Trang chủ » Blog » Tương lai nghề tester sẽ ra sao?

Tương lai nghề tester sẽ ra sao?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Tương lai nghề tester sẽ ra sao? Nghề tester có tương lai không? Đây là những câu hỏi được đại đa số các bạn vô cùng quan tâm. Hiện tại tester là nghề được nhiều các bạn học chuyên ngành công nghệ thông tin đang muốn theo đuổi. Và hiện nay cũng có rất nhiều bạn đã thành công với nghề tester và cộng động tester cũng đang vô cùng lớn mạnh tại Việt Nam. Thế nên những câu hỏi liên quan đến nghề tester cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ.

Tương lai nghề tester

nghề tester tương lai

Tương lai nghề tester trong thời đại công nghệ hiện nay là rất tốt và sẽ có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa trong tương lai. Các phần mềm cũng như các ứng dụng được phát triển nhằm mục đích kinh doanh cũng như giải trí ngày càng nhiều. Và nhu cầu kiểm thử cũng rất lớn. Mặc dù hiện nay có nhiều công cụ kiểm thử hỗ trợ quá trình kiểm thử phần mềm. Tuy nhiên vẫn cần đến người kiểm thử thì quy trình kiểm thử mới có thể được diễn ra. Vì thế nghề tester trong tương lai là vô cùng quan trọng.

Kiểm thử phần mềm đang có xu hướng mới nào?

Tương lai của nghề tester

Công nghệ ngày càng hiện đại và tinh vi, thế nên xu hướng kiểm thử phần mềm cũng cần phải cập nhật liên tục để ;phù hợp với các xu hướng phát triển của phần mềm. Tương lai của nghề tester phụ thuộc rất nhiều về việc bạn có cập nhật kịp các xhu hướng mới nhất của nghề hay không. Vậy xu hướng kiểm thử phần mềm mới nhất hiện nay như thế nào?

Kỹ thuật hiệu số

Kỹ thuật hiệu số hay kỹ thuật hiệu suất là vô cùng quan trọng của các bạn làm nghề liên quan đến QA. Người kiểm tra phần mềm phải liên tục cải thiện được hiệu suất của sản phẩm bằng nhiều cách như cải thiện các kiến trúc cũng như thiết kế độc đáo cho sản phẩm. Việc cải thiện hiệu suất sản phẩm cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả kinh doanh khi sản phẩm được tung ra thị trường. Việc cải thiện kỹ thuật hiệu suất sẽ nhằm hạn chế được các lỗi ở những giai đoạn đầu trong quá trình kiểm thử phần mềm và giảm thiểu được các lỗi không mong muốn ở những giai đoạn sau.

Nhu cầu về kiểm tra IoT và cơ sở dữ liệu

Một phần mềm với các tiện ích được liên kết chặt chẽ với nhau là xu hướng phát triển phần mềm được phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Vì thế các chiến lược kiểm tra IoT sẽ là điểu bắt buộc trong tương lai. Điều quan trọng trong kiểm tra IoT đấy chính là kiểm tra sự bảo mật cả các thiết bị, nhằm quản lý những rủi ro trong lỗ hổng về bảo mật thông tin người sử dụng. Kiểm tra IoT không những cải thiện được mức độ tương tác của người dùng mà còn cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mới trên các tiện ích của phần mềm.

Thử nghiệm Blockchain

Blockchain hiện đang được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng nhiều hiện nay. Thử nghiệm Blockchain hay còn gọi là thử nghiệm chuỗi, đây là một giải pháp thủ nghiệm gỡ lỗi mã cung cấp các ứng dụng chuỗi được đánh giá là hiệu quả. Nhóm kiểm thử phần mềm sẽ tuân theo bộ kiểm tra Thử nghiệm Blockchain để kiểm tra các chức năng và hiệu suất của phần mềm.

Vai trò của kiểm tra tự động hóa

Các nhóm kiểm thử phần mềm cần phải biết kiểm tra tự động hóa, vì đây là một quy trình vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu suất của kiểm thử phần mềm. Bạn nên tiếp cận và nắm rõ các công cụ kiểm thử phần mềm như Selenium, Katalon và TestComplete. Các công cụ này sẽ vô cùng phát triển và sử dụng nhiều trong tương lai. Bởi sẽ có những phần mềm với các mã hóa phức tạp và cần phải sử dụng các công cụ hỗ trợ để giảm thiểu thời gian và chi phí.

Bảo mật và an ninh mạng

Bảo mật thông tin là vô cùng quan trọng. Hiện tại có nhiều hacker lợi dụng các lỗ hổng bảo mật trên các phần mềm để ăn cắp thông tin của khách hàng. Và đã có những thiệt hại rất lớn liên quan đến tài chính của khách hàng. Vì thế bảo mật thông tin và an ninh mạng cũng là xu hướng kiểm thử bắt buộc có trong mỗi phần mềm. Bộ phận kiểm thử phần mềm cần đảm bảo không có lỗ hổng về bảo mật nào có thể xảy ra khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Tự động hóa quy trình bằng RPA

Tự động hóa robot cũng là xu hướng được quan tâm trong thời điểm hiện tại và tương lai. Tự động hóa RPA giúp tiết kiệm được thời gian kiểm thử cũng như chi phí, chúng hỗ trợ người kiểm thử phần mềm làm việc tốt hơn. Hoàn thành công việc đúng thời gian cũng như giảm thiểu được nguồn nhân lực.

Kiểm thử DevOps

Nổi bật nhất hiện nay và đang được sử dụng phổ biến tại hầu như các doanh nghiệp vẫn là kiểm thử Agile. Tuy nhiên xu hướng kiểm thử mới là DevOps cũng đang được khách hàng quan tâm. DevOps có vẻ tinh vi hơn khi áp dụng được nhiều công nghệ mới và khác nhau. Kiểm thử DevOps giúp kiểm tra được các bảo mật và cải thiệu được hiệu suất kiểm thử. Giúp tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí trong quá trình kiểm thử.

Nghề tester có tương lai không?

Tương lai nghề tester

Nghề tester có tương lai không sẽ phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Nếu như bạn luôn cố gắng học hỏi, trau dồi các kiến thức và kinh nghiệm. Chịu khó tiếp thu các kiến thức mới thì nghề tester sẽ mang đến cho bạn rất nhiều thành công trong tương lai.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM