Trang chủ » Blog » Lập trình viên là học ngành gì? Học lập trình ở đâu là tốt?

Lập trình viên là học ngành gì? Học lập trình ở đâu là tốt?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Nếu bạn đang băn khoăn lập trình viên là học ngành gì? Học lập trình ở đâu tốt? Thì bài viết này chính là lời giải đáp tốt nhất dành cho bạn. Cùng CodeGym tìm hiểu chi tiết nội dung trong bài viết này nhé!

Học lập trình là học gì?

Trước khi tìm hiểu lập trình viên là học ngành gì, bạn cần hiểu được học lập trình là học gì? Lập trình viên hay còn gọi là kỹ sư phần mềm. Họ là người viết các đoạn mã code để tạo ra ứng dụng, phần mềm, website trên di động và máy tính. 

Theo đó, học lập trình là bạn sẽ học những kiến thức chuyên môn liên quan đến lập trình như: ngôn ngữ lập trình, cơ sở dữ liệu, máy chủ, hệ thống thông tin,… Ngoài ra, một lập trình viên chuyên nghiệp cũng phải trau dồi thêm các kỹ năng mềm khác như: kỹ năng đàm phán, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm… 

Học lập trình là bạn sẽ học những kiến thức chuyên môn liên quan đến lập trình

Học lập trình là bạn sẽ học những kiến thức chuyên môn liên quan đến lập trình

Lập trình viên cần học môn gì?

Nhắc đến nghề lập trình viên nhiều người lầm tưởng rằng họ đơn thuần chỉ viết code. Thực tế, để tạo ra một đoạn code có sự liên kết với nhau, lập trình viên cần phải có nhiều kiến thức, kỹ năng khác nhau. 

Vậy lập trình viên là học ngành gì? Lập trình viên cần học môn gì? Dưới đây là danh sách các ngành học mà một lập trình viên cần học:

Ngành khoa học máy tính

Ngành học này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức liên quan đến máy tính, toán học và khoa học chuyên sâu. Trong đó gồm các môn học như: trí tuệ nhân tạo, ngôn ngữ lập trình, xử lý dữ liệu, cấu trúc dữ liệu máy tính… 

Ngành công nghệ phần mềm

Đúng như tên gọi, ngành công nghệ phần mềm sẽ cung cấp những kiến thức chuyên sâu về phần mềm cho người học. Bạn sẽ được học các kiến thức liên quan đến quy trình xây dựng – phát triển phần mềm, công cụ – nền tảng công nghệ, quy trình thiết kế – vận hành – bảo trì phần mềm… 

=>>> Xem thêm bài viết: Ngành công nghệ phần mềm học những gì? Cơ hội việc làm?

Làm lập trình viên bạn sẽ học ngành công nghệ phần mềm

Làm lập trình viên bạn sẽ học ngành công nghệ phần mềm

Ngành hệ thống thông tin

Là ngành học bao gồm các kiến thức liên quan đến việc thiết kế – thu thập thông tin, phân tích – đánh giá – quản trị – vận hành – phân phối thông tin quan trọng tới những người có tầm ảnh hưởng lớn, trực tiếp đưa ra quyết định cuối cùng. Kiến thức bạn học được qua ngành hệ thống thông tin là tổng quan. Vì thế, để trở thành một kỹ sư phần mềm đa di năng, bạn cần bổ sung thêm nhiều kiến thức lập trình khác.

Ngành kỹ thuật máy tính

Đây là ngành học bao gồm các kiến thức liên quan đến phần cứng, phần mềm của máy tính. Học ngành này, bạn cũng được giảng dạy thêm về ngôn ngữ lập trình. Tuy nhiên, ngành kỹ thuật máy tính thiên về kiến thức phần cứng chuyên sâu. Do đó, nếu bạn muốn trở thành chuyên viên lập trình phần mềm, cần trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành khác. 

Học lập trình ở đâu là tốt?

Ngoài việc tự học tại nhà, học qua trường lớp, bạn có thể tìm hiểu các trung tâm dạy lập trình gần khu vực nhà mình sinh sống. Mỗi thành phố sẽ có các trung tâm dạy lập trình riêng. Tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Sài Gòn bạn có thể tham khảo trung tâm dạy lập trình CodeGym.

CodeGym là đơn vị đào tạo lập trình theo mô hình Coding Bootcamp nổi tiếng tại Mỹ. Mô hình giảng dạy này sẽ giúp học viên được thực hành viết code liên tục, cường độ cao. Số lượng bài tập nhiều, học viên có thể giải quyết các vấn đề khó ngay trong buổi học với sự hướng dẫn 1 – 1 của giảng viên. 

Nên học lập trình web tại CodeGym

Nên học lập trình web tại CodeGym

Chương trình đào tạo của CodeGym rất sát với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Thời gian đào tạo thay vì mất 4 đến 5 năm, giờ đây học viên chỉ cần mất 5 đến 6 tháng là đã nắm vững kiến thức lập trình. 

Trở thành học viên của CodeGym bạn sẽ được giảng dạy trong môi trường chuyên nghiệp. Đội ngũ giảng viên đều là những thầy/cô có chuyên môn sâu. Giảng viên luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên, giải đáp thắc mắc 24/24. CodeGym cam kết sau 45 ngày kể từ ngày tốt nghiệp, nếu học viên không xin được việc làm sẽ được hoàn lại 100% học phí. Đây là cam kết có hợp đồng, dấu mộc đỏ rõ ràng, thông tin xác thực. Do đó, học viên hoàn toàn an tâm khi theo học tại CodeGym. 

Các khóa học lập trình tại CodeGym khá đa dạng: Khóa học lập trình mới bắt đầu, khóa học lập trình cho người đã biết lập trình,… Hay kho tài liệu, tài nguyên lập trình phong phú (sách – slide – video hướng dẫn lập trình)… Đăng ký trở thành học viên của CodeGym ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất!

Tóm lại, lập trình viên là học ngành gì? Bạn sẽ học những 4 ngành trên mà CodeGym đã tổng hợp lại. Ngoài ra, để trở thành lập trình viên xuất sắc, hãy trau dồi thêm nhiều kiến thức mới bạn nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM