Trang chủ » Blog » Những ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Những ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Phát triển phần mềm là một ngành nghề cực kỳ năng động. Các sản phẩm công nghệ trong thời kỳ hiện đại được phát triển, thay đổi theo từng giờ. Đi theo đó thứ hạng các ngôn ngữ lập trình cũng thay đổi theo nhu cầu đến từ các nhà tuyển dụng. Trong tháng 6/2018 TIOBE Index và RedMonk đã đưa ra thống kê tính toán xếp hạng các ngôn ngữ dựa trên số lượng kỹ sư phần mềm có tay nghề cao trên toàn thế giới, các khoá học, các nhà cung cấp bên thứ ba, từ các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo !, Wikipedia, Amazon, YouTube và Baidu. Dưới đây là các ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT.

1. Java – Ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được phát triển tại Sun Microsystems (nay thuộc sở hữu của Oracle). Là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất tại Việt Nam bởi tính linh hoạt của ngôn ngữ này với khẩu hiệu “Viết một lần, chạy mọi nơi”, đó là lý do vì sao nó được dùng để phát triển các phần mềm cho máy tính, smartphone, smart tivi. Người học cũng dễ dàng tiếp cận với ngôn ngữ này vì khối lượng giáo trình đồ sộ và cộng đồng support đông đảo. Mức lương khởi đầu cho một Fresher Java tại Việt Nam khoảng từ $300 – $500. Tại Việt Nam, những lập trình viên Java mới ra trường được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất, với mức lương khởi điểm vô cùng hấp dẫn.

2. C – Ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Ngôn ngữ lập trình C là một ngôn ngữ mệnh lệnh được phát triển từ đầu thập niên 1970 bởi Dennis Ritchie để dùng trong hệ điều hành UNIX. C là ngôn ngữ rất có hiệu quả và được ưa chuộng nhất để viết các phần mềm hệ thống, mặc dù nó cũng được dùng cho việc viết các ứng dụng. Ngoài ra, C cũng thường được dùng làm phương tiện giảng dạy trong khoa học máy tính.

3. C++ – Ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Một ngôn ngữ lập trinh bậc trung, một bản nâng cao của ngôn ngữ C, thích hợp cho phát triển cho các ứng dụng di động Android và Windows, phát triển các hệ điều hành máy tính. Ngoài ra các thể loại game chơi trên Playstation, XBox, các sản phẩm phần mềm nổi tiếng như MS Office, Photoshop, Maya / 3ds, Auto CAD… đều được phát triển bằng C++

4. Python – Ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Là một trong những ngôn ngữ bậc cao dễ học, dễ đọc, có hình thức rất sáng sủa, cấu trúc rõ ràng, thuận tiện cho người mới học lập trình. Một số ở các trường Đại học nước ngoài  sử dụng Python làm ngôn ngữ lập trình nhập môn. Ban đầu, Python được phát triển để chạy trên nền Unix Nhưng rồi theo thời gian, nó đã “bành trướng” sang mọi hệ điều hành từ MS-DOS đến Mac OS, OS/2, Windows, Linux và các hệ điều hành khác thuộc họ Unix. Python được ứng dụng trong phát triển các ứng dụng desktop, phát triển các ứng dụng đồ hoạ (GUI) chất lượng cao.

5. C# – Ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Đây là một ngôn ngữ lập trình mới được phát triển bởi Microsoft cho nhiều ứng dụng doanh nghiệp chạy trên nền tảng .NET. Việc Engine Unity hỗ trợ C# nên một số game cũng được phát triển bằng C # hoạc sử dụng Xamarin dể phát triển các ứng dụng di động.

6. Visual Basic .NET – Ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Được phát triển bởi Microsoft. Được ứng dụng để phát triển các ứng dụng desktop, thiết bị di động nền tảng .NET. Tại Việt Nam Visual Basic .NET cũng rất được các nhà tuyển dụng ưa chuộng. Việc học nó cũng không quá khó khăn với lượng giáo trình và lượng người học lớn và cộng đồng support cũng rất đông đảo.

7. PHP – Ngôn ngữ lập trình chưa bao giờ hết HOT

Tại Việt Nam cũng giống với Java, PHP chưa bao giờ hết HOT, luôn được các nhà tuyển dụng quan tâm đặc biệt vì sự ổn định và là mã nguồn mở. Ngoài ra các CMS lớn như WordPress, Zoomla khiến cho PHP càng phổ biến hơn, thích hợp để phát triển các ứng dụng web giúp tiết kiện về cả thời gian lẫn chi phí. Người học cũng rất dễ để tiếp cận ngôn ngữ này trong thời gian ngắn và PHP có các framework mạnh như Laravel, CodeIgnitor giúp các nhà phát triển rút ngắn thời gian phát triển một ứng dụng web. Mức lương khởi đầu cho một Fresher PHP tại Việt Nam khoảng từ $300 – $500. Một trong những ngôn ngữ dễ học và được nhiều người mới lựa chọn để làm web.

Việc các công nghệ và ngôn ngữ lập trình ngày càng phát triển đòi hỏi những người làm nghề lập trình phải luôn luôn cập nhật công nghệ mới. Tuy nhiên, chỉ cập nhật để biết thôi chưa đủ, một lập trình viên hiện đại ngày nay phải biết cách để học, nắm bắt và làm chủ được công nghệ. Để làm được điều đó trong thời gian ngắn, hiệu quả cao nhất, mô hình Coding Bootcamp “trại huấn luyện code thực chiến” chính là một giải pháp ưu việt đang được nhiều người làm nghề lập trình trên thế giới chọn lựa.

Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị đào tạo đầu tiên và duy nhất áp dụng mô hình Coding Bootcamp cho chương trình Đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp. Người học bắt đầu từ số 0 (chưa học gì về lập trình hay máy tính) sẽ được đào tạo bài bản trong thời gian 16 tuần liên tục với cường độ cao (8 tiếng/ ngày, 5 ngày/tuần) và yêu cầu chất lượng cao theo tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng. Kết thúc khoá học, học viên hoàn toàn đủ khả năng đảm nhận vị trí lập trình viên full-stack, back-end, front-end tại các doanh nghiệp và được cam kết việc làm ngay sau khi học xong.

Mô hình đào tạo mới của CodeGym mang đến cơ hội mở rộng cho những người đang mong muốn theo đuổi một nghề nghiệp rất “hot’ trong lĩnh vực công nghệ nhưng chưa được đào tạo qua trường lớp hoặc đang không biết bắt đầu từ đâu. Với những lập trình viên đang muốn củng cố tay nghề, làm chủ công nghệ mới cũng, CodeGym mang đến một sân tập thú vị để chia sẻ và luyện tập cùng đồng đội và học hỏi kinh nghiệm những người đi trước.

CODEGYM VIỆT NAM – HỆ THỐNG ĐÀO TẠO LẬP TRÌNH HIỆN ĐẠI

Fanpage: https://www.facebook.com/codegym.vn/

Đăng ký tư vấn: http://bit.ly/CGinbox/

Hotline: 02462538829

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM