Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin học những môn gì? Triển vọng trong tương lai?

Công nghệ thông tin học những môn gì? Triển vọng trong tương lai?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển và chiếm ưu thế trong các ngành nghề hiện nay. Nó trở thành một ngành có tiềm năng và có nhiều người theo học hiện nay. Thế nhưng ngành công nghệ thông tin phải học những môn gì? Bạn muốn tìm hiểu những ngành học đó. Sau đây, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu điều đó nhé.

1. Ngành công nghệ thông tin học những môn gì?

Do ngày nay, với sự phát triển của xã hội. Kéo theo đó là sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Vì vậy, nhu cầu nhân lực của ngành công nghệ thông tin khá lớn. Chủ yếu tập trung vào các ngành như lập trình, an ninh mạng, quản lý dữ liệu…

Tùy vào từng ngành học của công nghệ thông tin mà bạn sẽ được đào tạo những môn học khác nhau. Nhưng bạn sẽ được học các kiến thức cơ bản như:

  • Kiến thức cơ bản về hệ thống máy tính như cấu tạo, cách vận hành, ổ cứng, phần mềm…
  • Kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin.
  • Các ngôn ngữ lập trình
  • Quản lý, phát triển phần mềm.

Ngoài ra, còn rất nhiều các môn mà khi học công nghệ thông tin bạn khi theo học các ngành thuộc công nghệ thông tin khác. Như quản trị mạng, cơ sở dữ liệu, thiết kế web, lập trình…

2. Triển vọng của ngành công nghệ thông tin trong tương lai

Với sự bùng nổ của cách mạng 4.0 hiện nay. Bất kể ngành nghề nào cũng cần đến công nghệ thông tin. Kể cả doanh nghiệp hay những công ty lớn nhỏ đều cần đến công nghệ thông tin. Đặc biệt là các ngành về lĩnh vực kinh tế. Để giảm thiểu sức lao động và tăng hiệu quả, năng suất cho công ty, doanh nghiệp thì công nghệ thông tin là điều không thể thiếu.

 Theo VietnamWorks, nhu cầu về nhân lực của ngành công nghệ thông tin ba năm vừa qua tăng khoảng 47%/năm. Do đó, đến năm 2020, ngành công nghệ thông tin ở Việt nam cần khoảng 1,2 triệu nhân lực trong lĩnh vực này. Nguồn nhân lực về ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam hiện nay đang thiếu một lượng rất lớn. Vì vậy, đây là một cơ hội rất lớn cho bạn nào muốn học công nghệ thông tin, có đam mê, thích thú với công nghệ thông tin.

Đặc biệt trong tương lại, ngành nghề công nghệ thông tin sẽ còn cần nhiều nhân lực hơn nữa để nước chúng ta có thể phát triển, sánh vai với các nước trên thế giới.

3. Việc làm sau khi học xong công nghệ thông tin

Khi học xong ngành công nghệ thông tin, bạn sẽ được làm và có nhiều lựa chọn cho công việc của mình. Có thể làm ở nhiều vị trí khác nhau như:

  • Lập trình viên. Với  công việc này, bạn sẽ đảm nhiệm thiết kế, xây dựng các trang web, phần mềm, ứng dụng…
  • Kiểm tra, kiểm duyệt chất lượng của phần mềm. Công việc này, bạn sẽ phải trực tiếp kiểm tra chất lượng phần mềm, sản phẩm công nghệ do các lập trình viên tạo ra.
  • Chuyên viên phân tích, quản trị mạng, quản lý dữ liệu…
  • Quản lý, điều phối các hoạt động, dự án về công nghệ thông tin.
  • Nghiên cứu và giảng dạy về ngành công nghệ thông tin.

4. Những lưu ý khi học công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin hiện nay có rất nhiều người theo học. Nhưng để học và làm tốt được ngành này. Các bạn phải lưu ý và chú ý các điều sau:

  • Trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết khi học công nghệ thông tin. Tìm hiểu, tìm tòi sâu thêm các kiến thức mình học để bổ sung, hiểu sâu hơn về những kiến thức đó.
  • Cần có tư duy sáng tạo, sự logic, tư duy. Đây được xem là một kỹ năng cần thiết mà công việc nào cũng cần. Với sự sáng tạo, tư duy và logic. Nó sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng nâng cao trình độ của mình lên.
  • Tính kiên trì, tỉ mỉ và sự cẩn thận. Khi học công nghệ thông tin, bạn sẽ phải cẩn thận, tỉ mỉ trong khi học và làm việc. Bởi chỉ cần bạn sai sót một lỗi nhỏ thôi thì bạn có thể khiến cho nó không hoạt động và có thể làm mất dữ liệu. Ngoài ra, khi học ngành này, bạn có thể phải ngồi hàng giờ để có thể tìm ra lỗi của phần mềm, của những dòng code… Vì vậy, khi theo học ngành này, bạn phải có tính kiên trì, tỉ mỉ.
  • Thành thạo ngoại ngữ. Đặc biệt là tiếng anh. Bởi hiện nay, ngành công nghệ thông tin mang tính toàn cầu. Vì vậy, thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp cho bạn có nhiều cơ hội hơn trong khi làm việc.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra cho bạn về vấn đề học công nghệ thông tin học những môn gì. Và triển vọng, sự phát triển của ngành thông tin. Hy vọng với bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu ra được những vấn đề đó.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM