Trang chủ » Blog » Con gái học khối A1 nên chọn ngành nào?

Con gái học khối A1 nên chọn ngành nào?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Con gái học khối A1 nên chọn ngành nào? Trên thực tế, các ngành học không yêu cầu hay phân biệt giới tính chọn ngành học, nên việc bạn là con gái có thi khối A, A1, B, C…. đều có thể chọn ngành học yêu thích. Nếu bạn đang phân vân khối A1 có những ngành nghề nào phù hợp thì hãy đọc bài viết này.

Khối A1 gồm những môn học nào?

Khối A1 là một trong những tổ hợp xét tuyển của khối A, gồm 3 môn thi: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh. Đây là tổ hợp thi mang lại rất nhiều cơ hội ngành nghề cho thí sinh. Nên việc chọn ngành nghề cho tổ hợp này cũng đa dạng, nhiều lựa chọn hơn.

Tham khảo: Một số lĩnh vực cho các bạn chọn ngành học khối A1

Con gái học khối A1 nên chọn ngành nào?

Về ngành học thì khối A1 bao gồm rất nhiều mảng. Từ các khối về kỹ thuật, sư phạm, kinh tế, chính trị đều có. Với các bạn nữ, mọi người có thể tham khảo một số khối ngành như:

  • Khối ngành sư phạm: sư phạm, Toán, Lý, Anh, Tin…
  • Khối ngành liên quan đến công nghệ – kỹ thuật:
  • Khối ngành công nghệ – kỹ thuật: công nghệ thông tin, kỹ thuật phần mềm, kỹ thuật điện, vật lí kỹ thuật, truyền thông và mạng máy tính,…
  • Khối ngành kinh tế, kinh doanh: thương mại quốc tế, kinh tế đối ngoại, quản trị kinh doanh, kế toán, kiểm toán, kinh tế, điều tra hình sự, kinh doanh quốc tế, kinh tế và phát triển quốc tế,  kinh tế khuyến nông, phân tích và đầu tư quốc tế…

Ngành học không phân biệt giới tính, nhưng sẽ có nhiều ngành nghề kén sự ưu tiên của phái yếu hơn. Mình sẽ phân tích cụ thể hơn về một số ngành mà con gái học khối A1 nên chọn. 

Kế toán

Kế toán là phương tiện mà một công ty hoặc tổ chức truyền đạt thông tin tài chính của mình. Chính vì lý do này mà nhiều người gọi nó là “ngôn ngữ kinh doanh”. Những cá nhân thông thạo ngôn ngữ này là một lợi thế rất có giá trị trong thế giới kinh doanh, đó có lẽ là lý do tại sao kế toán là một trong những chuyên ngành phổ biến nhất đối với sinh viên đại học. Ngoài ra, đây cũng là ngành nghề phù hợp với đại đa số giới nữ.

Học kế toán bao gồm học về kế toán tài chính, báo cáo thông tin tài chính của một tổ chức và kế toán quản lý. Việc sử dụng dữ liệu đó để đo lường hiệu quả hoạt động của đơn vị và đưa ra các quyết định về tương lai và các biện pháp kiểm soát của tổ chức. Chuyên ngành kế toán học cách lập và duy trì hồ sơ tài chính của các công ty và các tổ chức khác. Người đó nghiên cứu về thuế, kiểm toán và báo cáo tài chính.

Tài chính

Nếu bạn bị hấp dẫn bởi thị trường tài chính, cổ phiếu, trái phiếu và các phương tiện đầu tư khác, đồng thời bạn cũng thích suy nghĩ về các con số, thì chuyên ngành tài chính là một lựa chọn đáng cân nhắc cho câu hỏi “con gái học khối A1 nên chọn ngành nào?

 Sinh viên chuyên ngành tài chính sẽ được phát triển các kỹ năng phân tích các báo cáo tài chính và thẩm định tình hình tài chính của các công ty, thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị khác. Ngoài ra, có thể đánh giá các khía cạnh định lượng và định tính của các vấn đề kinh doanh và đánh giá các tác động tài chính của các hành động của công ty và cá nhân.

Sinh viên tốt nghiệp bằng cấp về tài chính cũng có khả năng xử lý bảng tính và với các phần mềm khác được sử dụng để xử lý và trình bày dữ liệu tài chính, học cách trình bày thông tin tài chính cho khách hàng và đồng nghiệp với các mức độ phức tạp khác nhau về tài chính.

Công nghệ thông tin

Con gái học khối A1 nên chọn ngành nào?” Có nên học công nghệ thông tin không? Thì câu trả lời vẫn là sự yêu thích và đam mê với lĩnh vực bạn muốn theo đuổi mà thôi.

con gái học khối a1 nên chọn ngành nào

Lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) bao gồm các công ty sản xuất phần mềm, phần cứng hoặc thiết bị bán dẫn hoặc các công ty cung cấp internet hoặc các dịch vụ liên quan. Ba nhóm ngành chính trong lĩnh vực IT là phần mềm và dịch vụ; phần cứng và thiết bị công nghệ; cuối cùng chất bán dẫn và thiết bị bán dẫn. Ba nhóm ngành này lại được chia thành ngành và tiểu ngành. Các công ty được liên kết với một ngành phụ cụ thể mô tả tốt nhất hoạt động kinh doanh cốt lõi hoặc có lợi nhất của họ. Ngoài ra, công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực nghề nghiệp được trả lương cao.

Khi học IT bạn sẽ được cung cấp các kỹ năng từ lập trình, tạo cơ sở dữ liệu đến cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. Ngoài ra, còn các kỹ năng quan trọng như viết mã, giao tiếp, quản lý thời gian và dự án và các kiến thức về mạng và máy tính…

Như đã nói ở trên, “Con gái học khối A1 nên chọn ngành nào?” không quan trọng. Hãy tập trung vào việc định hướng đúng ngành học để không bỏ phí thời gian, trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. 

Tham khảo: Câu chuyện theo đuổi nghề lập trình của bạn nữ – Lê Thị Kiều Trinh, cựu học viên CodeGym

Nếu như bạn đang quan tâm đến ngành công nghệ thông tin và muốn phát triển trong lĩnh vực này. Hãy đến với CodeGym để được định hướng nghề lập trình. Tại đây, bạn sẽ được học tập với những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm và thực chiến trong nghề. Môi trường học tập chuyên sâu và bài bản sẽ giúp cho bạn nắm vững được kỹ năng về lập trình. Quá trình học ngắn và tối ưu chi phí thích hợp cho các bạn mới tốt nghiệp trung học phổ thông.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 3 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM