Trang chủ » Blog » Học nghề gì là tốt nhất hiện nay mà không lo thất nghiệp?

Học nghề gì là tốt nhất hiện nay mà không lo thất nghiệp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Việc lựa chọn ngành nghề, lĩnh vực phù hợp với bản thân và xã hội đang là một vấn đề được rất nhiều bạn trẻ đang quan tâm và tìm kiếm. Với những băn khoăn về công việc, mức lương. Cùng với sự phát triển của bản thân sau khi học xong những nghề mà bạn muốn theo. Vậy để đáp ứng được những điều đó thì nên học nghề gì là tốt nhất hiện nay để vừa có thể kiếm tiền vừa không sợ thất nghiệp?

1. Xu hướng chọn nghề hiện nay

Học ngành nghề gì hầu hết mọi người đều quan tâm đến nó có tốt không, có hợp xu thế không. Hay vấn đề chính là ra có dễ xin việc hay không, lương như thế nào. Đó là mối quan tâm của rất nhiều người hiện nay.

Và hiện nay, ngành công nghệ thông tin ngày càng được lên ngôi bởi cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Là thời đại vạn vật kết nối (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI), với tâm điểm chung đó chính là Internet. Nó cũng chính là nguyên nhân khiến cho ngành công nghệ thông tin ngày càng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu trong khi xã hội ngày càng phát triển. Và đây nó cũng được xem là một ngành mũi nhọn hiện nay.

Với công nghệ thông tin, nó sẽ giúp cho con người có thể kết nối với nhau. Hay nó giúp cho tất cả mọi công việc trao đổi có thể trở nên dễ dàng hơn.

Học công nghệ thông tin, bạn sẽ được đào tạo về máy tính. Cũng như các phần mềm máy tính, các nơi lưu trữ và xử lý thông tin… với những hình thức khác nhau.

Khi học công nghệ thông tin, bạn sẽ có những cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp dễ dàng hơn. Ngoài ra, mức lương dành cho các công việc liên quan đến công nghệ thông tin cũng không phải là ít. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết học nghề gì là tốt nhất hiện nay thì bạn hãy nên tham khảo về ngành công nghệ thông tin nhé.

2. Học công nghệ thông tin ra làm gì?

Học công nghệ thông tin xong ra làm gì? Đây là câu hỏi và là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Bạn chỉ biết rằng học công nghệ thông tin ra sẽ dễ xin việc nhưng chưa biết làm gì. Vậy, học công nghệ thông tin có thể làm những công việc sau:

2.1. Chuyên viên tư vấn IT

Hiện nay, công ty nào cũng đều phải sử dụng đến máy tính và công nghệ thông tin để làm việc. Khi làm việc, các công ty đều cần phải đảm bảo máy không được hỏng hóc. Và nếu hỏng hóc thì cần phải có các chuyên viên tư vấn IT đến để kiểm tra và sửa lỗi hệ thống để hệ thống được vận hành một cách nhanh nhất. Vì vậy, hiện nay công ty nào cũng cần đến chuyên viên tư vấn IT để làm việc này.

2.2. Lập trình viên website

Lập trình viên website là một công việc thiết kế website. Với công việc là tạo ra những website đáp ứng nhu cầu của các khách hàng. Công việc này thiên về viết các đoạn mã code để có thể tạo thành một website hoàn chỉnh.

2.3. Lập trình viên ứng dụng điện thoại

Ngày nay, việc sử dụng điện thoại, smartphone ngày càng tăng lên và trở lên phổ biến. Có rất nhiều người thuờng xuyên phải tiếp xúc với điện thoại. Với nhiều ứng dụng điện thoại khác nhau, với từng nhu cầu của người dùng nó. Vì vậy, việc lập trình viên ứng dụng điện thoại là một ngành có thể hái ra tiền trên ứng dụng điện thoại.

Vì vậy, khi bạn viết code thành thạo và có những ý tưởng, sáng tạo. Bạn có thể tạo ra những app ứng dụng một cách dễ dàng hơn.

2.4. Kỹ sư trong ngành công nghệ thông tin

Khi lựa chọn học công nghệ thông tin và học xong. Bạn cũng có thể làm kỹ sư trong ngành công nghệ thông tin như:

  • Kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án nghiên cứu và công nghệ thông tin. Chủ yếu là tập trung vào các ứng dụng GIS trên các thiết bị di động và trao đổi dữ liệu với máy chủ.
  • Kỹ sư giám sát, vận hành, phân tích, quản lý phát triển công nghệ thông tin của doanh nghiệp.
  • Kỹ sư khai thác dữ liệu, thông tin ứng dụng của các doanh nghiệp.

2.5. Giảng dạy về công nghệ thông tin

Ngoài các công việc trên sau khi học công nghệ thông tin. Nếu bạn có kỹ năng sư phạm hay có kiến thức về công nghệ thông tin. Bạn có thể trở thành một giảng viên về công nghệ thông tin.

3. Học công nghệ thông tin ở đâu?

Hiện nay, với sự hấp dẫn về công việc và mức lương khi học ngành công nghệ thông tin. Bạn chắc hẳn đã có câu trả lời cho câu hỏi học nghề gì là tốt nhất hiện nay. Thế nhưng học công nghệ thông tin ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay, đã có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đã và đang đào tạo về ngành công nghệ thông tin như trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện kỹ thuật Quân sự, Học Viện công nghệ Bưu chính viễn thông… Khi học ngành công nghệ thông tin các trường đại học, cao đẳng này ra. Các bạn cũng rất dễ dàng có thể có được một công việc với mức lương tốt. Thế nhưng, vấn đề không chỉ là ở mức lương. Mà còn là thời gian. Bởi thời gian đào tạo ở các trường quá lâu.

Vì vậy, để rút ngắn thời gian học, có thể vừa học vừa làm và có công việc ngay sau khi học xong và phương pháp dạy hợp lý. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại, đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào phương pháp đào tạo. Với mô hình đào tạo lập trình cường độ huấn luyện cao. Thời gian học 8 tiếng/ngày chỉ tập trung vào việc code, code và code. Bạn sẽ có thể thành thạo việc lập trình chỉ trong một thời gian ngắn đào tạo 5-6 tháng. Với phương pháp huấn luyện thực chiến, bạn sẽ được học tập trong một môi trường làm việc thật. CodeGym cũng cam kết hoàn tiền học phí 100% nếu bạn không nhận được việc sau 45 ngày tốt nghiệp.

Tổng kết

Với bài viết trên của chúng tôi đưa đến bạn. Chắc hẳn bạn đã biết nên học nghề gì là tốt nhất hiện nay cho mình rồi đúng không. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích đến cho bạn trong việc lựa chọn ngành nghề cho mình.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM