Trang chủ » Blog » Lập trình máy tính là gì? Khóa học lập trình máy tính cho người mới bắt đầu

Lập trình máy tính là gì? Khóa học lập trình máy tính cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Bạn có biết hiện nay lập trình máy tính được xem là ngành học của thời đại và đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng? Cùng tìm hiểu ngành lập trình máy tính cũng như biết được những khóa học lập trình máy tính phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay qua bài viết sau cùng CodeGym nhé.

Lập trình máy tính là gì?

Lập trình máy tính hay được hiểu là quá trình mô tả các hướng dẫn và máy tính sẽ thực thi các hướng dẫn đó (hay còn được gọi là mã). Những mã này được viết bằng ngôn ngữ lập trình mà máy tính có thể hiểu được và sử dụng để thực hiện một tác vụ hoặc giải quyết vấn đề.

Học lập trình máy tính cơ bản liên quan đến việc phân tích một vấn đề và phát triển một chuỗi các hướng dẫn logic để giải quyết nó. Lập trình viên cần hiểu các yêu cầu, sau đó xác định ngôn ngữ lập trình phù hợp để sử dụng để thiết kế hoặc kiến ​​trúc giải pháp, mã hóa, kiểm tra, gỡ lỗi…

>> Tham khảo: Tổng hợp các khoá học online miễn phí

khóa học lập trình máy tính

Lập trình máy tính là thực hiện việc phát triển phần mềm, phát triển ứng dụng hay biến các ý tưởng và lý thuyết thành các giải pháp thực tế. Do đó có thể nói lập trình máy tính là trung tâm của khoa học máy tính.

Khóa học lập trình máy tính để làm gì? Học lập trình có khó không?

Học lập trình máy tính để làm gì?

Khi có những kiến thức và kĩ năng lập trình máy tính, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng nó để thực hiện một loạt các nhiệm vụ hay tạo ra những thứ rất gần gũi và thiết thực trong cuộc sống.

Ví dụ như: các hệ phần mềm điều hành máy tính, điện thoại, tivi, … trên khắp thế giới; Hệ thống website hay mạng xã hội mà hàng ngày chúng ta vẫn thường truy cập để cập nhật tin tức, chia sẻ thông tin; Các ứng dụng quản lý, điều phối giao thông, thời tiết hay vô vàn các phần mềm trong các thiết bị điện tử xung quanh bạn… Có thể thấy gần như mọi thứ trong cuộc sống cũng có thể ứng dụng “máy tính” để thực hiện dễ dàng hơn.

Vậy học lập trình có khó không?

Học lập trình là khó, đó là điều chắc chắn. Nhưng so với kỹ năng và con đường sự nghiệp từ các ngành nghề khác thì trở thành lập trình viên có thể là một lựa chọn không khó thực hiện. Bạn không nhất thiết mất tới 4 năm (hoặc nhiều hơn) để đào tạo một lĩnh vực nghề nghiệp tại trường đại học. Bạn có thể bắt đầu lập trình sau khi học tập tập trung có chủ đích cường độ cao.

Đồng thời môi trường làm việc cũng linh hoạt và thú vị, mang đến thách thức và kiến thức mới. Người làm nghề lập trình cũng luôn có khả năng tạo ra cơ hội làm việc cho chính mình, ở bất cứ đâu và bất kỳ thời gian nào nếu họ muốn.

Khóa học lập trình máy tính online cho người mới bắt đầu

Khóa học lập trình máy tính: Xây dựng website với HTML/CSS căn bản

Đây là khoá học sẽ giúp bạn có được kiến thức và rèn luyện các kỹ năng xây dựng trang web đẹp mắt với ngôn ngữ HTML, CSS. Ngoài ra bạn sẽ được học cách sử dụng framework Bootstrap, Sass; có kiến thức căn bản về UI/UX và sử dụng được hệ thống quản lý phiên bản phân tán (Git) để quản lý mã nguồn và làm việc nhóm. Bạn có thể thiết kế được các trang web hiện đại, đẹp mắt, có khả năng tương tác cao, tương thích với mọi trình duyệt và hiển thị trên mọi thiết bị sau khi kết thúc khoá học này.

Xem thêm chi tiết khóa học: Xây dựng website với HTML/CSS căn bản

Nhập môn lập trình với JavaScript

Khoá học thứ hai mà các bạn mới học lập trình máy tính nên tham khảo là Nhập môn lập trinh với JavaScript. Đây là khoá học miễn phí giúp bạn quyết định hướng đi của mình. Khoá học này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về JavaScript để có thể sử dụng ngôn ngữ JavaScript trong việc giải các bài toán lập trình căn bản. Hơn nữa bạn còn có khả năng xây dựng được một số ứng dụng.

Xem thêm khóa học này TẠI ĐÂY!!!

khóa học lập trình máy tính

Khóa học lập trình máy tính: Python căn bản

Python là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất và là xu hướng trong tương lai với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do đó khóa học Python căn bản sẽ cần thiết cho bạn. Ngoài cung cấp những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết về lập trình Python để xây dựng ứng dụng game, tính toán…, khoá học còn tạo nền tảng cho bạn khi chuyển sang khóa học chuyên sâu về data science như phân tích dữ liệu, học máy …

Khóa học chi tiết: Python căn bản

Lập trình Web Back-end

Đây là khoá học cần thiết cho các bạn muốn bắt đầu theo học lập trình web. Khoá hcoj Web Back-End Development không những giúp bạn thành thạo được các kỹ thuật lập trình với ngôn ngữ Javascript, Typescript mà còn xây dựng được các ứng dụng web sử dụng nền tảng NodeJS. Đặc biệt bạn hoàn toàn có đủ năng lực của một lập trình viên back end chuyên nghiệp để tham gia trực tiếp vào các dự án phần mềm hoặc xây tự các ứng dụng khác nhau…

Chi tiết khóa học: Lập trình Web Back-end

khóa học lập trình máy tính

Khóa học lập trình máy tính: Lập trình Web Front-end

Khoá học sẽ cung cấp cho bạn những kĩ năng và kiến thức để xử lý các tình huống thông dụng, xây dựng được các trang web tĩnh hay tạo được các ứng dụng Front-end sử dụng nền tảng Angular. Ngoài ra, bạn sẽ học thành thạo 2 ngôn ngữ cơ bản là Java và PHP để thiết kế một trang web hay ứng dụng và đặc biệt sẽ được sử dụng những công cụ lập trình hiện đại nhất (Git, Linux).

Đọc qua chi tiết khóa học TẠI ĐÂY!!

Phân tích dữ liệu với Python

Cuối cùng, khoá học cần thiết cho người mới bắt đầu học lập trình là Phân tích dữ liệu với Python. Khoá học cung cấp những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết về phân tích dữ liệu, dạy cho bạn ứng dụng các phép thống kê, kiểm định giả thiết, biểu đồ…. để hỗ trợ các nhà quản lý đánh giá quá trình hoạt động của tổ chức và đưa ra quyết định tốt hơn. Sau khi học xong bạn cũng sẽ có cơ sở vững chắc khi chuyển sang các khóa học khác trong data science như học máy, phân tích dữ liệu với công cụ,…

Tham khảo chi tiết khóa học: Phân tích dữ liệu với Python

Kết luận

Trên đây là bài viết của chúng tôi về lập trình máy tính và các khoá học lập trình máy tính cho người mới bắt đầu. Hi vọng bài viết này giúp cho các bạn muốn học lập trình hiểu rõ hơn con đường nghề nghiệp mà mình lựa chọn và cách để bắt đầu học lập trình máy tính. Chúc bạn thành công chinh phục con đường mơ ước của mình!

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM