Trang chủ » Blog » Học giỏi Tiếng Anh thì làm nghề gì?

Học giỏi Tiếng Anh thì làm nghề gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

HỌC GIỎI TIẾNG ANH THÌ LÀM NGHỀ GÌ? TOP 5 VIỆC LÀM CÓ LƯƠNG HẤP DẪN.

Hiện nay, tiếng Anh là một một ngữ được coi là thông dụng trên toàn thế giới, có rất nhiều ngành nghề đòi hỏi phải giỏi ngoại ngữ này mới có thể ứng tuyển vào làm được. Đối với những người có năng lực Tiếng Anh xuất sắc, bạn sẽ rất có lợi thế khi tìm kiếm các cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Nhưng hiện nay, nhiều bạn trẻ có vốn tiếng Anh tốt nhưng lại không biết nên chọn công việc gì hay ngành nghề nào để mình có thể phát triển bản thân. Với băn khoăn “Học giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì?”, hãy thử tham khảo một số ngành nghề được gợi ý dưới đây, biết đâu bạn sẽ có ngay cho mình một câu trả lời.

Top 5 việc làm có lương hấp dẫn

Lập Trình Viên Thiết Kế Web

Đây là công việc đang rất “khát” nhân lực có tay nghề cao nên các công ty thường không tiếc tiền để tuyển dụng những lập trình viên giỏi. Các bạn trẻ có thể không học Đại học và lựa chọn học thiết kế và lập trình web tại các trường Cao đẳng – Trung cấp nghề, hoặc đến các trung tâm đào tạo chuyên về lĩnh vực Công nghệ thông tin..v.v…

Ở Huế, có một nơi nổi tiếng về đào tạo lập trình viên với thời gian đào tạo ngắn, tiết kiệm chi phí đó chính là CodeGym Huế – Đơn vị đào tạo lập trình viên hiện đại. Là một trung tâm đào tạo lập trình viên website uy tín, chất lượng, đảm bảo đầu ra cho học viên, 100% học viên có việc làm ngay trên toàn quốc sau khi tốt nghiệp. Với mô hình Coding Bootcamp – “ Trại huấn luyện Code”, một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm.  Mô hình đào tạo này của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo CNTT tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm hoạt động, với 6 trung tâm trên toàn quốc, CodeGym đào tạo gần 5000 lập trình viên cho các doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc tạo ra công việc cho gần 5000 người lao động xuất thân học sinh THPT, sinh viên, công nhân, du học sinh, kỹ sư xây dựng… 

Thông dịch viên tiếng Anh

Thông dịch là công việc chuyển đổi văn bản nói từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác một cách chính xác, giúp những người không cùng sử dụng một ngôn ngữ có thể hiểu nhau. Người thông dịch viên phải chịu sức ép lớn về thời gian, phản ứng rất nhanh và gần như không có thời gian để suy nghĩ cân nhắc về từ ngữ. Vì vậy, có năng khiếu tiếng Anh là một trong những tố chất quan trọng nhất giúp bạn đến với nghề thông dịch.

Khi bạn đã vào nghề, giỏi tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cập nhật những từ vựng, khái niệm, thuật ngữ mới sau này. Với yêu cầu cao, cho nên nghề thông dịch viên luôn nằm trong top các công việc mang lại thu nhập “khủng” với mức lương trung bình gần 20 triệu đồng/tháng phụ thuộc vào các yếu tố như: năng lực chuyên môn, kỹ năng về ngoại ngữ, môi trường làm việc… Nếu bạn đang phân vân về việc “Giỏi tiếng Anh thì nên làm nghề gì?” thì đây có thể là một sự lựa chọn tốt.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là người sử dụng ngôn ngữ để giới thiệu và giải thích cho du khách về các di sản văn hóa cũng như thiên nhiên của một vùng cụ thể. Nói cách khác, hướng dẫn viên du lịch là người giúp du khách hiểu biết thêm về điểm tham quan thông qua chuyến đi và bài thuyết minh. Vì vậy, để trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải tự trang bị cho bản thân một nền tảng văn hóa, kiến thức. Đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ vững chắc không chỉ dừng lại ở mức độ nghe, nói, đọc, viết mà còn là sự am hiểu những nét văn hóa độc đáo của từng quốc gia và dân tộc.

Hiện nay, ở Việt Nam đang thịnh hành một số ngôn ngữ sau: Anh, Trung, Nga, Hàn, Pháp, Đức, Tây Ban Nha… Ngoài tiếng Anh, bạn cần lựa chọn cho mình một hoặc nhiều ngôn ngữ khác để có thêm nhiều cơ hội việc làm trong ngành nghề này.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một nghề nghiệp lý tưởng dành cho bạn nếu có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, ngoại hình và trình độ tiếng Anh. Là một trong những ngành nghề được đi “vi vu” nhiều nhất, trở thành tiếp viên hàng không là mơ ước của khá nhiều bạn trẻ. Vì bạn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng ở đủ mọi quốc gia, cho nên giỏi tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc cho các bạn khi lựa chọn công việc này.

Do yêu cầu cao và đặc thù công việc mà mức thu nhập của ngành nghề này cũng hấp dẫn không kém với mức lương khi mới ra trường có thể lên đến 10 – 15 triệu/tháng. Và để phát triển hơn trong nghề tiếp viên hàng không, bạn nên tích lũy thêm cho mình nhiều ngoại ngữ khác để đáp ứng yêu cầu của nghề.

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Hằng năm, nước ta phải đón tiếp rất nhiều lượt khách nước ngoài đến tham quan và du lịch. Các nhà hàng, khách sạn, resort,… hiện nay đều muốn hướng đến không chỉ đối tượng khách hàng trong nước mà còn là khách hàng nước ngoài đầy tiềm năng. Vì vậy mà các công việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn (NH-KS) sẽ rất phù hợp cho bạn nào có sở trường ngoại ngữ.

Ngoài khả năng về ngoại ngữ, để phát triển và thăng tiến trong lĩnh vực này, đòi hỏi bạn cần có nền tảng về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ để có thể ứng tuyển vào các nhà hàng khách sạn 4,5 sao với mức thu nhập cao.

Hy vọng bài viết mà CodeGym vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm một vài sự lựa chọn cho câu hỏi học giỏi tiếng Anh thì nên làm nghề gì. Với các bạn có mong muốn trở thành một lập trình trình viên chuyên nghiệp, các khóa học tại CodeGym sẽ đem đến cho các bạn một nền tảng kiến thức nghiệp vụ nghề vững chắc cũng như kỹ năng tiếng Anh để nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc. 

Tìm hiểu chi tiết về CodeGym tại: https://codegym.vn/

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM