Trang chủ » Blog » React native là gì? Tổng hợp tài liệu học React Native từ a – z

React native là gì? Tổng hợp tài liệu học React Native từ a – z

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Bạn có đam mê với lập trình và mong muốn phát triển những ứng dụng đa nền tảng? Bạn muốn học một ngôn ngữ có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí phát triển ứng dụng… Vậy thì React Native chính là một lựa chọn phù hợp. Bài viết này chia sẻ tài liệu học React Native. Mong rằng những nội dung dưới đây cung cấp những kiến thức giá trị đến cho bạn. Đừng bỏ qua nhé!

React Native là gì?

react-native-la-gi-tong-hop-tai-lieu-hoc-react-native-tu-a-z-4

React Native là một framework được phát hành lần đầu năm 2015. Tuy nhiên cho đến tháng 11 năm 2019 hoàn thiện phiên bản ổn định. Được ra đời với mục đích phát triển những ứng dụng di động trên nhiều hệ điều hành, tiêu biểu IOS hay Android. Lập trình viên có thể sử dụng ngôn ngữ JavaScript xây dựng những ứng dụng di động. Những ứng dụng đa nền tảng này được sự trợ giúp đắc lực với React Native.

Tham khảo: Component trong React và cách quản lý chúng

Được phát triển bởi Facebook, nhiều ứng dụng nổi bật được hình thành. Tiêu biểu có thể nhắc đến Instagram, hay Skype,… Nhờ tích hợp Main Thread và JS Thread là 2 Thread tiêu biểu ứng dụng cho Mobile. Chính vì thế React Native hoạt động một cách hiệu quả. Trong đó 2 Thread này có hoạt động riêng rẽ, độc lập. Tuy nhiên chúng sẽ tương tác mật thiết với nhau qua cầu nối (Bridge). Dữ liệu sẽ được chuyển đổi qua lại nhờ Bridge này.

react-native-la-gi-tong-hop-tai-lieu-hoc-react-native-tu-a-z-4

Sử dụng ngôn ngữ React Native này các ứng dụng tạo ra có tính ổn định và tối ưu khá cao. Với đội ngũ không quá lớn cũng như tiết kiệm được thời gian và công sức cho nhiều hệ điều hành khác nhau. Đặc biệt, ưu điểm vượt trội của React Native cho phép các lập trình viên có thể tái sử dụng code thay vì tạo ra các ứng dụng riêng biệt. Vì thế có thể tận dụng nguồn nhân lực tốt hơn.

Học React Native có khó không?

react-native-la-gi-tong-hop-tai-lieu-hoc-react-native-tu-a-z-4

React Native được coi là tương lai của ứng dụng Android và IOS. Vậy học React Native có khó không? Nên bắt đầu từ đâu? Câu trả lời chắc chắn là có. Việc bắt đầu học lập trình cũng như bạn bắt tay vào tìm hiểu Tiếng Anh,… Tuy nhiên khó khăn là thử thách. Chỉ cần bạn quyết tâm không bỏ cuộc, chắc chắn bạn sẽ làm chủ được nó thôi.

Bạn đang đọc bài viết này chắc hẳn cũng ít nhiều niềm đam mê và quan tâm đến React Native. Lời khuyên với bạn là ngay bây giờ hãy bắt tay vào tìm hiểu ngôn ngữ này. Tại sao nhỉ?

Nếu bạn xuất thân từ JavaScript Developer thì con được chinh phục framework này bớt chút khó khăn. React Native update ngay lập tức những giá trị khi bạn thay đổi code trên màn hình. Với React Native, những thành phần như: view, img,… sẽ đem lại những giá trị hay trải nghiệm tối ưu đến từng hệ điều hành.

Một ưu điểm tuyệt vời khi lập trình với React Native là “Code một lần, chạy nhiều chỗ”. Điều này hỗ trợ rất nhiều khiến cho cuộc sống của lập trình viên trở nên dễ dàng hơn. Thực tế, nếu giữa IOS và Android, bạn chỉ cần điều chỉnh nhỏ có thể thân thiện với từng hệ điều hành. Điều này rất hữu ích và hỗ trợ rất nhiều cho việc tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho Developer đang theo đuổi ngôn ngữ này.

Tài liệu học React Native từ cơ bản đến nâng cao

Dưới đây là chia sẻ của tôi về tài liệu học React Native cho những bạn mới bắt đầu. Tài liệu có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng hy vọng sẽ là một nguồn đáng để bạn tham khảo.

Sách học React Native cơ bản:

Tải Tài liệu Learning React Native: Building Native Mobile Apps with JavaScript

react-native-la-gi-tong-hop-tai-lieu-hoc-react-native-tu-a-z-4

Tài liệu dưới đây sẽ phù hợp với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về JavaScpipt. Nếu bạn mong muốn tìm được một cuốn sách không quá nhiều kiến thức hàn lâm mà tập trung vào thực hành thì đây là cuốn sách không thể bỏ qua. Với những chương trình thực tế từ cơ bản đến phức tạp sẽ giúp bạn nhanh chóng bắt kịp kiến thức. Những nội dung chính như sau:

  • Giới thiệu cách hoạt động của React Native cũng như tổng quan về framework này
  • Mobile Components và cách sử dụng
  • Từng bước xây dựng ứng dụng với React Native

Trên đây là chia sẻ của CodeGym về tài liệu học React Native cơ bản đến nâng cao. Hy vọng sẽ mang đến những giá trị hữu ích đến cho bạn. Đừng quên theo dõi CodeGym để nhận nhiều tài liệu nhé. Chúc bạn học tập tốt!

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM