Trang chủ » Blog » Người không bằng cấp nên học nghề gì tốt cho tương lai?

Người không bằng cấp nên học nghề gì tốt cho tương lai?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

“Người không bằng cấp nên học nghề gì để tốt cho tương lai?”, chắc hẳn là khuất mắc của không ít người đặt ra. Hiện nay ngoài việc học đại học ra thì không ít người quan tâm đến chuyện học nghề. Nếu như không có tấm bằng đại học thì nên học nghề gì? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý hay có thể tham khảo.

Không bằng cấp nên học nghề gì

Tại sao bạn nên học nghề?

Học nghề không giúp bạn có quãng đời sinh viên tuyệt vời như bao người. Nhưng lại cho bạn công việc ổn định cho tương lai. Thực tế thì học nghề tiết kiệm thời gian và tiền bạc một cách đáng kể. Nếu như bạn phải mất 4 năm để học đại học. Và vẫn lo rằng “không biết ra trường mình làm gì?”. Thì học nghề chỉ yêu cầu bạn từ 6 tháng đến 1 năm là đã có việc làm ổn định. Được đào tạo trong thời gian ngắn. Tiết kiệm tiền bạc hơn so với đại học. Mà tỉ lệ có việc làm lại cao hơn.

Không bằng cấp nên học nghề gì

Không những thế, học nghề cho bạn khả năng thực hành nhiều hơn. Nếu như trên đại học lí thuyết nhiều mà thực hành ít. Thì học nghề sẽ giúp bạn thành thạo kĩ năng nhanh hơn. Giúp bạn có kinh nghiệm xử lí được mọi tình huống trong thực tiễn. Và khả năng thích nghi được với hoàn cảnh nhanh chóng. Đây cũng là mong muốn của mọi nhà tuyển dụng.

Người không bằng cấp nên học nghề gì tốt cho tương lai

Học công nghệ thông tin

không bằng cấp nên học nghề gì

Từ người không bằng cấp đến một lập trình viên chuyên nghiệp. Bạn có tin hay không?

Có lẽ nếu được hỏi “người không bằng cấp nên học nghề gì”, thì câu trả lời mà chúng tôi nghĩ rằng phù hợp nhất là học ngành công nghệ thông tin. Khi xã hội thì ngày càng phải phát triển công nghệ thông tin để phù hợp với xu hướng thị trường. Trong khi số sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu đó lại quá ít. Các công ty đòi hỏi những người có chuyên môn về công nghệ thông tin từ trung bình đến cao vào làm việc. Thậm chí là đồng ý trả cho họ mức lương khủng.

Bạn có thể tham khảo khóa học công nghệ thông tin từ cơ bản đến nâng cao dành cho người mới bắt đầu tại CodeGym nhé!

Học nghề đầu bếp

Không bằng cấp nên học nghề gì

Bạn là người có đam mê và sở thích trong việc nấu nướng. Bạn muốn sáng tạo và học hỏi để chế biến những món ăn cuốn hút. Học nghề đầu bếp là gợi ý đầu tiên cho câu hỏi “người không bằng cấp nên học nghề gì”. Nghề đầu bếp cũng đòi hỏi bạn phải nỗ lực không ngừng. Tính kiên trì và sự cầu tiến. Sớm muộn rồi bạn sẽ nhận được thành quả vô cùng xứng đáng.

Được biết nghề bếp có mức thu nhập khá cao. Tại các nhà hàng, khách sạn lớn thì nghề làm bếp có thể giúp bạn thu về hàng chục triệu mỗi tháng. Phó bếp có mức lương khoảng 500-600 USD/tháng. Trong khi bếp trưởng, bếp trưởng điều hành còn có mức lương lên tới 700-1000 USD/tháng.Vậy nên, mỗi khi bắt đầu học một cái gì đó. Hãy đặt mục tiêu cho bản thân nhé!

Học nghề Khách sạn – Nhà hàng

không bằng cấp nên học nghề gì

Du lịch đang là một phần thiết yếu của đời sống thường ngày. Trong khi lượng khách du lịch đổ về Việt Nam ngày càng nhiều. Thì các nhà hàng, khách sạn, biệt thự hay khu nghỉ dưỡng… Đang lên cơn khát về nguồn nhân lực. Họ cần số lượng nhân viên lớn làm việc tại đây. Để đáp ứng đủ được hết mọi nhu cầu của khách hàng. Vì vậy bạn tự tin có thể chọn học ngành này nhé!

Trên đây là một số gợi ý phổ biến nhất về những ngành nghề được cho là tiềm năng trong tương lai. Mong rằng bạn sẽ tìm được cho mình ngành nghề phù hợp nhé. Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM