Trang chủ » Blog » Giới thiệu bộ tài liệu lập trình C sharp tiếng Việt (PDF)

Giới thiệu bộ tài liệu lập trình C sharp tiếng Việt (PDF)

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 11:49 | Blog

C sharp là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong giới công nghệ. Hiện nay, kho tài liệu lập trình C sharp là rất lớn. Tại bài viết này, hãy cùng CodeGym tìm hiểu một vài thông tin về C#. Cùng bộ tài liệu lập trình C sharp từ cơ bản đến nâng cao nhé!

C Sharp là gì?

C Sharp (hay còn gọi là C#) được phát triển bởi Microsoft. Là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Đây là ngôn ngữ lập trình hiện đại khá đơn giản. Đặc biệt hơn, khả năng di chuyển đối với lập trình C#. Được thiết kế phù hợp, linh hoạt từ các phần mềm đơn giản cho đến những phần mềm quy mô lớn hơn.

gioi-thieu-bo-3-tai-lieu-lap-trinh-c-sharp-tieng-viet-pdf-9

Được xây dựng trên nền tảng 2 ngôn ngữ C++ và Java thừa hưởng được một số ưu điểm của hai ngôn ngữ trên. Lập trình C# được đánh giá là khá đơn giản. So với ngôn ngữ C++ thì C# kiểm tra dữ liệu chặt chẽ hơn. Đồng thời bộ nhớ được quản lý rất tốt.

Ngôn ngữ C# được đánh giá là rất gần gũi với nhiều ông lớn như Java, C++. Được phát triển dựa trên 2 ngôn ngữ trên nên có phần cải tiến hơn. Vậy tại sao nên chọn ngôn ngữ C# mà không phải ngôn ngữ lập trình khác? Cùng tìm hiểu những lý do dưới đây nhé!

Tham khảo: DOWNLOAD NGAY full bộ tài liệu học C# từ cơ bản đến nâng cao

Những lý do nên học lập trình C Sharp (C#)

Lý do mà nhiều người chọn C# để theo đuổi do đây là ngôn ngữ dễ học. Mặc dù tên gọi gần giống với C++ hay C nhưng C# lại dễ chịu hơn nhiều. Đối với C++  hay C, cho dù chương trình được viết ra có lỗi thì nó vẫn sẽ thực hiện. Ngược lại, trong C# trước khi chạy chương trình sẽ tiến hành kiểm tra code. Sau đó nếu có lỗi sẽ đưa ra cảnh báo để lập trình viên có thể dễ dàng sửa đổi.

gioi-thieu-bo-3-tai-lieu-lap-trinh-c-sharp-tieng-viet-pdf-9

Một lý do khác là cộng đồng trực tuyến học ngôn ngữ C# khá lớn. Hiện nay thật dễ dàng để bạn có thể tìm ra những bài giảng trên Youtube, hay những chia sẻ kinh nghiệm,… Không những thế, luôn có những cộng đồng sẵn sàng giúp đỡ khó khăn cho bạn trong quá trình học. Nếu bạn đang muốn tham gia xây dựng, đóng góp hay cần sự trợ giúp. Bạn có thể tham gia NHÓM HỌC LẬP TRÌNH để trao đổi nhé!

Học lập trình C Sharp, bạn sẽ có khả năng phát triển các phần mềm đa nền tảng. Cho đến hiên nay, Windows vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường. Đồng nghĩa với việc bất kì Web Developer nào cũng có thể tạo ra được những bảng điều khiển riêng biệt.

Tài liệu lập trình C sharp

Tài liệu C# căn bản và Visual Studio .NET IDE

Tài liệu tập I gồm 607 trang tất cả, với nội dung chia thành 14 chương. Ngay tại chương đầu tiên bạn sẽ được làm quen với những kiến thức cơ bản. Bắt đầu với khái niệm ngôn ngữ C# và sàn diễn .NET. Sau đó, bạn sẽ được làm quen với cách sử dụng Debugger như thế nào? Những khái niệm về lớp và đối tượng sẽ được làm rõ trong tài liệu này. Tổng kết tập 1 sẽ là bước đệm vững chắc để viết chương trình. Chính vì thế bạn cần theo dõi tài liệu theo từng chương để tiếp thu dễ dàng hơn nhé!

Tải tài liệu

Tài liệu lập trình C sharp (C#) từ cơ bản đến nâng cao

gioi-thieu-bo-3-tai-lieu-lap-trinh-c-sharp-tieng-viet-pdf-9

Cuốn sách lập trình C# từ cơ bản đến nâng cao được xuất bản lần đầu tiên năm 2007. Tài liệu được biên soạn để giảng dạy cho mọi đối tượng. Đặc biệt là sinh viên ngành Công nghệ thông tin có thể tìm hiểu. Chính vì thế, tài liệu tổng hợp đầy đủ những kiến thức cơ bản. Từ khái niệm chi tiết đến ví dụ minh họa. Do xuất bản lần đầu tiên có thể còn nhiều thiếu sót. Tuy nhiên đây cũng là một tài liệu đáng để bạn tham khảo.

Tải tài liệu

Trên đây tôi đã tổng hợp được các bộ tài liệu lập trình C#. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp các bạn học tập một cách có hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM