Trang chủ » Blog » Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì thu nhập ổn định?

Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì thu nhập ổn định?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:51 | Blog

Với đối tượng phụ nữ đã lập gia đình, lựa chọn nghề nghiệp thường chú ý đến yếu tố mức thu nhập và tiết kiệm thời gian. Vậy, phụ nữ có gia đình nên học nghề gì dễ dàng và có mức lương ổn định nhận được sự quan tâm nhiều hiện nay? Mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu câu trả lời chi tiết qua bài viết!

1. Phụ nữ có gia đình nên học nghề gì thu nhập ổn định – Viết lách

Viết lách là một công việc có tính chất nhẹ nhàng, phù hợp với nữ giới. Bạn nên chọn nghề này nếu:

  • Bạn yêu thích học khối C hoặc khối D.
  • Bạn có tâm hồn bay bổng, yêu văn thơ.
  • Bạn có sự sáng tạo, tưởng tượng, yêu thích ghi chép… 

Với nghề viết lách này, phụ nữ có gia đình hoàn toàn có thể làm tự do, không bó buộc nhưng lại có được mức thu nhập khá tốt. Bạn có thể cộng tác với các tờ báo, website, doanh nghiệp, viết truyện, viết sách… rất nhiều sự lựa chọn nếu bạn giỏi ở lĩnh vực này.  

=>>> Trở thành lậo trình viên nhanh chóng với khoá học Bootcamp Javascript tại CodeGym

Viết lách là một công việc có tính chất nhẹ nhàng, phù hợp với phụ nữ có gia đình

Viết lách là một công việc có tính chất nhẹ nhàng, phù hợp với phụ nữ có gia đình

2. Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng là nghề được nhiều nữ giới lựa chọn. Tính chất công việc của nhóm nghề này là không quá nặng nhọc, chính vì vậy rất phù hợp với phụ nữ có gia đình. Một số nghề nhân viên văn phòng cho nữ giới mới bắt đầu tìm hiểu về công việc này là: thư ký, chăm sóc khách hàng, sales, nhân sự… 

Nghề nhân viên văn phòng được đánh giá có mức lương ổn định. Tuy nhiên, mức thu nhập của một số lĩnh vực thường không cao. Do đó, nữ giới nên lựa chọn những lĩnh vực phù hợp với sở thích, có mức thu nhập tốt ở văn phòng và các dự án bên ngoài, tiêu biểu có thể kể đến: lập trình viên, thiết kế đồ họa… 

=>>> Xem thêm bài viết: Bật mí 5 xu hướng chọn nghề của giới trẻ hiện nay

3. Nghề nhà hàng khách sạn

Nghề nhà hàng được đánh giá phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là nữ giới có tính chu đáo, cẩn thận. Bởi tính cách của nữ giới thường nhẹ nhàng, mềm mỏng nên phù hợp với nghề dịch vụ. Một số vị trí ngành nhà hàng khách sạn mà nữ giới nên thử là: lễ tân, quản lý, nhân viên buồng phòng… Đây là những vị trí có nhu cầu tuyển dụng lớn với mức thu nhập tốt.

Nghề nhà hàng khách sạn phù hợp với phụ nữ có gia đình

Nghề nhà hàng khách sạn phù hợp với phụ nữ có gia đình

4. Nghề làm đẹp

Lĩnh vực làm đẹp luôn được quan tâm nhiều và ngày càng phát triển. Đặc biệt lĩnh vực này được đánh giá ổn định, mang lại mức thu nhập cao. Một số dịch vụ làm đẹp phù hợp với nữ giới là: thẩm mỹ, trang điểm, nối mi, nail, gội đầu, phun xăm thẩm mỹ… 

Đặc điểm của nghề làm đẹp là nghề dịch vụ, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần chú ý chăm sóc khách hàng tận tâm và cho họ thấy được sự thoải mái nhất khi tìm đến bạn. Nếu mới bắt đầu nghiên cứu về lĩnh vực này, nữ giới nên dành thời gian khoảng 1 năm để học nghề và 3-4 năm để thực hành trước khi mở tiệm, spa. 

5. Nghề sửa chữa, may vá quần áo

Nghề sửa chữa, may vá quần áo phù hợp với những người phụ nữ có bàn tay khéo léo. Lúc này, bạn sẽ “biến” những bộ quần áo từ bình dân đến đắt tiền trở nên phù hợp với vóc dáng của người mặc. 

Công việc sửa chữa quần áo mặc dù mang lại nguồn thu nhập tốt, tuy nhiên đòi hỏi bạn cần có sự tỉ mỉ. Bởi bạn sẽ không sửa một mẫu cố định mà theo hình thể của từng người, vóc dáng của mỗi khách hàng sẽ có chỗ to, nhỏ khác nhau. 

Vì vậy, nghề này thực sự phù hợp với những chị em đã có kinh nghiệm. Nếu chưa từng may vá, sửa chữa quần áo, bạn nên tham gia các khóa học may vá trước khi mở dịch vụ tại nhà. 

Nghề sửa chữa, may vá quần áo

Nghề sửa chữa, may vá quần áo

6. Nghề nấu ăn

Với những người đang băn khoăn phụ nữ có gia đình nên học nghề gì, hãy suy nghĩ đến nghề nấu ăn. Bởi đây là một ngành nghề đang phát triển mạnh ở Việt Nam nhiều năm gần đây. Đây cũng là nghề phù hợp ở mọi lứa tuổi, giới tính miễn sao bạn yêu thích. 

Học nghề nấu ăn, nữ giới có thể làm việc tại nhiều nơi như: nhà hàng, khách sạn hay mở quán kinh doanh riêng. Thời gian học nghề nấu ăn thường kéo dài từ vài tháng đến một năm. Chính vì vậy, giúp nữ giới tiết kiệm thời gian, mang lại mức thu nhập tốt. 

Trong các nghề kể trên, nếu bạn không có nhiều thời gian để đi học trực tiếp, bạn có thể lựa chọn nghề lập trình web với các khóa học online tại CodeGym. CodeGym có các khóa học thiết kế dành cho người từ “không biết gì” đến chuyên sâu với thời gian học chỉ 5-6 tháng. 

Nhờ chương trình học thực chiến, kiến thức phù hợp với các doanh nghiệp giúp nữ giới có ngay một công việc ổn định, tương lai phát triển tốt ngay sau khi kết thúc khóa học. Nhờ thời gian học ngắn nên giúp phụ nữ có gia đình không chỉ tiết kiệm được tiền học phí mà còn tối ưu được rất nhiều khoản chi phí sinh hoạt khác. Cũng nhờ đó, nữ giới sẽ nhanh chóng có thu nhập tốt. 

Làm mới bản thân, lựa chọn hướng đi phù hợp không bao giờ là muộn với những người phụ nữ có quyết tâm. Bài viết đã giải đáp thắc mắc phụ nữ có gia đình nên học nghề gì nhanh chóng với mức thu nhập tốt. Bạn hãy lựa chọn nghề theo sở trường, đam mê và theo xu hướng xã hội. Chúc bạn có một công việc phù hợp.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM