Trang chủ » Blog » TOP 5 lý do nên lập trình web với Python

TOP 5 lý do nên lập trình web với Python

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

Hiện nay có nhiều ngôn ngữ lập trình hỗ trợ người dùng thiết kế web như Javascript, PHP, Ruby, Pascal… Tuy nhiên, lập trình web với Python vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà thiết kế web. Để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ này, mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu qua bài viết!

1. Ngôn ngữ Python là gì?

Python là ngôn ngữ lập trình cao cấp, ra mắt bởi Guido và Rossum vào năm 1991. Đây là loại ngôn ngữ hướng đối tượng được thiết kế với ưu điểm là dễ đọc, dễ học và dễ nhớ. Ngôn ngữ Python là ngôn ngữ có hình thức sáng sủa, cấu trúc rõ ràng, thuận tiện cho người mới học lập trình. 

Python còn giúp người dùng hạn chế tối thiểu số lần viết mã lệnh. Nó hoàn toàn có thể tự tạo kiểu động và dùng cơ chế cấp phát bộ nhớ tự động.

Python là ngôn ngữ lập trình cao cấp, ra mắt bởi Guido và Rossum vào năm 1991

Python là ngôn ngữ lập trình cao cấp, ra mắt bởi Guido và Rossum vào năm 1991

2. Lập trình web với Python là gì? 

Lập trình web với Python là sử dụng ngôn ngữ lập trình Python kết hợp với dữ liệu từ bộ phận thiết kế web để chuyển thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và tương tác với người dùng.

=>>> Thành thạo ngôn ngữ Python trong 2,5 tháng với khoá học Python cơ bản tại CodeGym

Có đến gần 75% các developer được ghi nhận dùng Python như ngôn ngữ lập trình chính để phát triển web. Và gần 14% programmer dùng Python trên hầu hết các hệ thống vận hành như Linux, Unix, Mac OS và Windows.

Python bắt đầu được “sủng ái” khi Google chọn nó để xây dựng một dự án của mình. Dần dần Python trở thành một xu hướng mà hầu như các ông lớn như Youtube, Instagram và Pinterest đều sử dụng một phần hoặc toàn phần cho các nền tảng, sản phẩm hiện có và sắp ra mắt. 

3. 5 lý do nên lập trình web với Python

Python là ngôn ngữ rất dễ để học

Python là ngôn ngữ có cách diễn đạt đơn giản, sử dụng câu lệnh thân thiện với người dùng. Chính vì vậy, nếu như các ngôn ngữ khác cần ít nhất vài tháng thậm chí vài năm để tiếp thu kiến thức thì Python chỉ cần 6-8 tuần để học xong những kiến thức cơ bản và có thể thực hành ngay như: từ khóa, cú pháp, kiểu dữ liệu. 

Những dòng code của Python thường ngắn hơn C++ từ 5-10 lần và ngắn hơn Java từ 3-5 lần. Thêm vào đó, không chỉ là ngôn ngữ đơn giản dễ học, mà Python còn rất dễ để bắt đầu, dù với người chưa hề biết gì về lập trình. Bạn cũng có thể tìm kiếm rất nhiều tài liệu hữu ích từ cộng đồng Python để hỗ trợ hiệu quả cho việc học. 

=>>> Xem thêm bài viết: TOP 5 ứng dụng học lập trình cho người mới bắt đầu

Python là ngôn ngữ bước đệm để bạn học các ngôn ngữ khác

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, giúp bạn dễ dàng học các ngôn ngữ lập trình khác. Python là cách tiếp cận một khía cạnh giúp người học có thêm kiến thức để tiếp cận dễ dàng các khía cạnh còn lại.

Python là ngôn ngữ bước đệm để bạn học các ngôn ngữ khác

Python là ngôn ngữ bước đệm để bạn học các ngôn ngữ khác

Những hiểu biết về ngôn ngữ lập trình Python chính là nền tảng vững chắc vì Python được ứng dụng rất đa dạng. Ví dụ, cấu trúc và kiến trúc của Python có thể đóng vai trò là Rosetta Stone (là nền tảng, là ngôn ngữ đối chiếu) khi bạn chuyển đổi sang ngôn ngữ chuyên sâu hơn. 

Sự hiểu biết căn bản về Python mở đường thẳng cho việc đi tới Ruby hay khiến nhiệm vụ convert PHP trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi bạn đã thành thạo Zen of Python, bạn có thể dùng nó để viết code với bất kì ngôn ngữ nào.

Python là ngôn ngữ lập trình web mã nguồn mở

Là một nền tảng nguồn mở được xây dựng bởi hàng ngàn người đóng góp từ khắp nơi trên thế giới, Python rất mạnh mẽ, có thể mở rộng, được thiết kế tốt và dễ học, một sản phẩm của cả một cộng đồng được phát triển trong nhiều năm, cùng nhau xây dựng một ngôn ngữ với các tính năng được xác định rõ ràng.

Việc nó có giấy phép nguồn mở cũng có nghĩa là Python có thể được triển khai và sửa đổi theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Nó có thể chèn các khối mã khác để làm cho ngôn ngữ trở nên giàu tính năng hơn, và tất nhiên, tất cả đều miễn phí.

Tiết kiệm thời gian phát triển web

Thay vì tập trung vào những thứ quen thuộc rập khuôn, hãy sử dụng Python và Framework của nó được dùng để tập trung vào những giá trị cốt lõi mà những thứ này sẽ làm nên điểm nổi bật ở sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, việc lập trình web bằng Python rất nhanh chóng, dễ dàng và nó hoàn hảo để xây dựng các nguyên mẫu hoặc dự án đơn giản với ngân sách có thời hạn ngắn.

Nhanh chóng trình làng sản phẩm và tiếp tục theo dõi quá trình khách hàng thực tế tương tác để tiến hành cải tiến, không ngừng thử nghiệm.

lập trình web bằng Python rất nhanh chóng, dễ dàng

lập trình web bằng Python rất nhanh chóng, dễ dàng

Python được nhiều công ty lớn sử dụng lập trình web

Các công ty như Bitbucket, Instagram, Dropbox, Pinterest và nhiều công ty lớn khác sử dụng Python trong quá trình phát triển ứng dụng/website của họ. Các Framework của Python sẽ xử lý hầu hết mọi thứ bạn cần và đó là một phần lý do tại sao lập trình web bằng Python lại rất phổ biến.

Lập trình web với Python là một sự lựa chọn hoàn hảo trên con đường lập trình. Nếu bạn đang tìm kiếm cách học, địa chỉ học để hiểu và thành thạo ngôn ngữ này, đừng quên lựa chọn khóa học tại CodeGym. 

Dù bạn là người chưa biết gì về Python, sau khi tham gia khóa học online tại CodeGym, bạn sẽ được đào tạo thành thạo ngôn ngữ này trong vòng 3 tháng. Với lộ trình rõ ràng, đào tạo thực chiến sẽ giúp bạn hiểu và thực hành thành thạo ngôn ngữ này. 

Để có thêm thông tin về lập trình web với Python, vui lòng liên hệ Hotline 098 953 44 58, đội ngũ nhân viên tại CodeGym sẽ tư vấn cho bạn thông tin chi tiết nhất!

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM