất nghiệp của bạn.

1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hiện nay được xem là một ngành mũi nhọn của nước ta. Nó ngày càng trở nên phổ biến bởi sự bùng nổ của công nghệ hiện nay. Và ngành nghề, lĩnh vực nào hiện nay cũng cần đến công nghệ thông tin để phát triển.

Khi học công nghệ thông tin, bạn sẽ được lựa chọn học các ngành về công nghệ thông tin như lập trình, quản trị dữ liệu, kỹ thuật phần mềm… Bạn sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về công nghệ thông tin. Để khi học xong, bạn có thể ứng tuyển, lựa chọn vào những công việc phù hợp với ngành mình học. Cùng với đó là một mức lương khá hấp dẫn mà bạn không cần phải lo lắng thất nghiệp khi học ngành nghề này.

Để tìm hiểu những nơi dạy công nghệ thông tin. Bạn có thể tham khảo trung tâm CodeGym – hệ thống đào tạo lập trình hiện đại. Với thời gian học ngắn, có lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng. Ngoài ra còn giúp cho bạn trau dồi kỹ năng phát triển bản thân. CodeGym sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng về việc làm. Và khi học tập, rèn luyện cùng CodeGym, bạn sẽ tự tin được doanh nghiệp nhận vào làm việc ngay trong hoặc sau khi kết thúc khóa học. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm hay thất nghiệp sau khi học xong nữa.

2. Chăm sóc sắc đẹp

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng cao. Đặc biệt là chị em phụ nữ. Vẻ đẹp bên ngoài sẽ được các chị em chú trọng nhiều hơn. Vì vậy, nghề chăm sóc sắc đẹp hiện nay càng trở nên hot và được nhiều người quan tâm. Các spa, thẩm mỹ viện ngày càng được mở ra nhiều. Do đó, nguồn nhân lực về ngành spa cũng cần đến một nguồn nhân lực dồi dào. Vì vậy, khi học các ngành về spa, bạn sẽ không phải lo về vấn đề thất nghiệp.

3. Ngành du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn

Xã hội, cuộc sống phát triển đi đôi với áp lực cuộc sống gia tăng. Vì vậy, nhu cầu ăn uống nghỉ ngơi và du lịch cũng tăng cao. Do vậy, nguồn nhân lực ngành du lịch khách sạn cũng sẽ cần nhiều nhân lực trong những năm tới đây.

Theo Tổng cục du lịch thống kê, những năm gần đây. Ngành du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam luôn nằm trong top 3 ngành khao khát nhân lực nhất. Năm 2017, nước ta đón 12.9 triệu lượt khách quốc tế. Tăng gần 30% so với năm 2016. Và con số này vẫn đang tăng ở trong những năm gần đây. Ngành du lịch đang phấn đấu là một ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới đây.

4. Ngành điện, điện lạnh

Những năm gần đây, ngành điện, điện lạnh nước ta đang phát triển rất mạnh mẽ. Vào những ngày hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng đồ điện lạnh ngày càng tăng lên. Nhiều nhất là điều hòa và tủ lạnh. Và khi nó hỏng hóc, sẽ cần đến nhân viên để sửa chữa và bảo dưỡng.

Ngoài ra vào mùa đông, nhu cầu về tuyển dụng nhân viên sửa chữa bảo dưỡng đèn sưởi, đèn tắm cũng không kém phần đồ điện lạnh vào mùa hè.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra câu trả lời cho bạn về thất nghiệp nên học nghề gì. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp ích đến bạn khi lựa chọn ngành nghề cho mình.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM