Trang chủ » Blog » Công việc của lập trình viên đem lại thu nhập cao

Công việc của lập trình viên đem lại thu nhập cao

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Công việc của lập trình viên rất đa dạng và phong phú. Có rất nhiều sự lựa chọn công việc khác nhau cho lập trình viên. Tùy vào sở thích và năng lực của mỗi người. Tuy nhiên, để giúp các bạn có nhiều những sự lựa chọn hơn, thì trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê một số các công việc của lập trình viên đem lại thu nhập cao.

Công việc của lập trình viên: Lập trình di động

Lập trình di động là công việc tạo ra các ứng dụng cho các điện thoại thông minh. Trong thời gian gần đây, lập trình viên di động đang là một ngành hot. Các mẩu tin tuyển dụng gần nhất tôi đọc thường tuyển Android Developer, iOS Developer, … với mức lương khá cao. Các bạn biết đấy, hiện nay có rất nhiều người sử dụng điện thoại thông minh. Và kéo theo đó là những những nhu cầu về giải trí, tiện ích,…Chính vì vậy mà những ứng dụng được ra đời để phục vụ nhu cầu của họ.

Nguồn lợi khổng lồ từ các ứng dụng giải trí, đặc biệt là game đã làm cho ngành lập trình Android phát triển. Có thể lập trình Android đang mới phát triển ở Việt Nam. Nhưng ở nước ngoài họ đang khao khát có được nguồn nhân lực giỏi về công việc trong lĩnh vực này. Tại Việt Nam, lập trình Android đang trở thành một trong những ngành khát nhân lực giỏi. Không chỉ có cơ hội về việc làm mà bạn còn thể thành công với kiến thức và kinh nghiệm của chính bản thân. Bởi nếu biết cách lập trình ứng dụng, bạn cũng có thể trở thành một freelancer, hoặc tự phát triển ứng dụng và kiếm tiền thông qua ứng dụng của mình.

Công việc của lập trình viên: Nhà phát triển web

Công việc của lập trình viên đem lại thu nhập cao

Trang web trông như thế nào và hoạt động như thế nào là kết quả trực tiếp của một nhà phát triển web làm việc. Ngày nay, chúng ta thấy ngày càng có nhiều ngành chuyên sâu hơn trong lĩnh vực phát triển web. Các bạn có thể thấy như nhà phát triển Front-end, nhà phát triển Back-end, chuyên gia DevOps và kiểu lập trình viên Full-Stack nghĩa là làm từ A-Z.

Nếu bạn là một nhà phát triển web bạn cần phải biết rất nhiều thứ như: Linux, cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ máy chủ và framework, các công nghệ máy khách như HTML, CSS và JavaScript. Nhà phát triển web rất rộng và bao quát. Họ là người biết rất nhiều thứ về web. Chính vì vậy mà thu nhập của rất cao. Một nhà phát triển web có kinh nghiệm hiện nay đang rất khan hiếm.

Bạn biết đấy, trang web là một thứ không thể thiếu với bất cứ công ty hay doanh nghiệp nào nếu mà họ muốn phát triển. Chính vì vậy họ rất cần đến những người làm trang web cho họ.  Và nhà phát triển web là một trong người họ tìm kiếm và mong đợi nhất.

Công việc của lập trình viên: Quản trị hệ thống mạng

Ngày nay, bất kỳ công ty, cơ quan, tổ chức nào cũng phải có mạng máy tính để làm việc. Vì vậy, mỗi tổ chức đó cần phải có nhân sự để quản trị hệ thống mạng máy tính. Ở Việt Nam, một doanh nghiệp ứng dụng CNTT quy mô lớn như ngân hàng, hãng bảo hiểm, hàng không, thương mại điện tử… cần có phòng quản trị mạng với số nhân viên tới vài chục thậm chí hàng trăm người, doanh nghiệp vừa cần khoảng 4-5 người. Các doanh nghiệp nhỏ cũng cần ít nhất một nhân viên chuyên phụ trách hệ thống mạng.

Họ là những người duy trì môi trường điện toán ổn định của mạng. Đồng thời họ cũng ngăn chặn các rủi ro có thể đến với doanh nghiệp bằng các sao lưu dữ liệu. Họ có thể biến một toà nhà từ trống không trở thành một văn phòng hiện đại với hệ thống hàng trăm, hàng nghìn máy tính kết nối Internet có dây và không dây. Lắp đặt máy tính, cài đặt hệ điều hành cho máy tính. Cấu hình hệ thống máy chủ, hệ thống email. Xây dựng hệ thống cảnh báo, tưởng lửa, chống lại sự xâm nhập của hacker.

Các công ty đều quan tâm đến việc bảo mật. Một công ty có sự bảo mật về dự liệu sẽ tránh được rất nhiều rủi ro trong tương lai. Một quản trị hệ thống mạng trong công ty là điều cần thiết. Bởi cung cấp bảo mật mạng và tránh virus là nhiệm vụ chính của họ.

Công việc của lập trình viên đem lại thu nhập cao

Công việc của lập trình viên : Quản trị viên cơ sở dữ liệu

Dữ liệu là một điều tối mật đối với mỗi công ty. Đặc biệt là những dữ liệu lên quan đến kế hoạch phát triển công ty hay dữ liệu của khách hàng. Những dữ liệu này nếu để lộ ra ngoài hoặc bị hack sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công ty. Vì vậy mà bất kỳ công ty nào cũng cần có một quản trị viên cơ sở dữ liệu hay thậm chí là một phòng ban về quản trị dữ liệu. Họ là những người có nhiệm vụ cài đặt, sao lưu, kiểm soát và duy trì hệ thống dữ liệu an toàn. Họ còn là người đưa tới những giải pháp để lưu trữ dữ liệu hiệu quả nhất.

Hiện nay, quản trị viên cơ sở dữ liệu là một trong những công việc của lập trình viên. Và nó đang là một nghề phát triển bởi nhu cầu về bảo mật dữ liệu tăng cao. Mỗi năm Việt Nam có rất nhiều công ty, doanh nghiệp ra đời. Việc quản lý dữ liệu là rất cần thiết. Chính vì vậy mà ngành này sẽ đem lại cơ hội việc làm rất lớn cho dân lập trình.

Kết luận

Ngoài những công việc trên thì lập trình còn có muôn vàn các công việc khác. Như lập trình ứng dụng, ứng dụng phần mềm, kỹ sư đảm bảo chất lượng phần mềm… Có rất nhiều để các bạn có thể lựa chọn. Trong những công ty lớn, bạn có thể sẽ không làm đúng những việc mà bạn đã học, có thể nó chỉ liên quan đến các kiến thức của bạn. Bởi một dự án họ luôn luôn làm theo nhóm có tổ chức và phân công việc rõ ràng. Và bạn sẽ là một trong những số đó. Bạn sẽ được làm việc theo nhóm, có thể bạn chỉ phải phụ trách một mảng nhỏ trong dự án đó. Đó cũng là một trong những công việc của lập trình viên.

Cũng có rất nhiều người học lập trình và tự tạo ra những sản phẩm dành riêng cho họ. Kiếm tiền và chứng tỏ bản thân từ chính những sản phẩm đó. Đây cũng là một hướng đi dành cho lập trình. Mỗi con đường có thể đều không dễ dàng. Nhưng nếu cố gắng thì chắc chắn bạn sẽ thành công

Với những chia sẻ về công việc của lập trình viên. Mong rằng các bạn có thể tìm ra hướng đi riêng dành cho bản thân. Chúc bạn thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM