Trang chủ » Blog » Ngôn ngữ lập trình C ++ là gì? Học C++ để làm gì?

Ngôn ngữ lập trình C ++ là gì? Học C++ để làm gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

C++ là ngôn ngữ lập trình phổ biến thế giới, giúp bạn có thể lập trình nhanh, khả năng mở rộng tốt và dễ tiếp thu. Liệu học C++ để làm gì và đây có phải là lựa chọn sáng suốt cho người mới học lập trình? Mời bạn cùng CodeGym tìm kiếm câu trả lời chi tiết qua bài viết!

1. Ngôn ngữ lập trình C++ là gì? 

Ngôn ngữ lập trình C++ xuất hiện từ năm 1983, được phát triển bởi Bjarne Stroustrup. Tiền thân của ngôn ngữ này là ngôn ngữ lập trình C. Do được phát triển từ C nên C++ sở hữu đầy đủ các thuộc tính của C và nâng cấp, bổ sung thêm nhiều chức năng so với ngôn ngữ C. 

Ngôn ngữ lập trình C++ (C plus plus) có đuôi mở rộng là .cpp. C++ là bộ môn quan trọng trong chương trình giảng dạy ở các trường cao đẳng, đại học. Sau khi học ngôn ngữ lập trình này, người học dễ tiếp thu hơn các môn kỹ thuật lập trình, lập trình hướng đối tượng và cấu trúc dữ liệu. Vì vậy, đây được xem là ngôn ngữ quen thuộc với các lập trình viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. 

C++ được phát triển bởi Bjarne Stroustrup

C++ được phát triển bởi Bjarne Stroustrup

Ngôn ngữ lập trình C ++ được gọi là ngôn ngữ an toàn nhất nhờ tính bảo mật và tính năng của nó. Đây là ngôn ngữ đầu tiên cho những người quan tâm đến ngôn ngữ lập trình. Đây là ngôn ngữ dễ học, vì nó là ngôn ngữ dựa trên khái niệm thuần túy.

=>>> Tải ngay bộ giáo trình C++ tại đây: DOWNLOAD NGAY

2. Học C++ để làm gì?

Câu trả lời cho vấn đề học C++ để làm gì tương đương với người học có thể ứng dụng ngôn ngữ này cho những công việc nào. Hiện nay, ngôn ngữ lập trình C++ được ứng dụng nhiều cho lập trình, tiêu biểu như: 

Tạo ra ứng dụng có người dùng

Ngôn ngữ lập trình C++ được dùng để viết nhiều ứng dụng giao diện người dùng (GUI). Tiêu biểu như các ứng dụng dựa trên giao diện người dùng đồ họa như: Image Ready, Adobe, Photoshop, Illustrator,… 

Tạo ra ứng dụng tính toán và đồ hoạ

Ngôn ngữ lập trình C++ được sử dụng cho công việc triển khai các ứng dụng đòi hỏi yếu tố thời gian thực. Tiêu biểu có thể kể đến như các ứng dụng mô phỏng 3D, xử lý hình ảnh hiệu năng cao hay các ứng dụng cảm biến trên thiết bị di động. Ngoài ra, các ứng dụng xử lý, mô phỏng 3D, hiệu ứng và hoạt ảnh đều được xây dựng bằng C++.

=>>> Xem thêm bài viết: Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì? Top 5 việc làm thu nhập tốt

Tạo ra game giải trí

C++ được sử dụng để phát triển trò chơi nền tảng 3D, giúp hỗ trợ tùy chọn nhiều người chơi trên Internet. Ngôn ngữ lập trình chủ yếu được sử dụng trong việc phát triển các bộ công cụ trong trò chơi. 

Học C++ tạo ra game giải trí

Học C++ tạo ra game giải trí

Tạo ra trình duyệt web

Một số trình duyệt web có sử dụng ngôn ngữ lập trình C++ tiêu biểu như Google Chrome, Mozilla Firefox, Mozilla Thunderbird,… Nó giúp đóng góp trong tốc độ và độ tin cậy của trình duyệt web. 

Phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu

C++ được sử dụng cho hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Đây là hệ quản trị cơ sở dữ liệu lớn, góp một phần quan trọng trong phần mềm của các doanh nghiệp lớn như Yahoo, Youtube, Google, Wikipedia,…

Tạo ra hệ điều hành

Ngôn ngữ lập trình C++ cũng được sử dụng để phát triển hầu hết các hệ điều hành cho Microsoft và một số bộ phận của hệ điều hành Apple. Điển hình như ngôn ngữ lập trình C++ góp phần quan trọng trong các lập trình của các hệ điều hành như: Microsoft Windows 95, 98, 2000, XP, office, Internet Explorer và visual studio, hệ điều hành di động Symbian và Apple OSX. 

Tạo ra phần mềm doanh nghiệp

Ngôn ngữ lập trình C++ thường được sử dụng trong các ứng dụng lớn của các doanh nghiệp. Đây là những phần mềm yêu cầu cao hiệu năng và tốc độ.

Trình biên dịch

Ngôn ngữ C++ được ứng dụng nhiều trong các trình biên dịch như: Apple C++, Clang C++, Bloodshed Dev-C++, MINGW make… Không chỉ vậy, C++ còn là ngôn ngữ nền tảng hỗ trợ xây dựng các ngôn ngữ lập trình mới như C#, Java, PHP, Verilog,…

Học C++ tạo trình biên dịch

Học C++ tạo trình biên dịch

Nhìn chung, C++ là ngôn ngữ được sử dụng ở mọi nơi với hiệu năng cực kỳ tốt, cho tốc độ xử lý nhanh hơn nhiều ngôn ngữ lập trình khác. Vì vậy, học lập trình C++ là rất quan trọng cho hướng đi và sự nghiệp lập trình của bạn. 

Nếu bạn đang tìm hiểu về học lập trình C++ ở đâu thì hãy xem xét các yếu tố về chất lượng chương trình học và giảng viên của khóa học. Trong đó, học lập trình C++ tại CodeGym là lựa chọn tin cậy để bạn bắt đầu sự nghiệp lập trình của mình. Tại khóa học, bạn sẽ được đào tạo cơ bản đến chuyên sâu về các kiến thức, thực hành của ngôn ngữ C++. 

Sau khi hoàn thành khóa học ngôn ngữ lập trình C++, CodeGym sẽ giới thiệu việc làm cho người học tại các doanh nghiệp đối tác. Điều này có thể thấy sự chuyên nghiệp và chất lượng đầu ra tại trung tâm luôn được chú trọng, giúp người học an tâm lựa chọn. 

Như vậy, bài viết giúp giải đáp thắc mắc ngôn ngữ C++ là gì và học C++ để làm gì. Có thể thấy, học lập trình căn bản cũng như lập trình C++ rất quan trọng để bạn có “bước đệm” trên con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. Đừng quên liên hệ CodeGym theo hotline 098 953 44 58 để được tư vấn chi tiết!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM