Trang chủ » Tin Tức & Sự Kiện » Hội thảo DevOps tại Viện CNTT

Hội thảo DevOps tại Viện CNTT

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Tin Tức & Sự Kiện

Vào chiều thứ 3 (ngày 27/02/2018), tại phòng học D3-403, Đại học Bách Khoa, Hà Nội, Hội thảo DevOps đã diễn ra hết sức thành công với sự tham dự của hơn 40 sinh viên của Viện CNTT – Đại học Bách Khoa.

Trường đại học Bách Khoa

Trong việc phát triển phần mềm được giảng dạy tại các trường đại học hiện nay, waterfall được sử dụng nhiều như một mô hình phát triển phần mềm tham chiếu, song thực tế việc phát triển sản phẩm ít khi tách biệt được việc phát triển (development) và vận hành (operation). DevOps là một mô hình, phương pháp giúp việc phát triển (Dev) và vận hành (Ops) gắn kết chặt chẽ hơn giúp việc phát triển và vận hành sản phẩm nhanh chóng và linh hoạt.

Nắm được nhu cầu của thị trường đang rất cao, CodeGym phối hợp cùng Viện CNTT – Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức Hội thảo DevOps, nhằm giúp định hướng sinh viên tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng hiện đại về DevOps. Hội thảo giới thiệu về tư tưởng, mô hình, một số phương pháp, công cụ được sử dụng trong ngành phát triển phần mềm hiện đại.

Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Hiển, Agile Việt Nam. Anh Hiển tập trung mang đến cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích về waterfall, phương pháp Agile. Anh luôn cố gắng đưa ra nhiều ví dụ thực tế và gần gũi để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn.


Anh Hiển liên tục tạo bầu không khí sôi nổi, hứng thú bằng cách chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn và nhiều hình ảnh liên tưởng phong phú


Phần lớn thời gian anh Hiển chia sẻ lượng kiến thức hữu ích và mới mẻ về DevOps, các công cụ được sử dụng như Puppet, Git…việc học tập và thực hành cũng như nhu cầu nhân lực, cơ hội việc làm liên quan đến DevOps. Xuyên suốt buổi hội thảo là sự tương tác trực tiếp của anh Hiển và các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên Bách Khoa chăm chú lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ diễn giả

Bên canh đó, các bạn sinh viên còn được nghe chị Phương giới thiệu về CodeGym Cuối buổi Hội thảo là thời gian dành cho màn hỏi đáp giữa các bạn sinh viên và diễn giả, đây là khoảng thời gian anh Hiển giải thích kĩ hơn và cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu về DevOps. Việc tương tác trực tiếp với anh Hiển đã giải đáp rất nhiều thắc mắc cho các bạn.

Tham gia hội thảo, các bạn sinh viên Viện CNTT – Đại học Bách Khoa Hà Nội đã được giải đáp các thắc mắc xoay qua màn Hỏi đáp trực tiếp. CodeGym luôn mong muốn mang lại những thông tin, kiến thức cấp tiến và bổ ích nhất về việc đào tạo lập trình hiện đại cho mọi đối tượng, từ những người mới bắt đầu, sinh viên công nghệ thông tin cho tới các lập trình viên có tay nghề. Hội thảo DevOps là một trong những sự kiện mà

CodeGym tổ chức nhằm tiếp cận gần hơn tới các bạn sinh viên nói chung và sinh viên công nghệ thông tin nói riêng. Sự thành công của Hội thảo là động lực thúc đẩy cho sự phát triển trong tương lai của CodeGym.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 14 =

Tags: DevOps

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM