Trang chủ » Blog » Giáo Trình Tester Và Nội Dung Của Giáo Trình Tester

Giáo Trình Tester Và Nội Dung Của Giáo Trình Tester

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Giáo trình tester tại mỗi trung tâm đào tạo tester sẽ khác nhau. Đồng thời giáo trình tester sẽ phụ thuộc vào kiến thức đầu vào của mỗi học viên.

Nếu bạn đã tìm hiểu về tester, am hiểu và đã tự học tại nhà thì giáo trình học tester sẽ khác. Còn đối với các học viên mới bắt đầu tìm hiểu sẽ có những giáo trình phù hợp nhất.

Giáo trình tester là gì?

Giáo trình tester

Giáo trình tester hay còn gọi là bài giảng tester. Các giảng viên có nhiệm vụ biên soạn lên giáo trình này. Hoặc các trung tâm sẽ biên soạn lên những bài giảng này. Có nhiều giáo trình khác nhau để phù hợp với nhu cầu học thực tế của các học viên.

Bên trong mỗi giáo trình giảng dạy đều có lộ trình rõ ràng. Mỗi một buổi học sẽ có giáo trình theo buổi khác nhau. Giáo trình càng chi tiết, càng bài bản thì học viên sẽ dễ tiếp cận hơn với các kiến thức.

Giáo trình tester cho người mới bắt đầu

Các bạn mới bắt đầu đăng ký tham gia các khóa học tester tại các trung tâm. Nhưng chưa tự học tại nhà hay tự tìm hiểu các kiến thức tester sẽ có lộ trình giáo trình tester như sau:

Tìm hiểu khái niệm ngành tester

Tester là gì? Một sản phẩm phần mềm, hay một ứng dụng trước khi tung ra thị trường cần đảm bảo sản phẩm không có lỗi. Vì thế tester, người kiểm thử phần mềm, sẽ sử dụng năng lực, các công cụ hỗ trợ để tìm kiếm các lỗi.

Kiểm thử phần mềm có vai trò gì?

giáo trình kiểm thử phần mềm

Vai trò của ngành tester là vô cùng quan trọng, bởi:

– Kiểm thử phần mềm sẽ nhanh chóng tím ra các lỗhổng bên trong phần mềm. Tìm ra các lỗi sai nhỏ nhất để không ảnh hưởng đến chức năng, cũng như quá trình phát triển phần mềm.

– Bảo mật là một trong những vai trò của tester. Bảo mật trong phần mềm là vô cùng quan trọng. Bởi nếu như các bạn tester không bảo mật thông tin, để lộ những thông tin của phần mềm. Thì sẽ ảnh hướng rất lớn đến uy tín của doanh nghiệp. Ngoài ra bảo mật trong phần mềm còn bảo mật được danh tính của khách hàng. Tránh để lộ thông tin khách hàng khi sử dụng phần mềm.

– Chất lượng phần mềm: Thực ra nếu như bạn am hiểu về code bạn sẽ có thể tư vấn thêm cho bên bộ phận thiết kế. Để làm sao giao diện và cấu trúc của phần mềm linh hoạt, dễ sử dụng đối với người dùng.

Các buổi học tiếp theo trong giáo trình tester

Sau khi bạn được các giảng viên giới thiệu qua về tester là gì? vài trò của tester trong ngành kiểm thử phần mềm thì các bạn sẽ bắt đầu học để trở thành một tester chuyên nghiệp.

Các nguyên lý cơ bản của kiểm thử

Có 7 nguyên lý cơ bản của kiểm thử là: Kiểm thử chứng minh sự hiện diện của lỗi. Kiểm thử toàn bộ là không khả thi. Kiểm thủ càng sớm thì càng tốt. Các lỗi thường được phân bố tập trung. Nghịch lý thuốc trừ sâu. Kiểm thử phụ thuộc vào ngữ cảnh. Quan niệm sai lầm về việc “hết lỗi”.

Quy trình kiểm thử phần mềm

Kiểm thử phần mềm với quy trình gồm 6 bước như sau:
– Phân tích yêu cầu: Phân tích yêu cầu của khách hàng xem họ đang mong muốn gì?
– Lên kế hoạch kiểm thử
– Thiết kế một kịch bản kiểm thử
– Thiết lập các môi trường kiểm thử
– Bắt đầu thực hiện kiểm thử
– Đóng chu trình kiểm thử

Kiểm thử trong các quy trình phát triển phần mềm

Trong buổi học với giáo trình tester này các bạn sẽ được học các khái niệm về phần mềm. Các quý trình phát triển phần mềm và quy tắc kiểm thử trong từng giai đoạn phát triển.

Các mức độ của kiểm thử

Có 4 mức độ cơ bản của kiểm thử phần mềm là gì?
– Kiểm thử đơn vị
– Mức độ kiểm thử tích hợp
– Kiểm tra hệ thống
– Kiểm thử chấp nhận
Bạn sẽ được giới thiệu các mức độ kiểm thử và phân tích các khái niệm của loại kiểm thử này.

Phân tích tài liệu khách hàng

Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng của quy trình phát triển phần mềm. Tài liệu đặc tả sẽ giúp các bạn tester sẽ giúp bạn hiểu hơn về phần mềm, những chức năng bên trong của phần mềm…

Cách trao đổi với khách hàng

Để trao đổi được với khách hàng bạn cũng cần phải có những kiến thức cơ bản. Vì thế trong những buổi học trước bạn cần phải lăng nghe và ôn tập. Để hiểu được khái niệm và quy trình kiểm thử phần mềm.

Tìm hiểu cơ sở dữ liệu SQL

Đây là ngôn ngữ máy tính, SQL là một tập hợp các dữ lieuj giúp cho thao tác lưu trữ và truy xuất dữ liệu được lưu trữ.

Thiết kế test case

Trong giáo trình tester phần thiết kế test case là rất quan trọng. Bởi dù có công cụ hỗ trợ đi chăng nữa cũng phải có kịch bản kiểm thử mới kiểm tra và tìm được các lỗi trong phần mềm.

Kiểm thử ứng dụng web và app

Đây là quá trình keiemr thử tập trung vào kiểm tra các ứng dụng web và ứng dụng app trước khi đi vào hoạt động.

Kiểm thử bảo mật cơ bản

Giới thiệu về OWASP Top 10 và thực hành kiểm thử bảo mật cơ bản.

Tổng quan về API

Tìm hiểu về khái niệm API là gì. Cấu trúc của một API như thế nào. Định dạng dữ liệu JSON và XML. Thực hành viết test case và kiểm thử API.

Kiểm thử hiệu năng

Giới thiệu về kiểm thử hiệu năng là gì. Học và thực hành kiểm thử hiệu năng.

Quá trình học thực hành các học viên sẽ được làm các dự án củ thể. Các giảng viên sẽ tận tay chỉ cho bạn từng bước để sau khi kết thúc khóa bọn bạn sẽ làm việc được các dự án cơ bản nhất.

Giáo trình tester dành cho học viên tại CodeGym sẽ được điều chỉnh làm sao phù hợp nhất với từng nhóm học viên khác nhau. Để đăng ký các khóa học tester cơ bản cũng như chuyên nghiệp. Các bạn có thể liên hệ đến Hotline: 0978 889 155.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM