Trang chủ » Tin Tức & Sự Kiện » Nix Education – CodeGym | Hợp tác đào tạo chương trình kỹ sư CNTT Nhật Bản

Nix Education – CodeGym | Hợp tác đào tạo chương trình kỹ sư CNTT Nhật Bản

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Đối tác | Tin Tức & Sự Kiện

Ngày 23/03/2022, Lễ ký kết thỏa thuận đầu tư chiến lược giữa NiX Education và CodeGym được tổ chức, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của hai bên, góp phần nâng tầm vị thế, năng lực và cùng nhau thúc đẩy hệ sinh thái chung.

Kỹ sư Nhật Bản chất lượng cao

Thiếu tới 789.000 kỹ sư CNTT vào năm 2030

Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực CNTT biết tiếng Nhật là không giới hạn trong vòng 5-10 năm tới. Theo số liệu báo cáo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, năm 2020 thiếu hụt khoảng 369.000 kỹ sư CNTT, dự báo con số này có thể tăng lên mức 789.000 vào năm 2030.

Sự già hoá của dân số cùng chương trình giáo dục IT phổ thông thiếu thực tiễn đã tạo nên một lỗ hổng lớn về nguồn lực ngành CNTT Nhật Bản. Nước Nhật đang phải tìm cách bù đắp sự thiếu hụt bằng cách thu hút người nước ngoài sang làm việc tại Nhật với các chính sách nhập cư được nới lỏng mạnh mẽ và hàng loạt chế độ đãi ngộ khác. Có thể nói, hiện nay, Nhật Bản là một trong những quốc gia cởi mở nhất đối với các kỹ sư IT nhập cư. Những người có trình độ cao ngành IT và biết tiếng Nhật dễ dàng xin được visa làm việc và định cư lâu dài tại Nhật Bản.

“Nhật Bản xác định Việt Nam là một trong những thị trường rất tiềm năng để đầu tư , cũng như thu hút nhân lực CNTT của Việt Nam đến làm việc tại đất nước này. Hiện Nhật Bản đã đầu tư 54 dự án thuộc lĩnh vực CNTT, chiếm 19,6% tổng số dự án đầu tư tại Việt Nam và làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới”, ông Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội cho biết.

Không chỉ doanh nghiệp Nhật Bản “khát” nhân lực CNTT, ngay cả các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp dịch vụ, giải pháp, phần mềm cho Nhật Bản cũng cần một lượng lớn kỹ sư CNTT.

Nhân sự IT biết tiếng Nhật tại Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 

Cơ hội mở ra chưa bao giờ lớn đến thế đối với kỹ sư IT Việt Nam. Theo số liệu thống kê năm 2018 (trích dẫn từ Sách trắng CNTT Nhật Bản), mức lương khởi điểm cho kỹ sư CNTT Việt Nam làm việc tại Nhật Bản là từ 2.500 – 4.000 USD/tháng, cao hơn nhiều lần so với mức lương 500 – 600 USD/tháng của kỹ sư không biết tiếng Nhật và làm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện nay, yêu cầu tuyển dụng kỹ sư CNTT đã không còn quá khắt khe về bằng cấp, từ đó mở rộng cơ hội cho nhiều đối tượng.

Như vậy, việc nhanh chóng đầu tư học tập và làm chủ cả chuyên môn lập trình và tiếng Nhật để nắm bắt thời cơ là một hướng đi khôn ngoan.

Vừa học kỹ năng, vừa tăng nội lực

“Hiện nay, rất nhiều bạn theo học ngành IT và sở hữu tiếng Nhật từ N3, N2 đang có lợi thế trong công việc. Điển hình là một số cựu học viên CodeGym từng làm các công việc liên quan đến tiếng Nhật (IT comtor, giáo viên tiếng Nhật, phiên dịch viên…) trước khi chuyển nghề lập trình viên. Sau khi có thêm kỹ năng IT, các bạn này thường được đề xuất vào các vị trí tốt và nhận mức lương cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của học viên toàn hệ thống.”, ông Nguyễn Khắc Nhật, Tổng Giám đốc CodeGym chia sẻ.

Từ thực tiễn cùng với những tiềm lực cũng như kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo lập trình và tiếng Nhật, CodeGym và NiX Education hợp tác triển khai “Chương trình đào tạo Kỹ sư IT Nhật Bản chất lượng cao” với mục tiêu rút ngắn thời gian giải quyết bài toán nhân lực cho thị trường Nhật Bản, đồng thời giúp lao động trẻ Việt Nam nắm bắt cơ hội, rộng mở tương lai.

Kỹ sư Nhật Bản chất lượng cao

Học viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập tiêu chuẩn Nhật ngay tại Việt Nam với nội dung đào tạo bài bản, thực tiễn; phương pháp học tập hiện đại, thực chiến (mô hình Coding Bootcamp) và học tiếng Nhật chuyên ngành dưới sự chỉ dẫn trực tiếp của giáo viên trong nước và Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp, học viên nhận chứng chỉ lập trình viên Việt – Nhật và tiếng Nhật tương đương N3 đến N2. Được biết, N3 và N2 chỉ các cấp độ thành thạo tiếng Nhật ở mức đáp ứng cơ bản cho công việc tại doanh nghiệp Nhật. Người đạt trình độ này có thể có năng lực đọc – hiểu, nghe – hiểu những nội dung thông thường và có thể giao tiếp, báo cáo.

Kỹ sư Nhật Bản chất lượng cao

Với mô hình đào tạo thực chiến và đồng thời này, mỗi học viên có thể rút ngắn thời gian và giảm chi phí sinh hoạt tới 4 lần, so với tham gia các chương trình riêng lẻ. Từ 2017 đến nay, chương trình đào tạo lập trình viên theo mô hình Coding Bootcamp tại CodeGym đã cung cấp hơn 5000 lập trình viên cho thị trường trong nước và quốc tế. Đó cũng là cơ sở để CodeGym tự tin cùng với Nix Education đào tạo, định hướng và cam kết việc làm cho học viên, đặc biệt bao gồm cả những bạn có xuất phát điểm từ con số 0.

“Chương trình mang đến cho học viên một hành trang vững chắc với đầy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực chiến cùng cam kết 100% việc làm cho tất cả học viên tốt nghiệp với thu nhập cao tại Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt, các học viên có bằng Đại Học ngành CNTT sẽ được cam kết công việc dài hạn tại Nhật Bản, có thể định cư và đón gia đình sang ở”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Tổng Giám đốc NiX Education chia sẻ.

Kỹ sư Nhật Bản chất lượng cao

Phát biểu tại lễ ra mắt chương trình, Ông Murakami Kazuhiko, Trưởng phòng phát triển châu Á, Công ty Cổ phần SRA (Nhật Bản) cho biết: “Doanh nghiệp đặt niềm tin vào chương trình vì đào tạo song song cả kỹ năng lập trình và tiếng Nhật chuyên ngành theo phương pháp thực chiến. Đây không chỉ là giải pháp tối ưu về thời gian và chi phí giúp doanh nghiệp giải quyết được thiếu hụt nhân sự IT, mà còn là cầu nối giúp mối quan hệ Nhật Bản – Việt Nam trở nên khăng khít hơn, tạo ra nhiều giá trị hơn. Kỳ vọng rằng trong tương lai, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia cung cấp nguồn nhân lực IT lớn nhất cho Nhật Bản. Doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành, tham gia cùng CodeGym và Nix Education trong quá trình huấn luyện, đánh giá để đón đầu tuyển dụng học viên ngay khi vừa tốt nghiệp”.

Chính bởi những giá trị thực chất mang lại, ngay khi vừa ra mắt, chương trình đào tạo kỹ sư IT Nhật Bản chất lượng cao của CodeGym và NiX Education đã được hơn 50 doanh nghiệp phần mềm thị trường Nhật Bản tin tưởng, tham gia tài trợ hàng trăm suất học bổng trị giá tới 40 triệu đồng/suất.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM