Trang chủ » Blog » Bộ giáo trình ngôn ngữ lập trình c bằng tiếng việt

Bộ giáo trình ngôn ngữ lập trình c bằng tiếng việt

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Ngôn ngữ C được phát triển bởi Dennis Ritchie. Mục đích để tạo các ứng dụng hệ thống tương tác trực tiếp với các thiết bị phần cứng, ví dụ như các trình điều khiển. C được ví như ngôn ngữ “mẹ đẻ” của tất cả các ngôn ngữ lập trình hiện đại. Vì hầu hết các trình biên dịch, JVM, Kernels,… đều được viết bằng ngôn ngữ C. Và hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều tuân theo cú pháp của C. Như C ++, Java, C # cùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ lập trình này. Và tham khảo bộ giáo trình ngôn ngữ lập trình c nhé!

Tại sao nên chọn học C

Kiến thức căn bản

Học C sẽ dạy cho bạn các nguyên tắc cơ bản của kiến ​​trúc máy tính. Chẳng hạn như khái niệm con trỏ, hay dành cho tất cả những ai muốn tạo một chương trình của riêng mình. C giúp bạn cảm thấy tự tin hơn vào những gì bạn code bằng mọi ngôn ngữ lập trình. Vì bạn sẽ biết nó hoạt động như thế nào ở mức độ cơ bản và sâu lắng nhất.

giáo trình ngôn ngữ lập trình c

Đơn giản và nhanh chóng

Các chương trình viết bằng C đều nhanh và hiệu năng xử lý tốt. Bạn sẽ biết được cần phải làm gì khi chương trình của bạn chạy không đủ nhanh. Bản thân các chương trình C không chỉ hiệu quả, mà cú pháp ngôn ngữ cũng dạy bạn cách viết mã chính xác và nhanh chóng. C có khái niệm con trỏ, khái niệm bộ nhớ tĩnh và nhiều hơn thế nữa.

Tham khảo: Lập trình C++ là gì? DOWNLOAD ngay bộ giáo trình lập trình C++ mới 2021

Clean Code

giáo trình ngôn ngữ lập trình c

Khái niệm cleancode chắc hẳn không xa lạ gì với với các lập trình viên. Từ khi mới bắt đầu học lập trình, bạn sẽ phải học cách tối ưu bộ mã nguồn do chính mình viết ra. Để khiến cho chúng dễ đọc và trình bày một cách khoa học nhất. Khi học C, bạn sẽ được dạy cách viết mã thủ tục rõ ràng trong một mô hình mệnh lệnh. C cũng không phải là ngôn ngữ hướng đối tượng (OOP). Nên bạn sẽ không bị phân tâm bởi những khái niệm khó như tính kế thừa, tính đa hình khi viết mã C. Không phải nói rằng những điều đó là xấu hay đại loại như vậy. Đơn giản chúng sẽ làm cho mã code của bạn phức tạp hơn và “nặng” hơn. Đó là điều nên làm quen trước khi mới bắt đầu học lập trình

Tính chặt chẽ Logic của C

Ngôn ngữ C cũng khắt khe, khó tính và phải khéo léo, đôi khi có phần khó hiểu. Bạn có thể lập trình viết mã khiến nó khó đọc, khó bảo trì trong. Tuy nhiên, bạn có thể tránh điều đó. Bằng cách viết mã tuân theo những kỷ luật và sử dụng tư duy xây dựng tính chặt chẽ logic nhất. Giúp bạn rèn luyện được bộ não tư duy khi viết một chương trình. Không phải tất cả các ngôn ngữ đều giúp bạn học tính kỷ luật chặt chẽ khi viết mã. Trong phần lớn các ngôn ngữ lập trình hiện đại. Việc sửa lỗi cú pháp có thể không đáng kể. Ví dụ: thông báo lỗi trình biên dịch của Ada rất tốt. Nó có thể vừa sửa mã cho bạn nếu bạn nhầm lẫn 1 dấu chấm phẩy.

Tải ngay bộ tài liệu ngôn ngữ lập trình C

giáo trình ngôn ngữ lập trình c

Với bộ tài liệu C, bạn sẽ nắm được:

  • Các khái niệm cơ bản về C cơ bản và nâng cao.
  • Xây dựng những câu lệnh từ đơn giản đến phức tạp cùng những ví dụ minh họa dễ hiểu.
  • Xen kẽ là những bài tập để người học có cái nhìn thực tế và áp dụng được.
  • Các hàm, thuật toán code nâng cao một chút. Phát triển dựa trên trải nghiệm và xu hướng thị trường.

TẢI NGAY BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

Tải xuống

Trên đây là những kiến thức tổng quan về c, và bộ tài liệu giáo trình ngôn ngữ lập trình c cho những bạn có mong muốn theo học ngôn ngữ này. Nếu có thắc mức hay đóng góp, hãy để lại tại phần bình luận bên dưới nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM