Trang chủ » Blog » Học lập trình là học gì? Nên học lập trình ở đâu Sài Gòn

Học lập trình là học gì? Nên học lập trình ở đâu Sài Gòn

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Kiến thức lập trình là một kiến thức có giá trị trong thời đại công nghệ số hiện nay. Vì vậy mà mức lương cho những lập trình viên có phần “nhỉnh hơn” so với mặt bằng chung. Trong khi đó, chi phí học lập trình không đắt, kiến thức không khó nên phù hợp với hầu hết mọi người. Trước khi đi sâu vào chuyên môn, mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu cơ bản các vấn đề về học lập trình. 

Học lập trình là học gì?

Để bắt đầu theo đuổi nghề lập trình, đầu tiên bạn cần xác định được đam mê cũng như năng lực bản thân có đủ để theo đuổi nghề này lâu dài hay không. Sau đó, bạn cần xác định các kiến thức, kỹ năng cần học của nghề, bao gồm:

Học nền tảng chuyên ngành

Có một nền tảng tốt giúp bạn hiểu rõ bản chất của công việc đang làm để dễ dàng tiếp cận ngay từ đầu. Do đó, bạn cần học về  các khái niệm trong lập trình, thuật ngữ chuyên ngành như: Front-End, Back-End, Full-Stack, data, database…

Học lập trình sẽ học kiến thưc lập trình chuyên sâu

Học lập trình sẽ học kiến thưc lập trình chuyên sâu

Ngôn ngữ lập trình chuyên sâu

Hiện nay có hàng trăm ngôn ngữ lập trình các loại phục vụ cho nhiều loại nhu cầu khác nhau. Nếu mới bắt đầu, bạn nên hiểu qua về các loại ngôn ngữ lập trình và chọn ít nhất 1 ngôn ngữ như C#, Java, Javascript, Python… để học chuyên sâu. 

Sau đó, bạn cập nhật thêm các loại ngôn ngữ lập trình mới để cải thiện kỹ năng, dễ dàng thích nghi với các công việc mới và trở thành lập trình viên chuyên nghiệp hơn. 

===> Xem thêm bài viết: Nên học nghề gì để lập nghiệp dễ dàng nhất

Tự học lập trình có khó không?

Kiến thức về lập trình trên internet rất đa dạng giúp bạn có thể tự học dễ dàng. Thêm vào đó, tự học lập trình giúp bạn tìm tòi, suy ngẫm nên có thể nhớ được lâu hơn. Nếu bạn kiên nhẫn và nghiêm túc, tự học lập trình không khó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kỹ năng tự học, nên rất ít người có thể tự học lập trình 100%. 

Bởi việc học lập trình không hề đơn giản. Bạn có thể hứng thú và quyết tâm cao trong thời gian đầu. Tuy nhiên, khi gặp khó khăn bạn thường không tìm được các giải quyết tối ưu hoặc “mung lung” không hiểu rõ vấn đề. Điều này khiến người tự học cảm thấy chán nản, mất tinh thần và dễ từ bỏ. 

Tự học lập trình rất khó nếu không thực sự quyết tâm và có ý chí

Tự học lập trình rất khó nếu không thực sự quyết tâm và có ý chí

Vì vậy, không phải ai cũng có thể tự học lập trình. Việc tự học này phù hợp nhất với những người đã có nền tảng kiến thức vững, có thể tự nghiên cứu vấn đề nhanh. Còn đối với những người chưa biết gì về lập trình hoặc muốn học nhanh để làm việc thì không nên tự học. Tốt hơn hết, bạn nên đi học tại một nơi đào tạo uy tín như các trường cao đẳng, đại học, các trung tâm dạy lập trình uy tín, sau đó kết hợp với việc tự học. 

Học tại các cơ sở đào tạo lập trình bạn sẽ được những người có kinh nghiệm chỉ dạy để biết được những lỗi sai và khắc phục nhanh chóng. Đồng thời bạn cũng sẽ rèn luyện được kiến thức và củng cố chuyên môn nhanh hơn. Ngoài ra, việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và những lỗi sai khi thực hành sẽ giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn, tiết kiệm thời gian tối đa. 

Nên học lập trình ở đâu Sài Gòn

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ học lập trình tốt tại Sài Gòn uy tín, chất lượng thì CodeGym là một lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. CodeGym là công ty thành viên của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục và Đào tạo Agilead Global (đơn vị giáo dục CNTT nổi tiếng thế giới).

Hiện tại, CodeGym có 3 khóa đào tạo chính tại Sài Gòn là Bootcamp Java, Bootcamp JavaScript phục vụ nhu cầu làm việc cơ bản tại các doanh nghiệp cho lập trình viên.

Học lập trình Sài Gòn ở CodeGym

Học lập trình Sài Gòn ở CodeGym

Các khóa học lập trình tại CodeGym thực hiện theo mô hình Coding Bootcamp – mô hình giáo dục nổi tiếng ở Mỹ mang lại nhiều ưu điểm:

  • Chỉ mất 5-6 tháng học: Dù bạn chưa có kiến thức chuyên sâu về lập trình vẫn sẽ nắm được những kiến thức cơ bản và chuyên sâu đủ để giải quyết các công việc code.
  • Chi phí học thấp: CodeGym luôn có những ưu đãi học phí cho học viên giúp mức chi phí học lập trình thấp so với mặt bằng chung. Bạn có thể liên hệ hotline 024 625 388 29 để cập nhật mức giá khóa học mới nhất.
  • 100% có việc làm: Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp cùng lộ trình kiến thức được nghiên cứu kỹ lưỡng giúp người học tự tin về khả năng làm việc sau khi kết thúc khóa học. Do đó, CodeGym cam kết 100% học viên có việc làm sau khi kết thúc chương trình đào tạo.

Các thông tin về học lập trình là học gì đã được giải đáp chi tiết qua bài viết. Nhìn chung, học lập trình không khó, bất cứ ai dù đã có kiến thức cơ bản hoặc là “newbie” trong lĩnh vực lập trình cũng hoàn toàn có thể lựa chọn. Chỉ cần bạn có đam mê và sự quyết tâm, CodeGym tin chắc rằng bạn sẽ thành công trên con đường lập trình rộng mở. Liên hệ với chúng tôi để giúp bạn tự tin hơn khi tìm hiểu con đường này. 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM