Trang chủ » Blog » SDK là gì? 5 loại công cụ SDK phổ biến nhất 2023

SDK là gì? 5 loại công cụ SDK phổ biến nhất 2023

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

SDK là các công cụ và phần mềm dùng để phát triển ứng dụng thông qua nền tảng nhất định. Để hiểu rõ hơn về SDK là gì, ưu điểm nổi bật của loại công cụ này. Mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết!

1. SDK là gì?

SDK là các ký tự viết tắt của từ Software Development Kit. Nó mang ý nghĩa là bộ công cụ và phần mềm phục vụ cho việc phát triển ứng dụng lập trình dựa trên một nền tảng nhất định.

SDK là bộ công cụ và phần mềm phục vụ phát triển ứng dụng

SDK là bộ công cụ và phần mềm phục vụ phát triển ứng dụng

Cụ thể, SDK giúp cung cấp bộ thư viện, tài liệu, mẫu code, mẫu template, các tiện ích gỡ rối, ghi chú, tài liệu bổ sung… Từ đó giúp lập trình viên dễ dàng tích hợp vào phần mềm hay ứng dụng. SDK thường mang chức năng hiển thị quảng cáo, thông báo. Ngoài ra, SDK còn có thể chứa API được thể hiện dưới dạng thư viện hay một hệ thống phần cứng.

=>>> Xem thêm bài viết: Xcode là gì? Cách sử dụng Xcode hiệu quả cho lập trình viên

2. 5 loại công cụ SDK phổ biến nhất 2023

SDK được xây dựng tùy chỉnh sao cho tương thích với ngôn ngữ lập trình và các đặc điểm tương ứng. Theo đó, bạn sẽ gặp được các loại SDK phổ biến sau:

  • Bộ công cụ SDK Android: Đây là bộ công cụ sử dụng ngôn ngữ Java và được dùng để lập trình các ứng dụng trên nền tảng Android.
  • Bộ công cụ SDK iOS: Đây là bộ công cụ sử dụng ngôn ngữ Swift và được dùng để hỗ trợ lập trình ứng dụng trên nền tảng iOS.
  • Bộ công cụ SDK Windows: Windows yêu cầu phải có .NET Framework SDK đi kèm với .NET để lập trình các phần mềm chuyên dụng.
  • Bộ công cụ SDK VMware: được dùng để tích hợp với nền tảng VMware (cho phép ảo hóa trên công nghệ điện toán đám mây).
  • Bộ công cụ SDK Bắc Âu: được dùng để hỗ trợ tạo ra các sản phẩm Bluetooth hoặc không dây.

3. Ưu điểm nổi bật của SDK

SDK có khá nhiều những lợi ích khác nhau. Dưới đây CodeGym sẽ đề cập đến 4 lợi ích cơ bản nhất:

Khả năng tích hợp nhanh giúp rút ngắn chu kỳ bán hàng

SDK có khả năng tăng tốc nhanh toàn bộ chu kỳ khi thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch. Bộ công cụ SDK có khả năng tích hợp với các hệ điều hành, nền tảng và những phần mềm đi kèm (technical stack) với nhau một cách nhanh chóng, từ đó rút ngắn chu kỳ bán hàng.

=>>> Xem thêm khoá học lập trình cho người mới bắt đầu tại CodeGym

SDK có khả năng tăng tốc nhanh toàn bộ chu kỳ khi thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch

SDK có khả năng tăng tốc nhanh toàn bộ chu kỳ khi thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch

Triển khai nhanh chóng

SDK giúp giảm thời gian mã hóa công cụ từ đâu cho một ứng dụng, phần mềm. Cụ thể, trung bình một ứng dụng Android sử dụng khoảng 18,2 SDK từ bên thứ ba. Trường hợp các ứng dụng là trò chơi trên smartphone, các SDK mà lập trình viên sử dụng sẽ nhiều hơn. 

Có thể hiểu đơn giản, thay vì bạn phải viết mã code từ đầu khi chia sẻ nội dung hoặc hình ảnh từ ứng dụng của mình lên Facebook, bộ công cụ SDK Android của Facebook sẽ cung cấp mã hoạt động phù hợp cho thiết bị di động. Nhờ đó, SDK giúp bạn tiết kiệm thời gian đồng thời tăng tốc trong việc triển khai ứng dụng hơn. 

Giúp tăng cường phạm vi của sản phẩm/ứng dụng

Trong trường hợp bạn có một ứng dụng hay phần mềm giá trị thì các SDK đi kèm của nó sẽ giúp tăng cường phạm vi hoạt động/xuất hiện cho sản phẩm. Nhờ việc sử dụng SDK, ứng dụng của bạn sẽ được tiếp xúc, tương tác rộng rãi, được biết đến nhiều hơn với những ứng dụng/phần mềm khác. Thông qua đó giúp khách hàng biết đến thương hiệu và ứng dụng mà bạn muốn quảng bá nhiều hơn.

Thông qua việc cho phép các doanh nghiệp hay nhà phát triển khác sử dụng công nghệ của mình thông qua bộ công cụ SDK sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, đồng thời tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. 

Vậy nên tất cả những gì bạn cần làm lúc này chỉ là cung cấp một SDK với nhiều tính năng tốt nhất có thể và phải triển khai, tích hợp hoàn hảo trên các ứng dụng khác nhằm thu hút càng nhiều doanh nghiệp/developer sử dụng.

Kiểm soát thương hiệu tốt, giúp giảm thiểu rủi ro

SDK cho phép điều chỉnh cách thức ứng dụng hiển thị trên các phần mềm tương tác. Việc kiểm soát này không chỉ cho phép bạn thay đổi phương pháp sản phẩm tích hợp với các ứng dụng khác cho phù hợp hơn mà còn giúp tùy chỉnh cả giao diện trong khi vẫn đảm bảo sự an toàn cho các chức năng tối quan trọng khác. 

SDK cho phép điều chỉnh cách thức ứng dụng hiển thị trên các phần mềm tương tác

SDK cho phép điều chỉnh cách thức ứng dụng hiển thị trên các phần mềm tương tác

SDK giúp phần mềm an toàn hơn. Đồng thời cũng không làm giảm sút những giá trị quyết định đến chất lượng trải nghiệm của người dùng.

Bài viết giải đáp về SDK là gì và các thông tin liên quan. Hy vọng những chia sẻ từ CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình chuyên nghiệp, ngắn hạn sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Biết cách vận dụng SDK trong xây dựng ứng dụng/phần mềm để tiết kiệm thời gian và thực hiện đơn giản hơn. 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM