Bạn đã từng bị buộc phải từ bỏ một thứ mình yêu thích, bắt đầu lại bằng những thứ xa lạ và cuối cùng lại quay về với đam mê của mình chưa? Mình thì có rồi! “Được làm công việc mình yêu thích thì cả đời không phải làm việc ngày nào”. Đó là câu nói mình tâm đắc nhất và cũng chính là động lực để mình nuôi dưỡng ước mơ, theo đuổi con đường trở thành lập trình viên, dù có gặp bao nhiêu chướng ngại đi nữa.

Xin chào mọi người mình là Nguyễn Ngọc Dương, sinh năm 1999, cựu học viên tại CodeGym Quảng Trị. Hiện tại mình đang là lập trình viên tại Ominext Group.

Mình có đam mê với ngành lập trình từ khi còn học THPT. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 mình đã lựa chọn theo học 1 trường Đại học, ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên vì một vài biến cố trong cuộc sống mình đã thôi học ở năm thứ 2 đại học. Sau đó là khoảng thời gian mình làm rất nhiều việc, mình mở shop kinh doanh, về quê phụ quán ăn cùng mẹ…Cuộc sống vẫn diễn ra, ngày vẫn cứ trôi đều đều và nhàm chán. Nhưng sau tất cả biến cố và những công việc mình đã từng làm, trong mình vẫn chất chứa niềm đam mê mãnh liệt với lập trình, với máy tính.

Sau khi mọi việc dần ổn định, mình cảm thấy không thể cứ sống và làm việc một cách nhàm chán như vậy nữa. Tình yêu lập trình trong mình lại bùng lên và mình quyết định đi tìm lại giấc mơ thời phổ thông. Quyết tâm là thế nhưng lúc đó mình hoang mang và mất phương hướng lắm vì không biết phải bắt đầu từ đâu. Trong lúc mình còn loay hoay với quyết định này thì CodeGym xuất hiện như đã được định sẵn. Trung tâm CodeGym Quảng Trị chỉ cách nhà mình khoảng 500m và mình biết đây chính là cơ hội để mình thay đổi.

Mình về nhà tìm hiểu và đã nhắn tin vào Fanpage CodeGym để được tư vấn. Người tư vấn cho mình là chị Ngọc Anh, chị đã cho mình những thông tin cực kì hữu ích. Lúc đó mình khá bất ngờ vì chương trình học Coding Bootcamp của CodeGym chỉ gói gọn trong 6 tháng là có thể ra nghề và đi làm luôn tại Doanh nghiệp. Ngoài ra còn có đảm bảo về việc làm cho học viên tại trung tâm bằng hợp đồng chắc chắn. Tất cả những điều đó làm mình đã xác định đây sẽ là nơi để mình bắt đầu theo đuổi giấc mơ lập trình.

Quyết tâm là vậy nhưng thực tế đã giáng cho mình một cú đau điếng! Mẹ mình không đồng ý cho đi học vì gia đình vốn không dư giả về kinh tế. Thuyết phục được mẹ là cả một quá trình dài của mình, phải mất đến 1 năm mẹ mới hiểu và ủng hộ mình. Trong cả quá trình từ khi mình tìm hiểu đến lúc chính thức đi học, các anh chị tại CodeGym vẫn luôn đồng hành và động viên mình.

Ngày được đến trung tâm làm thủ tục nhập học, buổi học đầu tiên làm quen thầy và bạn mới, lần đầu tự tay nhập những dòng code,… đây đều là những kí ức in sâu trong lòng mình, những kỉ niệm và cảm xúc không thể quên. Thời gian 5 tháng học tại CodeGym Quảng Trị mình đã gặt hái được rất nhiều thứ từ kiến thức làm việc, kỹ năng mềm đến những người anh, người chị, người bạn, người em luôn đồng hành giúp đỡ mình.

Thời gian đầu đi học ở CodeGym mình cũng hơi sợ đó! Vì chương trình học khá nặng, thời gian học full-time 8 tiếng/ngày, có khi là 10 tiếng luôn. Những ngày đó đúng là khủng hoảng, deadline thì cứ cái mới cái cũ dồn dập, học trên lớp học ở nhà và làm việc liên tục. Nhưng nhờ thế mà mình “lên trình” nhanh hơn, sau những tháng ngày nỗ lực rèn luyện thì mình đã tốt nghiệp khóa học lập trình viên tại CodeGym Quảng Trị với 2 offer việc làm. Mình đã lựa chọn làm việc tại Ominext Group.

Những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp, đâu đó vẫn còn thật nhiều những khó khăn cần mình nỗ lực. Nhưng với mình hiện tại mỗi ngày đều là niềm vui, mình được làm công việc mà mình yêu thích, tận hưởng những thành quả mình làm ra. Mình rất cảm ơn CodeGym Quảng Trị đã giúp mình tìm lại giấc mơ trở thành một Lập trình viên.

Thông tin CHV:

Họ và tên: Nguyễn Ngọc Dương

Năm sinh: 1999

Công ty: Ominext Group

_________________________

Thông tin về CodeGym Quảng Trị 

Khóa học lập trình PHP của CodeGym Quảng Trị đào tạo trong vòng 6 tháng giúp học viên làm chủ các kiến thức lập trình nói chung và ngôn ngữ lập trình PHP nói riêng. Hoàn thành khoá học học viên có đủ năng lực của một lập trình viên chuyên nghiệp, có thể tham gia trực tiếp vào các dự án phần mềm tại doanh nghiệp hoặc tự mình xây dựng các website và ứng dụng phục vụ cho các mục đích khác nhau.

CodeGym Quảng Trị – Hệ Thống Đào Tạo Lập Trình Hiện Đại

Địa chỉ: 133 Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0702 723 723

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM