Trang chủ » Blog » Chuyển nghề Tester từ nghề giáo viên

Chuyển nghề Tester từ nghề giáo viên

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Chuyển nghề tester từ một ngành nghề không liên quan đến có liên quan đến Công Nghệ Thông tin hiện nay không còn có xa lạ. Và có những bạn đi từ trái ngành chuyển sang nghề tester đã vô cùng thành công và trở thành những anh chị quản lý. Tìm trên một số những diễn đàn chia sẻ về nghề tester chúng tôi đã đọc được những chia sẻ từ các anh chị, các bạn chuyển nghề tester vô cùng thành công.

Câu chuyện chuyển nghề tester

chuyển nghề tester

Có những bài báo, những câu chuyện thật liên quan đến chuyển nghề tester. Có những bạn đang làm nghề developer, có những bạn làm thiết kế, lập trình…cũng đã có những bước tiến mới khi chuyển nghề tester.

Hay có những anh chị làm từ một nghề tưởng chừng như chẳng hề liên quan đến nghề tester cũng đã trở thành một “chị đại” trong nghề tester. Có thể thấy chỉ cần bạn có niềm đam mê và lựa chọn trung tâm đào tạo tester thì bạn hoàn toàn có thể là một chuyên gia tester trong tương lai.

Câu chuyện giáo viên chuyển nghề tester

có nên chuyển nghề tester

Anh Thủy được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề giáo. Khi bố mẹ đến các anh chị trong gia đình làm trong nghề giáo. Và ngay sau khi học cấp 3 anh cũng được gia đình định hướng học chuyên ngành sư phạm Toán của trường Đại học sư phạm Hà Nội.

Tuy nhiên là con út trong gia đình gia giáo và có kinh tế tạm ổn. Anh Thủy cũng được nuông chiều từ nhở, vì thế anh cũng có sự ham mê chơi điện tử. Và có những lần anh mê game và quên đi việc đi việc đi học thêm và bị gia đình phát hiện.

Từ đấy anh bị nghiêm cấm và quản lý chặt chẽ hơn. Tuy nhiên niềm đam mê game và máy tính lúc nào cũng tồn tại bên trong người của anh. Tuy nhiên là một người con hiếu thảo anh vẫn theo nguyện ý của bố mẹ và gia đình thi đỗ vào trường đại học sư phạm Hà Nội.

Nhưng niềm đam mê game và máy tính trong anh vẫn còn, và để thỏa thích tìm hiểu những trò chơi mới mà vẫn có thể tự chủ được kinh tế. Anh đã lên mạng tìm hiểu và được bạn bè giới thiệu đi học nghề tester tại CodeGym.
Ngoài những buổi học trên trung tâm anh còn tự tìm hiểu và học tester tại nhà.

Sau khi kết thúc khóa học do anh có năng lực được đánh giá tốt nên được giới thiệu vào một công ty phần mềm chuyên thiết kế game lớn. Quá trình chuyển nghề của anh lúc đầu không được sự ủng hộ của gia đình, nhưng sau 2 năm chuyển nghề tester với những nỗ lực của mình anh cũng được gia đình ủng hộ.

Quá trình học tester tại CodeGym

chuyển nghề tester có nên không

Quá trình học tại trường đại học sư phạm Hà Nội và học thêm tại trung tâm đào tại tester CodeGym là quá trình vất vả. Vì anh vừa phải học ở hai môi trường và kiến thức không liên quan đến nhau. Ngoài ra anh cũng phải đi làm thêm để có thể trang trải cho học phí tại trung tâm đào tạo.
Nhưng với niềm đam mê từ bé đối với máy tính cũng giúp cho quá trình học của anh diễn ra dễ dàng hơn. Anh không những học chăm chỉ tại trung tâm mà còn tự tìm các tài liệu trên mạng. Trung tâm tester CodeGym với đội ngũ mentor hỗ trợ 24/24, thế nên có những vấn đề chưa hiểu anh cũng được đội ngũ mentor của trung tâm hỗ trợ rất nhiều.

Kinh nghiệm chuyển nghề tester của anh Thủy

Anh Thủy chia sẻ để trở thành một người tester giỏi bạn cần có sự đam mê. Bởi nếu như có sự đam mê thì mọi khó khăn bạn cũng có thể vượt qua.

Ngoài ra bạn cũng cần lựa chọn một địa chỉ đào tạo tester uy tín. Sau khi tìm hiểu nhiều thông tin trên mạng và được bạn bè làm trong nghề tester giới thiệu thì anh đã lựa chọn CodeGym.

Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, kỹ năng truyền đạt dễ hiểu. Ngoài ra bạn luôn luôn được hỗ trợ và tạo việc làm sau khi kết thúc khóa học.

Anh Thủy chia sẻ thêm: Có những buổi học anh chưa nắm vững kiến thức thì khi về nhà anh có tự học thêm. Và dù có là 10h đêm có những khúc mắc vẫn có đội ngũ mentor luôn trực máy chỉ rõ cho anh những vấn đề mà anh chưa hiểu. Vì thể quá trình học của anh luôn có những người đồng hành nhiệt tình đến từ CodeGym.

Các giảng viên tại CodeGym có nhận xét gì về anh?

Để so sánh với các bạn học chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin học tại trung tâm thì anh Thủy không thua gì. Bạn tiếp cận kiến thức rất nhanh, rất chịu khó tìm hiểu và học hỏi. Quá trình tham gia các dự án với các giáo viên bạn rất tập trung và quá trình thực hành cũng rất nhanh nhẹn. Vì thể chỉ trong 2 năm kết thúc khóa học tại CodeGym bạn đã lên được vị trí leader tại công ty lớn chúng tôi không cảm thấy quá bất ngờ.

Từ một người học để trở thành “thầy giáo” giờ đã chuyển nghề tester thành công thì anh Thủy cũng đã nỗ lực rất nhiều. Với những kinh nghiệm và chia sẻ của anh Thủy hy vọng sẽ là một động lực cho các bạn đang muốn theo nghề tester trong tương lai. Để đăng ký các khóa học tại CodeGym các bạn hãy liên hệ đến Hotline của chúng tôi:

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 1 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM