Trang chủ » Blog » Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu học lập trình. Luôn là câu hỏi mà rất nhiều bạn đề cập tới khi mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình. Sau khi học những kiến thức căn bản về lập trình thì bạn sẽ bắt đầu được sử dụng ngôn ngữ lập trình để viết nên những đoạn code. Từ những đoạn code đó bạn sẽ lập trình nên những ứng dụng. Cho nên việc chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp, để bản thân có thể theo đuổi tới cùng không phải là dễ.

Thế nào là ngôn ngữ lập trình?

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Ngôn ngữ lập trình là một loại ngôn ngữ rất đặc biệt. Nó được dùng để thiết kế giúp các nhà lập trình viên. Dựa trên loại ngôn ngữ đó bạn có thể viết các chỉ dẫn để máy tính có thể thực hiện được một hay nhiều tác vụ cho trước. Ngôn ngữ lập trình máy tính được định nghĩa là một bộ quy tắc viết mã lệnh. Để lập trình viên có thể dựa vào đó để viết các chỉ dẫn thực hiện các tác vụ cụ thể nào đó cho máy tính. Tất cả các ngôn ngữ lập trình máy tinh đều có những đặc điểm khác nhau. Và những quy tắc riêng khác nhau.

Hiện nay, có nhiều ngôn ngữ lập trình máy tính và có trên 200 ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay. Sinh ra nhiều ngôn ngữ lập trình như vậy. Bởi vì mỗi ngôn ngữ lập trình thường được thiết kế để phục vụ các mục đích khác nhau của người sử dụng. Như những ngôn ngữ được thiết kế để thực hiện một số tác vụ như là thống kê, mô tả, chạy phân tích. Trong khi lại có một số ngôn ngữ khác được thiết kế để lập trình các trang web, một số ứng dụng khác như mobile,… Với tất cả ngôn ngữ đó, nó cũng được phân ra thành rất nhiều cấp bậc khác nhau.

Có một số ngôn ngữ lập trình nó có cấu trúc dễ, và phạm vi sử dụng của nó cao. Nên có rất nhiều người sử dụng. Vậy thì ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu.

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Bạn đang tìm kiếm một ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất. Trong khi câu trả lời đó tùy thuộc theo nhu cầu của chính bản thân bạn. Nhưng có một số ngôn ngữ lập trình mà người mới có thể học. Thậm trí có thể học chuyên sâu vào những ngôn ngữ đó. Như là ngôn ngữ Python, Java, Ruby,… Đây là những ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay mà người mới bắt đầu học về lập trình có thể học. Nó khá đơn giản, không phải là quá khó.

Ngôn ngữ lập trình Python

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất cho người mới bắt đầu

Hiện nay, ngôn ngữ lập trình Python được coi như là một loại ngôn ngữ lập trình tốt nhất. Và dễ sử dụng nhất hiện nay. Nó được dành cho những người vừa mới bắt đầu học lập trình. Ngôn ngữ này dược đề cập sớm trong những cuộc thảo luận bằng mã hóa. Guido Van đã phát triển ra ngôn ngữ lập trình Python này vào năm 1980. Đó là những ngôn ngữ mã nguồn mở. Nó được sử dụng miễn phí và được biết đến với kiểu lập trình động. Nó rất linh hoạt, hướng đối tượng và thủ tục chức năng của nó cũng rất đơn giản nữa.

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất. Chắc chắn chúng ta không thể không kể tới Python. Nó có những dòng mã đơn giản và dễ đọc. Nên các nhà lập trình viên có thể thể hiện những dòng mã nhỏ hơn nó một cách dễ dàng. Còn ngày nay, thì nó đã trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Nó được phát triển rộng rãi trong các trường học ở châu Mỹ và châu Âu.

Python được sử dụng để tạo ra các ứng dụng web và máy tính cây để bàn. Nó còn là một công cụ chính trong những lĩnh vực học máy tính, khai thác dữ liệu, việc tính toán khoa học,…

Ruby

Ngôn ngữ lập trình Ruby chắc là một cái tên hơi mới lạ đối với các bạn. Đây cũng là một trong top những ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất. Đây là một ngôn ngữ năng động, đa chức năng. Nó được thiết kế và phát triển bởi Yukihiro vào năm 1990. Nó tập chung vào việc học cú pháp. Cú pháp này rất thân thiện với người dùng. Ngôn ngữ này còn hỗ trợ rất nhiều mô hình lập trình. Bao gồm hướng đối tượng và chức năng bắt buộc của nó. Những tính năng này làm cho nó trở thành một loại ngôn ngữ linh hoạt hơn những ngôn ngữ còn lại.

Cũng giống như Python, nó cũng đơn giản và dễ đọc. Và nó được coi là một trong những ngôn ngữ dễ đọc nhất. Nếu như bạn đã biết tới ngôn ngữ lập trình Ruby, thì bạn sẽ biết rằng khi lập trình bạn sẽ không phải học những câu lệnh và những câu biệt ngữ phức tạp. Mà bạn cũng sẽ học và bắt đầu với ngôn ngữ này một cách dễ dàng nhất. Ngôn ngữ lập trình Ruby được rất nhiều người yêu thích và sử dụng nó. Như là một công cụ để giải quyết các vấn đề khía cạnh phụ trợ cho công việc của bạn. Nó được sử dụng rộng rãi để phát triển các trang web, các ứng dụng dựa trên website và các ứng dụng di động.

Ngôn ngữ lập trình Java

Ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất? Không thể không kể tới Java. Ngôn ngữ lập trình này được phát triển bởi James Gosling vào năm 1990. Đây là một ngôn ngữ lập trình có mục đích chung. Là để xây dựng các loại ứng dụng hay phần mềm khác. Cho tới hiện nay thì nó đã tự cho mình một chỗ đứng vững chắc trong hàng trăm ngôn ngữ lập trình khác. Và đây cũng là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dựa trên các lớp được xây dựng cho điện thoại di động và các ứng dụng đa nền tảng khác.

Có rất nhiều cú pháp của Java có nền tảng được dựa trên các ngôn ngữ lập trình C và C++. Cũng chính vì nó được phát triển sau khi 2 ngôn ngữ này được thành lập. Nhưng ngôn ngữ lập trình Java này bắt buộc người lập trình phải hiểu được cách máy tính xử lý thông tin. Nếu như bạn học ngôn ngữ lập trình Java thì chắc chắn rằng bạn sẽ luôn sẵn sàng cho một sự nghiệp mã hóa sau này rồi.

Trên đây là câu trả lời cho ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất? Đó là 3 ngôn ngữ lập trình cơ bản và phổ biến mà đang có rất nhiều người sử dụng. Cho nên khi bạn học ngôn ngữ này. Bạn sẽ được tham gia một đội ngũ lập trình lớn với một cộng đồng lớn.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM