Trang chủ » Blog » Học lập trình web là gì? Nên học lập trình web ở đâu TPHCM

Học lập trình web là gì? Nên học lập trình web ở đâu TPHCM

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Học lập trình web là học những gì? Học trình web để làm gì? Nên học lập trình web ở đâu TPHCM? Là băn khoăn của rất nhiều người đang có ý định học lập trình web để tìm kiếm một công việc ổn định, thu nhập không ngừng tăng cao. Hãy cùng CodeGym tìm lời giải đáp chi tiết những câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Học lập trình web là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu về câu hỏi “Nên học lập trình web ở đâu TPHCM“, chúng ta cần hiểu rõ định nghĩa về lập trình web và học lập trình web. 

Thực chất, lập trình web rất dễ hiểu. Nó là một phần công việc của người lập trình viên. Họ sẽ tiếp nhận bản thiết kế giao diện web hoàn chỉnh (dạng ảnh hoặc web tĩnh HTML) từ web designer, sau đó chuyển nó sang thành dạng tương tác trực tiếp thông qua một ngôn ngữ lập trình nhất định.

Vậy, học trình web là gì? Là bạn sẽ phải học những kiến thức về lập trình web. Quan trọng nhất, dù bạn có là một Developer giỏi hay không, yêu cầu tối thiểu là phải biết các mảng kiến thức về trình web như: HTML, CSS, JavaScript, PHP, SQL Server,… 

Lập trình web là một phần công việc của lập trình viên

Lập trình web là một phần công việc của lập trình viên

Học lập trình web để làm gì?

Tìm kiếm một công việc ổn định

Thực tế cho thấy, dù bạn học bất kỳ một ngành nghề nào, mục đích đầu tiên vẫn là tìm kiếm một công việc ổn định. Hoặc bạn có thể sử dụng kiến thức lập trình web đã học để làm việc trong các tập đoàn/công ty lập trình lớn, tự tay thiết kế một website hoàn chỉnh, phục vụ cho mục đích kinh doanh, xây dựng thương hiệu cá nhân, làm blog, kiếm tiền từ traffic truy cập web… 

Nói chung, học lập trình web sẽ mở ra cơ hội nghề nghiệp rất rộng mở cho bạn. Mức lương của một Developer mới sẽ dao động từ 340$ đến 1200$. Với những người có kinh nghiệm, kết hợp nhận thêm dự án code ngoài, mức lương sẽ rơi vào khoảng 1500$ đến 3000$. So với mặt bằng chung, nghề lập trình web có mức thu nhập tốt hơn rất nhiều. 

Làm nhân viên lập trình chuyên nghiệp

Đúng như tên gọi của mình, các khóa đào tạo nghề lập trình web sẽ giúp bạn từ một người mới trở thành một Developer có kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ lập trình. Khi đó, công việc chính của bạn là xây dựng một website hoàn chỉnh, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng chính là người “hiện thực hoá” những ý tưởng sáng tạo của chuyên viên thiết kế giao diện web về bố cục, màu sắc, font chữ, file lưu trữ dữ liệu… 

Học lập trình web giúp bạn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp

Học lập trình web giúp bạn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp

Trở thành nhân viên Full – Stack Developer

Không đơn thuần chỉ là chuyên viên lập trình web, những kiến thức lập trình web bạn học được sẽ là “tiền đề” để bạn trở thành một Full – Stack Developer (FSD) chuyên nghiệp. Nói chính xác, bạn chính là một anh chàng/cô nàng FSD có thể “làm tất ăn cả”. Từ các công việc liên quan tới code, databases, client work, server, systems engineering… Những công việc này sẽ giúp cho website hoạt động trơn tru, mượt mà cả trên mobile và máy tính.

Lập trình web học những gì?

Nhìn chung để trở thành một Developer chuyên nghiệp, bạn phải học rất nhiều kiến thức. Càng thực hành càng áp dụng nhiều dự án khác nhau, chắc chắn trình độ lập trình web của bạn sẽ nâng cao. 

Theo đó, lập trình web cần học những gì sẽ được chia sẻ cụ thể ngay sau đây:

Ngôn ngữ lập trình

Bạn sẽ phải học 3 ngôn ngữ lập trình cơ bản là HTML, CSS và JavaScript. Ngoài ra, trong JavaScript còn bao gồm một số ngôn ngữ lập trình khác như PHP, Python…

Hệ thống quản lý Git và GitHub

Đây là 2 hệ thống quản lý bắt buộc bạn phải tìm hiểu nếu muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Git sẽ cung cấp cho bạn một kho lưu trữ toàn bộ code và lịch sử thay đổi. GitHub sẽ là nơi để bạn đẩy Git vào để quản lý dễ dàng hơn với đồng nghiệp.

Học lập trình web bạn cần biết cách dùng hệ thống quản lý Git và GitHub

Học lập trình web bạn cần biết cách dùng hệ thống quản lý Git và GitHub

Công cụ Browser DevTools

Nó giúp bạn phát hiện, chỉnh sửa lỗi ở các thẻ HTML, thuộc tính CSS hay JavaScript. Tuỳ vào trình duyệt mà bạn đang sử dụng, bạn có thể cài đặt Chrome DevTools, Firefox DevTools… để bắt đầu chỉnh sửa code. 

Cơ sở dữ liệu và SQL

Database sẽ chịu trách nhiệm lưu trữ, truy xuất dữ liệu. Do đó, bạn cần nắm chắc ngôn ngữ truy vấn dữ liệu là SQL và hệ quản trị CSDL (MySQL, DB2, Oracle…)

An ninh mạng

An nang mạng là yếu tố đặc biệt quan trọng mà các doanh nghiệp quan tâm. Nó ảnh hưởng đến toàn bộ việc bảo mật thông tin của doanh nghiệp. Do đó, bạn nên tìm hiểu thêm kỹ năng này để đảm bảo web của bạn luôn được bảo mật chắc chắn.

Máy chủ

Hiểu rõ cách hoạt động của máy chủ sẽ giúp website của bạn có sự tương tác ổn định. Ngoài ra, bạn nên biết thêm một số kỹ năng về thiết kế web, kỹ năng tìm kiếm và giải quyết vấn đề… 

Nên học lập trình web ở đâu TPHCM

Tại TPHCM có rất nhiều trung tâm đào tạo lập trình web chuyên nghiệp. CodeGym tự hào là đơn vị tiên phong hàng đầu trong việc triển khai mô hình Coding Bootcamp rút ngắn thời gian học tập từ 4 đến 5 năm chỉ còn 5 đến 6 tháng mà vẫn đảm bảo 100% hiệu quả. Nếu vẫn băn khoăn chưa biết nên học lập trình web ở đâu TPHCM thì CodeGym chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.  

Nên học lập trình web ở CodeGym

Nên học lập trình web ở CodeGym

Các khóa học ngôn ngữ lập trình (Java, PHP, JavaScript) tại CodeGym có thời gian đào tạo ngắn từ 5 đến 6 tháng giúp bạn rút ngắn thời gian học tập, tiết kiệm chi phí học tập và sinh hoạt. Kết thúc khóa học lập trình web tại CodeGym, học viên 100% sẽ có việc làm ổn định. Chúng tôi cam kết sau 45 ngày khi kết thúc khóa học, nếu học viên chưa tìm được công việc phù hợp sẽ hoàn lại học phí 100%. Hợp đồng ký kết rõ ràng, chi tiết nên học viên hoàn toàn có thể an tâm khi theo học tại đây. 

Mọi thông tin chi tiết các hoá học lập trình web offline và online vui lòng liên hệ theo Hotline: 02462538829 để được tư vấn nhanh nhất! 

=>>> Bạn có thể tham khảo Khóa học lập trình dành cho người mới bắt đầu tại CodeGym

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Nên học lập trình web ở đâu TPHCM“. Hãy trở thành người biến hóa những dòng code khô khan thành một website chuyên nghiệp, sinh động và sáng tạo bạn nhé! Đừng quên theo dõi website của CodeGym để cập nhật nhiều những kiến thức lập trình web hữu ích nhất!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM