Trang chủ » Blog » Học lập trình web để làm gì? Khóa học lập trình web

Học lập trình web để làm gì? Khóa học lập trình web

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Học lập trình web đang là ngành học được giới trẻ quan tâm, nhất là những bạn có đam mê với công nghệ, phần mềm. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều câu hỏi thắc mắc xoay quanh nghề lập trình web cần được giải đáp như: Học lập trình web để làm gì? Lập trình web học những gì? Khóa học lập trình web Full – Stack như thế nào? Lời giải đáp chi tiết sẽ được CodeGym chưa sẻ trong bài viết dưới đây. 

Lập trình web là gì?

Lập trình web là công việc được chuyên viên lập trình web hay còn gọi là Web Developer đảm nhận. Họ sẽ chịu trách nhiệm chuyển bản thiết kế web từ dạng ảnh hoặc dạng tĩnh HTML sang web hoàn chỉnh, có cơ sở dữ liệu, có sự tương tác giữa người và máy tính. Để thực hiện hoá những công việc này, không quan trọng bạn là ai, đến từ đâu hay bao nhiêu tuổi, chỉ cần có kiến thức về lập trình web cơ bản là được. 

Lập trình web sẽ đảm nhận chuyển thiết kế web dạng tĩnh sang dạng web hoàn chỉnh

Lập trình web học những gì?

Lập trình web cần học những gì là băn khoăn của rất nhiều bạn. Để theo đuổi công việc này, bạn cần tìm hiểu rất nhiều kiến thức khác nhau. Không nhất thiết là phải học trực tiếp tại các trường Đại học/Cao đẳng chuyên đào tạo nghề lập trình web, bạn hoàn toàn có thể học kiến thức lập trình tại các trung tâm dạy lập web hay Internet. Dù là học ở đâu, nhưng bạn cần sở hữu trong tay các kiến thức lập trình web như sau:

Học ngôn ngữ lập trình HTML, CSS, JavaScript (JS)

Đây là những ngôn ngữ lập trình web cơ bản cần có để trở thành một Web Developer chuyên nghiệp. Nếu không học những ngôn ngữ lập trình này thì bạn không thể xây dựng một web có hình ảnh, video, sự tương tác giữa người dùng và ngôn ngữ máy tính,… Do đó, bạn nên bắt đầu tìm hiểu khóa học BootCamp JavaScript, HTML, CSS ngay từ bây giờ nhé!

Học lập trình web sẽ học kiến thức về HTML, CSS, JS

Học lập trình web sẽ học kiến thức về HTML, CSS, JS

Học kiến thức trở thành chuyên gia Web Front – End

Khi đã có nền tảng ngôn ngữ lập trình trên, bạn sẽ học thêm những kiến thức lập trình khác để trở thành một chuyên gia Web Front – End hoặc Back – End. Chuyên gia Front – End sẽ chịu trách nhiệm các công việc xây dựng giao diện cho web để người dùng tương tác trực tiếp. Kiến thức bạn cần học để theo đuổi công việc này là: WordPress (công cụ thiết kế web), jQuery (thư viện JS thu nhỏ), Frameworks Front – End, kiến thức UX/UI…

Học kiến thức trở thành chuyên gia Web Back – End

Chuyên gia Web Back – End có nhiệm vụ thiết kế, lập trình logic bên trong web kết nối cơ sở dữ liệu, giúp web trở nên sinh động, trải nghiệm dùng trơn tru, mượt mà nhất. Những kiến thức bạn cần học là: 

  • Các kiến thức về ngôn ngữ để học lập trình web: Java, C#, JS, PHP, Python.
  • Kiến thức về quản trị cơ sở dữ liệu: MS SQL Server, MySql, MongoDB,Oracle…
  • Kiến thức về HTTPS và an ninh mạng 
  • Kiến thức về máy chủ, API, Git và GitHub…

=>>> Xem thêm bài viết: Khoá học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao tại CodeGym

Học lập trình web để làm gì?

Học lập trình web để làm gì? Với bất cứ ngành học nào, mục đích chính đều là tìm kiếm một công việc ổn định với mức thu nhập không ngừng tăng cao. Với nghề lập trình web, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại văn phòng, tại nhà hay freelancer mà không bị gò bó thời gian. Dưới đây là 4 cơ hội nghề nghiệp cực kỳ rộng mà mà CodeGym đã tổng hợp lại giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Học lập trình web để làm gì“. Cụ thể như sau:

 Chuyên gia Web Full – Stack

“Làm tất ăn cả” là định nghĩa dễ hiểu nhất về công việc này. Bạn sẽ là người triển khai tất cả các công việc để website hoạt động hiệu quả, 

có sự tương tác trơn tru, mượt mà nhất thông qua các kiến thức lập trình web đã học được như: ngôn ngữ lập trình, cơ sở dữ liệu, server, databases, client work, thiết kế UX/UI… Với chuyên viên Web Full – Stack, mức lương thường cao hơn so với người làm chuyên viên Web Developer. Nhìn chung, mức lương của người làm lập trình web sẽ dao động từ 340$ đến 3000$/tháng. 

Chuyên gia phát triển ứng dụng Mobile

Bằng những kiến thức về lập trình web đã học, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những ứng dụng di động mới, độc đáo và tiện lợi nhất cho người sử dụng. Đây là công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích, bởi nhu cầu sử dụng điện thoại di động gần như là “bất ly thân” với hầu hết mọi người. 

Chuyên gia Web Front – End hoặc Back – End

Đây là 2 vị trí lập trình web không thể thiếu trong các tổ chức, doanh nghiệp. Dù là vị trí chuyên gia Web Front – End hay Back – End thì đều chung mục đích là giúp website trở nên sinh động, có những trải nghiệm, tương tác tuyệt vời giữa người dùng và website thông qua ngôn ngữ lập trình.

Học lập trình web sau sẽ trở thành chuyên gia web front - end và back - end

Học lập trình web sau sẽ trở thành chuyên gia web front – end và back – end

Mở công ty lập trình web 

Nếu bạn muốn làm chủ bản thân, làm chủ doanh nghiệp hãy thành lập công ty lập trình web của riêng mình. Việc mở công ty lập trình web không khó nếu bạn đã nắm chắc trong tay các kiến thức chuyên sâu về lập trình web. Ngoài ra, việc chuẩn bị nguồn vốn mở công ty, cách quản lý con người, cách vận hành công ty… cũng rất quan trọng. Hãy học thêm các kỹ năng này để xây dựng công ty ngày càng phát triển bạn nhé!

Khóa học lập trình Web Full – Stack

Khóa học lập trình Web Full – Stack sẽ giúp bạn sở hữu tất cả các kỹ năng cần có để trở thành một chuyên gia Web Full – Stack chuyên nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu khoá đào tạo này tại các trung tâm dạy lập trình uy tín. Tại CodeGym chúng tôi sẽ giúp bạn nắm chắc trong tay những kiến thức liên quan đến lập trình web từ cơ bản đến chuyên sâu.

Với mô hình Coding Bootcamp đào tạo thực chiến cường độ cao, rút ngắn thời gian học tập từ 4 đến 5 năm (mô hình đào tạo thông thường) xuống còn 5 đến 6 tháng. Mô hình này đã quá nổi tiếng tại Mỹ và áp dụng cực kỳ hiệu quả tại Việt Nam.

Khoá học lập trình web full - stack tại CodeGym

Khoá học lập trình web full – stack tại CodeGym

Các khóa học ngôn ngữ lập trình Java, PHP hay JavaScript tại CodeGym sẽ giúp bạn mở mang thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, trở thành chuyên gia Web Full – Stack chuyên nghiệp. Chắc chắn rằng với những kiến thức mà bạn học được trong khóa học Web Full – Stack tại CodeGym sẽ mang lại nhiều cơ hội thăng tiến và mức thu nhập khủng dành cho bạn. 

Học lập trình web là gì? Học lập trình web để làm gì? Hay khóa học Web Full – Stack ở đâu uy tín? Đã được CodeGym giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Lập trình web chưa bao giờ là ngành học “thụt lùi” trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hãy theo đuổi đam mê lập trình web để trở thành một chuyên gia web Developer chuyên nghiệp bạn nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM