Trang chủ » Blog » Xu hướng học nghề 2023 – có thể bạn chưa biết!

Xu hướng học nghề 2023 – có thể bạn chưa biết!

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Khi thế giới đang có nhiều đổi mới, máy móc và các phần mềm đang dần thay thế con người. Lúc này nhu cầu việc làm là vô cùng cấp bách với con người. Nhiều người trẻ có thể sẽ thất nghiệp nếu không chọn đúng ngành nghề xã hội đang cần. Lúc này đây khi còn có thể hãy chọn cho mình một ngành học để phù hợp với xu hướng của thời đại nhé. Xu hướng 2023 nên học nghề gì?

Ngành Công Nghệ Thông Tin

2020 nên học nghề gì

2023 nên học nghề gì? Và câu trả lời chắc chắn của nhiều người là học Công Nghệ Thông Tin. Một ngành học không còn lạ lẫm với sự phát triển của xã hội ngày nay. Theo nghiên cứu của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông Việt Nam cho thấy, chỉ khoảng 15% sinh viên ra trường đáp ứng được mong muốn của thị trường.

Ngành CNTT chưa bao hết hot khi doanh nghiệp chưa ngừng “cơn khát” về nhân lực. Việt Nam đến những năm 2023 dự tính sẽ thiếu hơn 200.000 nguồn lực về CNTT. Trong khi lượng sinh viên có thể đáp ứng được yêu cầu xí nghiệp còn quá ít.

Đây được xem là ngành nghề hot với mức lương cao. Nhưng trong tình hình thị trường thiếu nhân lực như hiện nay. Một người làm CNTT tốt còn được các công ty tranh giành với mức lương ngất ngưởng hơn thế. Nguồn lực đang là nhu cầu cần được bổ sung cấp bách trong tương lai gần. Và với xu hướng chọn nghề nghiệp 2023, đây được cho là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu công nghệ.

Ngành Marketing

2020 nên học nghề gì

Marketing là cách để duy trì, phát triển, nhận biết sản phẩm đến người tiêu dùng. Có thể nói, nó là một phần quan trọng trong hầu hết mọi doanh nghiệp, tổ chức lĩnh vực kinh doanh. Góp phần không nhỏ vào sự thành công của sản phẩm chính là marketing.

Trong tình hình xã hội ngày càng phát triển, những công ty, xí nghiệp lớn nhỏ mọc ra càng nhiều. Họ muốn sản phẩm của mình được người tiêu dùng biết đến thì phải cần đến sự hỗ trợ của marketing. Chính vì vậy mà họ luôn cần những người làm marketing chuyên nghiệp. Nó đòi hỏi bạn phải là một người có trí sáng tạo. Ham học hỏi và khả năng hội nhập nhanh. Khi mà xu thế hội nhập của toàn cầu đang nóng lên. Và marketing là ngành học đáng được quan tâm khi nhắc đến xu hướng 2023 nên học nghề gì.

Theo số liệu thống kê từ thị trường lao động cho thấy. Ngành marketing đến năm 2023 phải cần đến hơn 10.000 lao động mới đủ để đáp ứng được thị trường. Chính vì vậy ngành marketing vẫn đang là một trong những ngành hot nhất hiện nay.

Ngành Công Nghệ Thực Phẩm

2020 nên học nghề gì

Một ngành học có thể ít người biết đến nhưng lại là nhu cầu cần thiết của xã hội hiện nay. Trả lời cho câu hỏi “Xu hướng 2023 nên học nghề gì” thì bạn có thể chọn Ngành công nghệ thực phẩm. Bởi nó đang được xem và đánh giá là ngành nghề có tương lai vàng. Thật sự rất tiềm năng. Nó có tính ứng dụng cao và là nhu cầu của xã hội bây giờ.

Nhu cầu của người tiêu dùng về hàng hóa an toàn thực phẩm đang rất nóng. Khi ngày càng nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc. Thực phẩm bẩn, chứa chất này chất nọ… Vì thế mà ngành công nghiệp thực phẩm đang ngày càng khát nhân lực giỏi. Không hướng đến nhu cầu tiêu dùng trong nước. Ngành công nghiệp thực phẩm còn hướng đến sự phát triển trong sản xuất để xuất khẩu. Đây xứng đáng là một ngành học vô cùng tiềm năng.

Ngành Điện – Cơ khí

2020 nên học nghề gì

Có lẽ đây là ngành học sẽ không bao giờ lo thất nghiệp nếu bạn có chuyên môn.

Tình trình phát triển và hội nhập với thế giới cao như hiện nay thì cần đòi hỏi Việt Nam phải có sự thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp điện tử. Phải có điện thì doanh nghiệp, tổ chức.. mới có thể hoạt động được. Điện được coi là tất cả. Là nguồn lực để sản xuất ra hàng hóa.  Điện và cơ khí góp mặt trong hầu hết các hoạt động đời thường. Vì thế nguồn nhân lực ngành điện là cơn khát của bao công ty, xí nghiệp, tổ chức. Một số doanh nghiệp sản xuất cơ khí đang thiếu hụt nguồn lao động mà đặc biệt là yêu cầu chuyên môn cũng không cao.

Tổng Kết

Trên đây là một trong những ngành học đáng được chú ý và cần thiết của xã hội mà CodeGym.vn muốn giới thiệu đến bạn. Từ những thông tin trên chúc bạn có thể chọn được ngành nghề phù hợp với mình nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 13 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM