Trang chủ » Blog » Lập trình viên nên dùng laptop nào để tiện nhất cho công việc?

Lập trình viên nên dùng laptop nào để tiện nhất cho công việc?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Lập trình viên nên dùng laptop nào là vấn đề mà bạn trẻ trong nghề lập trình đều quan tâm. Để có thể lựa chọn một máy phù hợp túi tiền, lại vẫn cần đáp ứng những yêu cầu công việc. Do vậy nhiều bạn trẻ còn lúng túng hoặc cố gắng mua máy đắt tiền. Cùng CodeGym tìm hiểu một số loại Laptop mà các bạn Coder vẫn đang sử dụng cơ bản đáp ứng nhu cầu và công việc.

Tầm quan trọng của Laptop cho lập trình viên

Một chiếc Laptop tốt nhất với nhu cầu của công việc là điều mà ai cũng quan tâm. Nó còn đặc biệt quan trọng hơn nữa đối với các lập trình viên. Là những người dành đa phần thời gian của mình cho máy tính. Chuyên viết những mã code và hiểu máy tính hơn bất cứ điều gì trong cuộc sống. Một Laptop phù hợp cho viết code sở hữu phần cứng thế nào để tạo điều kiện thuận lợi cho lập trình? Câu trả lời lại không hề đơn giản đặc biệt với người không hiểu về phần cứng hoặc con gái khi làm lập trình.

7 mẫu Laptop tốt nhất cho lập trình viên

Dưới đây là danh sách 7 mẫu Laptop được đánh giá cao cho các công việc lập trình viên, phù hợp viết Code và các công việc liên quan khác. Thuộc nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Hy vọng sẽ trở thành một kênh tham khảo hữu ích cho bạn và lựa chọn một Laptop phù hợp nhất cho mình.

>>> Xem thêm: 10 chiếc laptop “ngon, bổ, rẻ” cho sinh viên CNTT năm 2021

1/ Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 2

Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 2 được đánh giá độc đáo và mạnh mẽ. Với thiết kế độc đáo, mỏng và nhẹ hơn phiên bản cũ. Màn hình rực rỡ tạo màu sắc cực kỳ nổi bật, hình ảnh trung thực, sống động đến từng chi tiết. Sử dụng linh hoạt hỗ trợ tối đa bốn màn hình độc lập.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-nao-8

Giá bán: 38.900.000 VNĐ

Cấu hình

  • CPU: 9th Gen Intel® Core™ i7
  • Dung lượng Ram: 16GB hoặc 32GB
  • Màn hình: 300 nits, IPS, 15.6 inch
  • Bộ nhớ đồ họa: 4GB

2/ HP EliteBook x360 1040 G7 230P8PA

HP EliteBook x360 1040 G7 230P8PA thuộc dòng máy cao cấp nhất của HP. Nhỏ gọn và linh hoạt. Cấu hình và dung lượng máy phù hợp cho nghề lập trình. Mức giá cao nhưng chất lượng được đánh giá nổi bật và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cả về hình ảnh, âm thanh, tốc độ và kết nối.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-nao-4

Giá bán: 47.190.000 VNĐ

Cấu hình

  • CPU: Intel® Core™ i7-10710U
  • Dung lượng Ram: 16GB
  • Màn hình: 14.0 inch, 1000 nits, Cảm ứng, IPS, anti-glare
  • Card đồ họa: Intel® UHD Graphics

3/ Apple MacBook Air 13.3

Apple MacBook Air 13.3 là lựa chọn tuyệt vời cho người mới, lập trình cơ bản. Là lựa chọn tốt nhất cho các lập trình viên làm việc trên đường đi. Phù hợp Coder năng động thích phượt nhưng vẫn mang công việc theo. Nó nhẹ, di động và đủ mạnh để lập trình với C++ và liquid code. Tuy nhiên nếu phục vụ công việc phức tạp để xử lý dữ liệu, machine learning, xử lý big data, bạn nên sử dụng phiên bản Macbook Pro. Apple MacBook Air 13.3 là Laptop đơn giản nhưng mạnh mẽ, có thể xử lý hầu hết mọi thứ bạn cần.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-nao-4-1

Giá bán: 24.000.000 VNĐ

Cấu hình

  • CPU: Intel Core i5 1,8 GHz
  • RAM: SDRAM 8 GB DDR3
  • Đồ họa tích hợp

>>> Xem thêm: Học lập trình có nên xài Macbook hay không?

4/ MacBook Pro 16 Touch Bar

Đây là MacBook có màn hình lớn, vẫn mang kiểu dáng mỏng nhẹ là đặc trưng. Giá thành đắt nhưng chất lượng đỉnh nhất hiện nay. Làm lập trình thì Laptop như một vật bất ly thân. Kể cả khi cần giải quyết những bài toán phức tạp nhất của lập trình thì sử dụng MacBook Pro 16 Touch Bar mang đến cho bạn sự nhanh nhạy hơn nhiều. Đây là lý do mà bạn thường xuyên nhìn thấy các Lập trình viên lựa chọn MacBook để đồng hành treen con đường sự nghiệp của mình.

lap-trinh-vien-nen-dung-laptop-nao-8-1

Giá bán: 59.990.000 VNĐ

Cấu hình

  • CPU: Intel Core i7-9th-gen
  • RAM: 16 GB, DDR4, 2666 MHz
  • Màn hình: 16.0″, 3072 x 1920 Pixel, IPS, IPS LCD LED Backlit, True Tone
  • Card đồ họa: Radeon Pro 5300M 4GB

5/ Acer Chromebook CB515-1HT

Ưu điểm lớn của Acer Chromebook CB515-1HT cho nghề  lập trình viên là trải nghiệm độ rõ màn hình ngay cả dưới ánh nắng mặt trời. Làm việc với các ngôn ngữ lập trình khác nhau như C, C ++ và các framework như ASP.Net. Không những vậy đây là một công cụ tuyệt vời cho các lập trình viên làm việc trên các ứng dụng phần mềm quy mô nhỏ. Pin lâu lên tới 7 giờ giúp công việc Lập trình không bị gián đoạn.

Cấu hình

  • CPU: 15,6 inch
  • RAM: 1600 MHz
  • Đồ họa HD 400

Chọn Laptop tốt cho lập trình không khó như bạn nghĩ

Thực ra việc lựa chọn chiếc Laptop tốt nhất để lập trình phụ thuộc vào 2 yếu tố chính. Đó là nhu cầu sử dụng thực tế và ngân sách của bạn. Nếu bạn là người năng động thích lập trình tại nhiều địa điểm khác nhau thì nên chọn thiết bị gọn nhẹ. Nếu bạn thích Code thuần túy và chọn không gian một mình để tập trung suy nghĩ thì có thể chọn Laptop mà hình rộng, cấu hình phức tạp và chạy mạnh hơn.

Tổng kết

Bởi vì Laptop cho lập trình viên tốn kém chi phí để đầu tư. Nhưng đây cũng là công cụ giúp bạn tạo ra nguồn thu nhập chính mỗi ngày. Do vậy nên chọn Laptop tốt để sử dụng lâu dài, bền và tiện trong cuộc sống của bạn. Nếu ngân sách ban đầu của bạn không nhiều có thể lựa chọn một chiếc máy cũ với cấu hình đủ mạnh để làm việc. Sau một thời gian bạn có thể đủ chi phí để đổi sang máy xịn hơn. CodeGym hy vọng đã mang đến cho bạn những gợi ý tốt và phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM