Trang chủ » Blog » Trượt đại học, bạn vẫn có thể thành công nếu học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp

Trượt đại học, bạn vẫn có thể thành công nếu học lập trình theo mô hình Coding Bootcamp

bởi CodeGym | 09/12/2023 10:27 | Blog | Coding Bootcamp

Cùng là ngồi trước máy tính, bạn sẽ chọn đắm chìm vào thế giới ảo hay biến thế giới ảo thành tương lai của mình?

Đối với nhiều bạn trẻ, không đỗ đại học đồng nghĩa với việc mọi cánh cửa gần như đã đóng lại. Nhiều bạn chọn quên đi thực tại trong thế giới ảo và chờ đợi một cơ hội đến với mình. Cùng làm bạn với máy tính, tại sao bạn không tự làm chủ tương lai của mình? Thay vì mất một năm để ôn thi lại hay học cho có một tấm bằng, tại sao bạn không học một thứ gì đó nhanh mà có thể đi làm luôn với mức lương từ 7-9 triệu?

Mô hình đào tạo Coding Bootcamp là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Nhiều 9x đã công nhận rằng, sau khi hoàn thành khóa học đã có được cơ hội làm việc ở các công ty công nghệ và năng lực cũng không kém cạnh các lập trình viên có bằng đại học.

Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là từ để miêu tả về những khóa học như “trại huấn luyện quân đội”, học trong thời gian ngắn, cường độ cao và thực hành liên tục. Đây là mô hình đào tạo nổi tiếng ở Mỹ, Canada,… Theo một báo cáo được Course Report thực hiện vào năm 2018, riêng ở Mỹ, Canada đã có 108 Coding Bootcamp, với hơn 20.000 học viên tốt nghiệp.

Đối tượng nào có thể theo học mô hình này?

Không giống với việc học ở trường đại học, bạn phải vượt qua quá trình thi khó khăn để chính thức trở thành sinh viên, hầu hết các chương trình Coding Bootcamp đều mở rộng cửa để bất cứ ai có thể theo học. Là một mô hình đào tạo mới và có nhiều điểm khác biệt so với các mô hình đào tạo truyền thống, Coding Bootcamp được đánh giá là mô hình đào tạo hiện đại và ưu việt hơn về thời gian, chương trình, môi trường học, chi phí,…

Coding Bootcamp – mô hình đào tạo hiện đại

Mới xuất hiện vào năm 2011, Coding Bootcamp được đánh giá là mô hình hiện đại. Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn giữa việc hiện đại do mới xuất hiện mà hiện đại ở đây thể hiện qua chương trình và cách học mới so với các chương trình truyền thống.

Chương trình bám sát yêu cầu doanh nghiệp

Dễ dàng thấy được, ở Đại học, chương trình học sẽ tập trung vào các kiến thức nền tảng rộng, chưa kể bạn sẽ phải học các môn lý thuyết, đại cương như triết học, thể dục,… Ở Coding Bootcamp, học viên sẽ tập trung vào ngôn ngữ lập trình, công cụ và kỹ năng để đáp ứng được ngay nhu cầu công việc ở các doanh nghiệp. Không có gì bất ngờ, nếu bạn được học những công nghệ mới được chính Facebook và Google sử dụng tại Coding Bootcamp!

Cách học mới 

Không giống với cách học truyền thống, Coding Bootcamp là một cách tiếp cận mới về phương pháp đào tạo, do đó đòi hỏi học viên có một cách học mới để đạt hiệu quả cao nhất. Ngay từ ngày đầu tiên đi học, bạn sẽ giống như một nhân viên thực thụ, tham gia vào rất nhiều hoạt động như: lập trình giải quyết các bài toán đã được thiết kế, học trên các hệ thống trực tuyến, trả lời các câu hỏi, tự tìm kiếm các kiến thức liên quan, thảo luận nhóm, hỏi… Do cách học mới này, thời gian đầu bạn sẽ thấy có đôi chút khó khăn. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, ở các Coding Bootcamp, thường có khá nhiều tutor, mentor hỗ trợ toàn thời gian nhằm giúp học viên vượt qua các thử thách.

Mô hình đào tạo ưu việt dành cho các bạn không học Đại học

Nếu như học Đại học ngoài khoảng thời gian học từ 4-5 năm, bạn sẽ phải tốn kha khá tiền học phí, tiền trang trải cuộc sống hằng ngày… Thì với Coding Bootcamp, đây thực sự là một mô hình ưu việt.

Thời gian học ngắn

Với cách học truyền thống, bạn sẽ mất khoảng 4-5 năm, sau khi tốt nghiệp, sẽ dành thêm một khoảng thời gian tại doanh nghiệp để học về các kỹ năng thực tế. Ở Coding Bootcamp, bạn sẽ chỉ mất từ 4-7 tháng, để có thể tốt nghiệp và đi làm ngay tại các công ty.

Chi phí đầu tư thấp, thời gian thu hồi vốn đầu tư cho việc học nhanh

Nhờ thời gian học ngắn, không chỉ phải đóng học phí thấp hơn, bạn còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt cho cuộc sống hằng ngày. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn đã có thể đi làm, có thu nhập với mức lương trung bình từ 7-9 triệu. Không chỉ thu hồi được vốn, bạn còn có thể gửi biếu bố mẹ những món quà do chính mình kiếm ra. Hay tự mình đi du lịch và mua những thứ mình thích mà không phải xin bố mẹ, còn gì tuyệt vời bằng!

Không khó để có thể thấy, Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình hiện đại và ưu việt được nhiều bạn trẻ lựa chọn, thậm chí là những bạn mới tốt nghiệp cấp 3. Tại Nhật Bản ”code” là môn học bắt buộc khi vào lớp 5, còn bạn thay vì học chỉ để lấy tấm bằng đại học hay mất 1 năm để ôn thi lại, tại sao bạn không học lập trình ngay hôm nay?

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM