chuyển nghề lập trình

Chào mọi người, tôi là Mai Thanh Châu – CHV lớp C0321H1. Có lẽ, đại dịch covid đã và đang trở thành vấn nạn lớn của toàn cầu, khiến người người nhà nhà chìm trong đau thương, nền kinh tế các nước cũng theo đà tuột dốc. Trước đây tôi từng làm việc trong ngành du lịch, mỗi chuyến đi, mỗi nơi được đặt chân đến đều lưu lại trong tôi những kỷ niệm đẹp, tưởng chừng tôi sẽ theo nghề và khám phá cho mình những vùng đất mới. Nhưng đại dịch covid đã đưa cuộc đời tôi bước vào một ngã rẽ mới.

chuyển nghề lập trình
chuyển nghề lập trình

Một ngày đẹp trời nọ, khi đang ngồi nhâm nhi tách cafe sáng, tôi nhàn rỗi lướt Facebook trong vô vị thì tình cờ thấy bài đăng của CodeGym, tò mò xen lẫn hứng thú tôi đã bấm quan tâm. Vài phút sau thì tôi nhận được tương tác từ fanpage, bạn tư vấn viên hỏi tôi về những gì tôi đã trải qua và giới thiệu vè khóa học lập trình Web.

Trước đây khi chưa làm việc trong ngành du lịch thì tôi cũng mang trong mình ước mơ trở thành một lập trình viên, nhưng khi đó vì tuổi trẻ bồng bột, mải chơi tôi chưa quyết tâm theo đuổi đam mê.. Sau khi nghe tư vấn tôi bảo tôi cần thời gian suy nghĩ để có thể đưa ra quyết định lớn cho cuộc đời mình và hẹn bạn vài ngày nữa sẽ trả lời.

chuyển nghề lập trình

Tôi suy nghĩ và tham khảo ý kiến của gia đình, ban đầu bố mẹ tôi phản đối, họ sợ tôi lớn tuổi rồi không thể theo học nổi và sợ đó chỉ là quyết định nhất thời. Nhưng tôi đã nghĩ mình có tuổi trẻ và đam mê thì ngại gì mà không theo đuổi. Nếu bỏ lỡ sau này nhất định sẽ hối hận, cuộc sống này sẽ không thể thay đổi bằng hai từ “giá như”. Và tôi đã đăng ký tham gia khóa học, chính thức trở thành học viên lớp C0321H1 tại CodeGym Quảng Trị.

chuyển nghề lập trình
chuyển nghề lập trình
chuyển nghề lập trình

Đã lâu chưa tiếp cận với máy tính, buổi đầu đi học tôi thấy còn bỡ ngỡ lạ lẫm với mọi thứ. Nhưng nhờ sự nhiệt tình chỉ bảo của thầy Tâm, của mọi người trong lớp tôi đã từ từ làm quen với những bài học. Ở đây tôi không chỉ học những bài học khô khan, những dòng code người ngoài nhìn vào sẽ phán rằng vô cảm, mà ở đây tôi học được nhiều thứ về kỹ năng mềm, khả năng trả lời phỏng vấn, hay cách thuyết trình, cách làm việc nhóm những thứ trước đây mỗi khi thực hiện tôi còn khá e ngại.

5 tháng học tập ở CodeGym tôi nhận lại được thật nhiều. Tôi đã hoàn thành khóa học, tìm được một công việc ổn định. Tôi tự cảm nhận rằng bản thân mình cuối cùng cũng quyết định đúng. 

Những năm tháng tiếp theo của tuổi trẻ, tôi sẽ cố gắng ngày một hoàn thiện bản thân, tìm tòi và học hỏi thêm nhiều thứ có ích cho công việc. Cảm ơn CodeGym Quảng Trị, ngôi nhà thứ 2 của tôi

chuyển nghề lập trình

Hiện tại, tôi đang là lập trình viên tại B&K Software. May mắn là làm việc với cậu em cùng lớp nên lúc mới ra Hà Nội cũng đỡ buồn và bỡ ngỡ. Giai đoạn đầu đi trên còn đường mới còn nhiều khó khăn. Tôi sẽ nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được thành công. Cảm ơn CodeGym đã là bước đệm, tạo cơ hội và tiếp thêm động lực giúp tôi theo đuổi đam mê với nghề.

chuyển nghề lập trình
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM