Trang chủ » Blog » Khám phá 5 mô hình đào tạo lập trình hiện đại trên thế giới

Khám phá 5 mô hình đào tạo lập trình hiện đại trên thế giới

bởi CodeGym | 06/12/2023 17:32 | Blog

Lập trình là một trong những nghề chưa bao giờ hết “HOT” trong thời đại ngày nay. Kể cả về lộ trình nghề nghiệp hay việc tạo ra những thành tựu tuyệt vời. Tất cả đều có sức hút lớn với người học và những người đam mê tìm hiểu, sáng tạo. Đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu cuộc hành trình của mình với nghề lập trình. Dưới đây là tổng hợp những nơi sẽ cung cấp kiến thức với mô hình đào tạo hiện đại nhất. Danh sách được tổng hợp từ nhiều nguồn với mức độ đánh giá cao của người học.

1. Codecademy 

Codecademy là nơi hoàn hảo cho các lập trình viên mới được làm quen với code. Các dự án và bài tập cho phép người học được thực hành và nắm bắt được các khái niệm. Codecademy cung cấp các khoá học riêng cho mỗi chủ đề, người học có thể bắt đầu với khoá Make a Website hoặc khoá HTML & CSS. Sau đó có thể tiếp tục với khoá JavaScript, SQL và hơn thế nữa. Codecademy cũng cung cấp các diễn đàn thảo luận và đăng các bài viết giúp người học tìm hiểu vấn đề dễ dàng hơn.

2. Freecodecamp

Mục đích chính của Freecodecamp là dạy lập trình để phục vụ cho các tổ chức phi lợi nhuận. Đã có hơn 4.000 người học đã thực hiện các công việc phát triển nhờ vào các khoá học của Free Code Camp. Người học sẽ được trợ giúp ngay lập tức từ các phòng chat, hay có thể giao lưu, gặp gỡ với các lập trình viên khác cùng khu vực của họ. Người học có thể học tập theo tốc độ của riêng mình trên cả máy tính và thiết bị điện thoại.

3. Codewars

Là một website cung cấp một cách học code rất thú vị và sáng tạo. Codewars là một “võ đường” mà những bài tập được gọi là “kata”. Người học có thể chọn bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào mong muốn và sẽ dần dần nâng cao kỹ năng của mình nhờ những bài “kata”. Trong quá trình học, người học sẽ nâng dần mức độ khó của các bài “kata”. Đồng thời có cơ hội thảo luận các giải pháp với những người khác trong cộng đồng. Các bài kata này được tạo ra bởi cộng đồng CodeWars. Chúng giúp tăng cường các kỹ năng khác nhau. Lối tiếp cận sáng tạo và tối ưu hoá chắc chắn sẽ giúp cho người học dễ tiếp thu và nhớ kiến thức lâu hơn.

4. The Odin Project 

Đây là một phiên bản miễn phí của Viking Code School – một trong những mô hình bootcamp nổi tiếng. Với The Odin Project thì người học sẽ có một lộ trình được vạch ra để người học có một trải nghiệm học tập đúng, và tốt nhất ngay từ lúc bắt đầu. Người học sẽ đi theo các dự án trong suốt lộ trình. Họ có thể dễ dàng tìm và làm việc chung với những người học khác.

5. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại

CodeGym được thành lập năm 2017, với tâm huyết giải quyết nhu cầu việc làm và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành lập trình tại Việt Nam. Đây là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình giáo dục Coding Bootcamp – mô hình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp, hiện đại theo dạng “trại huấn luyện thực chiến”.  Các khoá học được đội ngũ nghiên cứu riêng và phát triển hoàn toàn bằng tiếng Việt phục vụ cho những ai chưa biết gì hay đã biết về lập trình, hoặc những người đã làm nghề và muốn nâng cao tay nghề.

Tại CodeGym, người học sẽ được tư vấn về lộ trình học tập và được kèm cặp bởi những giảng viên tốt nhất trong xuyên suốt quá trình theo học. Ngoài ra, người học sẽ được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một lập trình viên hiện đại. Với mạng lưới cộng tác rộng rãi với các doanh nghiệp về lĩnh vực lập trình, CodeGym không chỉ giúp người học phát triển toàn diện tay nghề, khả năng tự học mà còn cam kết đầu ra khi người học hoàn thành chương trình học tại đây.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM