Trang chủ » Blog » Tester lương bao nhiêu? Tester lương cao không?

Tester lương bao nhiêu? Tester lương cao không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:57 | Blog

Nghề tester lương bao nhiêu? Nghề tester có ổn định và lương cao không? Câu hỏi được đặt ra đối với các bạn đang chuẩn bị tìm hiểu về nghề tester là gì và đang chuẩn bị một hành trang để tham gia một khóa học tester và trở thành một tester thực thụ.

Bất cứ một ngành nghề nào cũng sẽ có lương cao và lương mức trung bình, nó sẽ tùy thuộc vào năng lực và kinh nghiệm của bản thân bạn.

Cùng theo dõi những thông tin mà CodeGym chia sẻ dưới đây để trả lời cho câu hỏi nghề tester lương bao nhiêu? có nên theo đuổi nghề tester hay không?

Tester lương bao nhiêu mỗi tháng?

tester lương bao nhiêu

Mức lương của một tester mỗi tháng giao động từ 8 triệu đồng đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Mức lương trung bình này được chúng tôi khảo sát trên diễn đàn nghề tester mới nhất hiện nay.

Vậy thì với mức lương khởi điểm này chúng tôi nghĩ là đang ở mức trung bình so với mặt bằng chung của ngành IT và một số ngành nghề khác.

Tại sao lại có mức lương từ 8 triệu đến 30 triệu, đây là một khoảng cách tương đối lớn. Nguyên nhân cũng rất dễ hiểu bởi khoảng cách này là mức lương của người có kinh nghiệm và mới vào nghề. Hoặc sẽ là mức lương ở các vị trí khác nhau trong một công ty.

Phân cấp mức lương tester theo kinh nghiệm

Mức lương sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm của bản thân mỗi cá nhân và cũng như năng lực của chính cá nhân đấy. Dưới đây là mức lương của tester theo kinh nghiệm:

Mới ra trường tester lương bao nhiêu?

Các bạn sinh viên mới ra trường, mới tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên vẫn phải trải qua một khóa học tester chuyên nghiệp. Thì mới được ứng tuyển vào các đơn vị, doanh nghiệp để làm tester. Và mức lương khởi điểm cho các bạn chưa có kinh nghiệm là 5 triệu đến 8 triệu.

Tuy với mức lương không cao so với các anh chị có kinh nghiệm. Nhưng đây cũng là mức lương để các bạn có thể trang trải cuộc sống sau khi ra trường.

Mặc dù lương tester mới ra trường là không quá cao, tuy nhiên khi làm việc bạn sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng mới. Được tham gia nhiều dự án và phát triển được nhiều kỹ năng hơn.

Ngoài ra sau thời gian thử việc, nếu như bạn hoàn thành tốt công việc thì bạn sẽ được làm chính thức. Và mức lương chính thức sẽ cao hơn nhiều so với mức lương thử việc.

Có kinh nghiệm tester lương bao nhiêu?

Kinh nghiệm của cá nhân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức lương tester. Càng nhiều năm kinh nghiệm mức lương của bạn càng cao. Ví dụ như theo khảo sát:

– Tester kinh nghiệm 2 năm: Lương giao động 8 triệu đến 9 triệu.
– Kinh nghiệm 2 – 5 năm: Lương từ 10 triệu đến 11 triệu đồng.
– Từ 5 – 10 năm: Lương từ 13 – 15 triệu.
– Đối với những người kinh nghiệm 10 năm trở lên mức lương sẽ trên 20 triệu đồng.

Phân cấp mức lương tester theo năng lực

lương tester bao nhiêu

Các nhà tuyển dụng cũng như giám đốc doanh nghiệp ngoài trả lương tester theo số năm kinh nghiệm. Còn dựa vào năng lực của mỗi người để trả một mức lương phù hợp nhất.
Trong quá trình làm việc, số năm kinh nghiệm giữa hai nhân viên là như nhau. Nhưng trong quá trình làm việc một bạn có khả năng hoàn thành dự án nhanh và tốt hơn chắc chắn lương sẽ cao hơn.

Phân cấp mức lương tester theo cấp bậc

Sau khi được nhận chính thức vào làm tester tại các công ty, cách doanh nghiệp. Thì dựa vào năng lực bạn sẽ được nhận vào các vị trí khác nhau. Và từng vị trí cấp bậc sẽ có mức lương khác nhau.

Vị trí Fresher Tester

Là vị trí nhân viên mới sau khi kết thúc quá trình thử việc và được nhận làm tại công ty. Thông thường ở vị trí mới này là các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn sâu.

Vì thế vẫn phải được chỉ dạy tương đối nhiều. Ở vị trí này lương tester là 8 triệu đồng.

Vị trí Junior Tester

Ở vị trí này là các bạn có kinh nghiệm, có năng lực và chuyên môn kỹ thuật cao. Mức lương hàng tháng của các bạn tester vị trí này là 15 triệu đồng. Các bạn ở vị trí này đã tự xử lý được các dự án phức tạp, có tư duy sáng tạo. Ngoài ra các bạn cũng sẽ có hướng tư vấn phần mềm đến quý khách hàng.

Vị trí Senior Tester

Ở các cấp lãnh đạo thì dĩ nhiên mức lương sẽ rất ổn định. Các anh chị đang nắm giữ các chức vụ quản lý, giám đốc có mức lương trên 20 triệu đồng.

Tuy nhiên những anh chị để lên được những chức vụ này sẽ phải rất giỏi. Ngoài chuyên môn kỹ thuật, thì còn khả năng quản lý đội nhóm và chịu trách nhiệm cao hơn.

Áp lực của vị trí quản lý cũng rất cao, vì họ phải làm sao đội nhóm của mình phải hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Phân cấp mức lương tester theo nơi làm việc

Mức lương tester ở các khu vực thành phố lớn thường sẽ cao hơn rất nhiều so với các khu vực tỉnh thành. Theo khảo sát thì mức lương ở khu vực kinh tế trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội là cao bằng nhau.

Nguyên nhân là khối lượng công việc nhiều hơn, do nhu cầu doanh nghiệp cao. Do chi phí sinh hoạt đắt đỏ, nên mức lương phải đảm bảo được cuộc sống.

Mức lương tester tại các tỉnh sẽ thấp hơn. Do không có quá nhiều dự án để triển khai liên tục. Nguyên nhân mà tester ở khu vực này lương thấp hơn là do phí sinh hoạt không quá cao.

Có nên theo đuổi nghề tester hay không?

nghề tester lương bao nhiêu

Mức lương của ngành tester là tương đối cao so với mặt bằng chung đối với các bạn đã có kinh nghiệm. Vì thế nghề tester là một nghề rất tốt.

Đáng để các bạn theo đuổi và gắn bó lâu dài. Ngoài mức lương thì nghề tester còn mang đến cho bạn nhiều kỹ năng trong cuộc sống như:

– Kỹ năng phân tích: Không chỉ phù hợp với công việc mà trong cuộc sống.

– Khả năng sáng tạo và nhanh nhẹn

– Sống nề nếp và quy trình hơn

– Tăng khả năng giao tiếp và làm quen

– Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm.

Có thể nói “tester lương bao nhiêu?” cũng là rất quan trọng. Bởi lương sẽ đảm bảo đến chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình. Tuy nhiên ngoài lương thì nghề tester cũng mang đến cho bạn nhiều kỹ năng. Cũng như mang đến cho bạn nhiều mối quan hệ và kinh nghiệm trong cuộc sống.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 7 =

Tags:

1 Lời bình

  1. dev

    thằng viết bài này hất cùn khi viết báo ak. Cái gì 2-5 kn lương 11tr.

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM