Trang chủ » Blog » Ngôn ngữ để học lập trình web tốt nhất hiện nay

Ngôn ngữ để học lập trình web tốt nhất hiện nay

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Ngôn ngữ học lập trình web tốt nhất hiện nay luôn là mối quan tâm của bất kì nhà lập trình web nào. Mỗi nhà lập trình web phải học rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Vì vậy chọn ra ngôn ngữ lập web tốt nhất sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các nhà lập trình web. Các bạn có thể tham khảo chúng qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Ngôn ngữ để học lập trình web: JavaScript

Ngôn ngữ để học lập trình web tốt nhất hiện nay

JavaScript là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Theo  khảo sát hàng năm của StackOverflow có tới 62,5% số người được hỏi tuyên bố sử dụng nó. Nó chắc chắn là ngôn ngữ thống trị của web và sự phát triển của JavaScript trong thập kỷ qua là vô cùng lớn. Tại sao? Chỉ cần nhìn xung quanh và đếm xem có bao nhiêu thiết bị hỗ trợ web bạn có thể thấy.

Kiến thức JavaScript cung cấp nhiều khung công tác mặt trước như Angular, React, Ember, Backbone và các khung chương trình khác. Hay như môi trường thời gian chạy Node.js. Điều này cho phép bạn chạy JavaScript trên phụ trợ với hiệu quả cao.

Nếu bạn thích ngay lập tức nhìn thấy kết quả công việc của mình. Ví dụ như tạo các thành phần web tương tác. JavaScript là một ý tưởng tốt cho bạn. Trong lập trình web ngoài  JavaScript bạn nên học thêm HTML và CSS. Đó là những điều cơ bản tạo nên một trang web.

Ngôn ngữ để học lập trình web: Swift

Ngôn ngữ để học lập trình web tốt nhất hiện nay

Swift là một ngôn ngữ lập trình tương đối mới được Apple phát hành vào năm 2014. Đây là ngôn ngữ để phát triển các ứng dụng iOS hoặc macOS bản địa. Nó được coi là một sự cải tiến về khả năng sử dụng và hiệu suất so với Objective-C – ngôn ngữ được sử dụng cho các hệ điều hành iOS và macOS của Apple.

Swift thường được các nhà phát triển ưa chuộng. Nó đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách các ngôn ngữ được yêu thích nhất năm 2017, sau khi trở thành số 1 ​​năm 2015 . Nếu bạn chọn một sự nghiệp với Swift, rất có thể bạn sẽ thích nó. Nếu bạn muốn tham gia phát triển di động, bạn chắc chắn nên coi Swift là một con đường sự nghiệp được trả lương cao. Nói chung, các ứng dụng iOS đã được chứng minh là có lợi hơn so với các ứng dụng Android.

Ngôn ngữ để học lập trình web: Python

Python là ngôn ngữ có mục đích chung mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi hiện nay. Bạn sẽ tìm thấy nó trong các ứng dụng web, ứng dụng máy tính để bàn, máy chủ mạng, máy học, công cụ truyền thông và nhiều hơn nữa.

Nó được sử dụng bởi những người chơi lớn như NASA hay Google, nơi người sáng tạo Python Guido van Rossum đã làm việc trong khoảng 8 năm để viết phần lớn Python.

Mã Python gọn gàng, dễ đọc và có cấu trúc tốt. Việc thụt lề đúng cách không chỉ dành cho vẻ đẹp ở đây – nó quyết định việc thực thi mã.

Các khung phát triển web dựa trên Python như Django và Flask đã ngày càng phổ biến hơn. Ngoài ra, ngôn ngữ này được trang bị rất nhiều với các thư viện phân tích dữ liệu và máy học chất lượng như Scikit-learn và Pandas .

Nhìn chung, con đường sự nghiệp với Python rất đa dạng. Đó là một lựa chọn tốt cho các nhà phát triển mới bắt đầu, vì nó ở cấp độ cao, dễ đọc và dễ hiểu.

Ngôn ngữ để học lập trình web: Java

Java được cho là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Vì nó có hơn 90% các công ty Fortune 500 sử dụng ngôn ngữ này. Slogan nổi tiếng của nó viết một lần, chạy bất cứ nơi nào. Và một trong những chìa khóa làm cho Java trở nên có giá trị chính là Máy ảo Java mạnh mẽ (JVM) của nó. Làm cho nó tương thích đa nền tảng.

Con đường sự nghiệp phổ biến với Java là nhà phát triển web, nhà phát triển dữ liệu lớn. Hay kỹ sư hệ thống nhúng hoặc nhà phát triển Android. Mặc dù không phải là ngôn ngữ thời thượng nhất của người Viking hiện tại. Nhưng java được sử dụng rất nhiều. Đến nỗi nhiều người có thể đảm bảo rằng nó sẽ phát triển tiếp trong thập kỷ tới và lâu hơn nữa.

Vì vậy, với ngôn ngữ này bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng mình có thể có được một công việc hoàn hảo. Nó sẽ là một sự lựa hoàn hảo cho việc phát triển web cũng như nhiều mảng lập trình khác.

Ngôn ngữ để học lập trình web: C++

C ++ là một ngôn ngữ hiệu quả và linh hoạt, được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1985. Nó vẫn có nhu cầu cao do hiệu suất, độ tin cậy và nhiều bối cảnh bạn có thể sử dụng.

Rất nhiều hệ thống lớn đã được tạo và duy trì thành công khi sử dụng C ++. Bao gồm cả Microsoft, Oracle, PayPal và Adobe.

Sự nghiệp với C ++ thường liên quan đến việc phát triển các ứng dụng máy tính để bàn. Đặc biệt là cho các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao. Mặc dù khá phức tạp với việc làm quen với C ++. Nhưng nó sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của các ngôn ngữ. Ví dụ như bằng cách cung cấp các phương tiện cho thao tác bộ nhớ cấp thấp.

Ngôn ngữ để học lập trình web: Ruby

Ruby là một trong những ngôn ngữ lập trình được yêu thích nhất xung quanh. Nó được thiết kế để trở nên thân thiện và dễ sử dụng bởi các nhà phát triển. Vì ngay cả khẩu hiệu riêng của nó cũng là một người bạn tốt nhất của lập trình viên .

Ruby là một ngôn ngữ cấp cao nhằm mục đích đạt được rất nhiều với một vài dòng mã sạch, dễ đọc. Điều này đôi khi mất một khoản nỗ lực đáng kể trong hệ thống. Điều này làm cho Ruby tương đối chậm hơn về hiệu quả so với các ngôn ngữ phổ biến khác. Nhưng nó chắc chắn giúp tăng năng suất của bạn.

Ruby chủ yếu được sử dụng cho khung phổ biến nhất của nó -  Ruby on Rails . Ruby on Rails là một khung web bao gồm tất cả các ý tưởng của Ruby thành một công cụ mạnh mẽ cho web. Năng suất tuyệt vời đạt được với Rails làm cho nó trở thành một lựa chọn phổ biến. Đặc biệt cho những người khởi nghiệp nhắm đến khởi đầu.

Mã Ruby được viết tốt hầu như trông giống như các câu được viết bằng tiếng Anh. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho ngôn ngữ đầu tiên để học. Vì người mới bắt đầu thường tiếp thu nhanh và tận hưởng nó trên đường đi. Tuy nhiên, ở nước ta thì ngôn ngữ này lại không phổ biến. Vì vậy bạn có thể cân nhắc trước khi lựa chọn ngôn ngữ này để học.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM