Chào mọi người, mình là Lê Quốc Hưng, 21 tuổi, cựu học viên CodeGym Quảng Trị, hiện mình đang là lập trình viên tại công ty SapotaCorp.

Trước đây vì một vài lí do mà sau khi tốt nghiệp THPT mình không học Đại học mà chuyển sang đi làm kiếm tiền luôn. Mình bắt đầu với nghề phục vụ tại một nhà hàng ở Đà Nẵng, sau đó vì dịch Covid nên mình lại trở về quê. Ở quê mình đã làm đủ thứ việc như là sửa xe cho gara, làm thợ tiện,… công việc không khó nhưng vất vả lắm, suốt ngày tay chân quần áo dính nhớt dầu nhưng mình lại không hề có ý nghĩ sẽ chuyển nghề lúc đó. Mình thấy cứ làm công việc như vậy cũng ổn thôi, thoải mái tự do mà không phải lo nghĩ nhiều.

Ngày qua ngày mình vẫn tiếp tục với những công việc tay chân thuần túy, nhưng dần dần vai mình bắt đầu có những cơn đau kéo dài, cơ thể mình như muốn nói: “Đã đến lúc phải thay đổi rồi!”.

Trong thời gian ấy mình đã vô tình lướt thấy quảng cáo của CodeGym và dòng chữ “Chuyển nghề trong vòng 6 tháng, cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp” đã thành công thu hút mình. Mình inbox vào Fanpage để tìm hiểu thêm và điều làm mình bất ngờ hơn đó là CodeGym có cam kết việc làm cho mình bằng hợp đồng rõ ràng, nếu sau 45 ngày mình không tìm được việc sẽ được hoàn trả 100% học phí, điều này làm mình cực kì yên tâm và tin tưởng.

Mình sắp xếp thời gian, tranh thủ giờ nghỉ trưa để đến trung tâm để nghe tư vấn kỹ hơn và làm bài test năng lực. Nói thật khi đó mình khá ngại vì mới làm ở xưởng xong tay chân còn lấm lem bụi bẩn nhưng các chị tư vấn tuyển sinh vẫn tiếp đón mình rất nhiệt tình. Mình được hướng dẫn và cho làm bài test đầu vào, tuy nhiên lúc đó mình lại không đủ điểm qua bài test…

Có lẽ do lâu ngày không đụng đến tính toán, cũng như chưa làm các dạng test IQ bao giờ nên mình khá lúng túng. Rất may các chị ở CodeGym cũng hiểu được vấn đề của mình, mọi người tạo điều kiện cho mình thêm thời gian ôn tập, hướng dẫn mình các kiểu test tương tự và hẹn mình đến làm lại vào một ngày khác. Với quyết tâm phải thay đổi, mình quay về ôn tập thật kỹ, lần tiếp theo đến mình đã vượt qua bài test và đủ điều kiện theo học tại CodeGym. Vui mừng háo hức chưa được bao lâu thì mình lại phải đối mặt với vấn đề gia đình không đồng ý.

Không ai tin mình sẽ nghiêm túc học tập để thay đổi, mọi người trong nhà chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ có ngày mình được ngồi trong văn phòng với điều hòa mát lạnh, làm một công việc liên quan đến trí óc thay vì dãi nắng dầm mưa chân tay lấm lem dầu nhớt. Khoảng thời gian đó mình khá stress nhưng rất may CodeGym luôn đồng hành cùng mình, động viên mình để mình tiếp tục kiên trì. Cuối cùng thì mình cũng đã thành công nhập học lớp C0821H1 của CodeGym Quảng Trị.

Ngày đầu đến với CodeGym Quảng Trị, mình bỡ ngỡ vô cùng vì trước đây mình là người thích tự do và chưa hề có khái niệm sống kỷ luật trong sinh hoạt hàng ngày. Đến với CodeGym mình bắt đầu được học cách lập kế hoạch hàng ngày, đặt mục tiêu học tập và làm việc,… CodeGym đã biến mình từ một đứa chưa biết gì về lập trình, tự do trong công việc trở thành một người yêu code, có kỷ luật hơn. Bản thân mình cũng đã cố gắng rất nhiều để thích nghi và hòa nhập với môi trường mới, bên cạnh những nỗ lực của bản thân mình thì các anh chị tại CodeGym và các bạn cùng lớp cũng hỗ trợ mình rất nhiều. Đặc biệt là thầy Tâm đã dạy mình rất nhiều điều tốt, truyền động lực để mình học và càng học càng mình lại thấy càng thích code, có những đêm mình mày mò đến 2-3 giờ sáng cứ code rồi lại fix bug không biết mệt.

Thời gian 5 tháng tại CodeGym trôi qua rất nhanh, trong 5 tháng này mình cố gắng tích lũy và thực hành các kiến thức, kỹ năng đã được học để có thể tự tin khi bước vào công việc sau này. Sau khi tốt nghiệp mình đã nhận được offer ở Đà Nẵng và bắt đầu con đường làm một lập trình viên tại SapotaCorp. Thời gian đầu đi làm nhiều khó khăn, thầy Tâm vẫn nhiệt tình hỗ trợ thêm cho mình. Bản thân mình cũng đặt nhiều quyết tâm để theo đuổi ngành và sau vài tháng đi làm giờ mình đã cứng cáp hơn, trưởng thành hơn rất nhiều.

Mình xin gửi lời cảm ơn đến đội ngũ các thầy cô, anh chị giảng viên, tư vấn tuyển sinh, nhân viên tại CodeGym đã đưa mình đến với lập trình và giúp mình thay đổi tương lai với công việc mới này. Dù có đi bao nhiêu nơi, gặp bao nhiêu người thì trong tim mình CodeGym Quảng Trị vẫn mãi là ngôi nhà thứ 2 đầy ắp những kỷ niệm và tình yêu thương.

Thông tin học viên: Lê Quốc Hưng
Năm sinh: 2001
Lập trình viên tại SapotaCorp

_________________________

Thông tin về CodeGym Quảng Trị 

Khóa học lập trình PHP của CodeGym Quảng Trị đào tạo trong vòng 5 tháng giúp học viên làm chủ các kiến thức lập trình nói chung và ngôn ngữ lập trình PHP nói riêng. Hoàn thành khoá học học viên có đủ năng lực của một lập trình viên chuyên nghiệp, có thể tham gia trực tiếp vào các dự án phần mềm tại doanh nghiệp hoặc tự mình xây dựng các website và ứng dụng phục vụ cho các mục đích khác nhau.

CodeGym Quảng Trị – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Hiện Đại

Địa chỉ: 133 Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0702 723 723

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM