Trang chủ » Blog » Top 05 quyển sách dành cho kỹ sư cầu nối mới bắt đầu

Top 05 quyển sách dành cho kỹ sư cầu nối mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Sách là phương tiện nhanh nhất, rẻ nhất, và dễ dàng nhất để học hỏi từ những người giỏi nhất. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen đọc sách chăm chỉ là điểm chung của mọi lập trình viên giỏi. 

Dưới đây là 5 tựa sách dành cho kỹ sư cầu nối dành cho người mới bắt đầu mà CodeGym muốn giới thiệu tới bạn.

1/ Ký sự BrSE – Những nẻo đường nghề BrSE (Triệu Anh Tuấn + Nguyễn Văn Trọng)

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm những từ khoá đầu tiên về Kỹ sư cầu nối thì có lẽ google sẽ đề xuất quyển sách này đầu tiên. Ký sự BrSE được viết một cách rất gần gũi giống như lời tâm sự của chính tác giả, bạn có thể xem nó như là một câu chuyện kể về bước đường trở thành kỹ sư cầu nối. Có thể lúc đọc bạn sẽ bật cười viết theo lối văn … chả giống ai, nhưng nếu ngẫm kỹ sẽ thấy những trăn trở gửi gắm trong đó.

Ký sự BrSE được viết ròng rã gần 5 năm trời dựa trên kinh nghiệm hàng chục năm trong nghề của tác giả hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong hành trình theo đuổi công việc này.

2/ Đàm Thoại Tiếng Nhật – Làm Việc Trong Công Ty Nhật Bản

Khi muốn phát huy thực lực hay tham gia vào công việc trong ty Nhật, ắt hẳn các bạn sẽ chạm phải rào cản là sự khác biệt trong phong tục tập quán của người Nhật so với văn hóa của nước mình. Với văn hóa công sở cũng vậy, nếu bạn có thể nắm vững một số văn hóa công sở cơ bản sẽ có thể giúp bạn tạo được bầu không khí làm việc thoải mái tại công ty, từ đó có tinh thần thoải mái và làm việc tốt hơn.

Quyển sách Đàm Thoại Tiếng Nhật – Làm Việc Trong Công Ty Nhật Bản sẽ mang đến kinh nghiệm giúp bạn nắm rõ được văn hóa công sở để làm việc một cách vui vẻ, thoải mái trong công ty Nhật.

3/ Learning data structures and algorithms Java (Japanese Edition)

Lập trình được cho là kỹ năng thiết yếu nhất quyết định khả năng thắng tiến của một BrSE. Và nếu bạn muốn trau dồi năng lực lập trình, thì còn ngôn ngữ nào tốt hơn Java nữa. Java là một trong những ngôn ngữ lập trình mạnh nhất hiện nay, được sử dụng trên hơn ba tỷ thiết bị công nghệ thịnh hành nhất, các ứng dụng máy tính để bàn, ứng dụng di động, phát triển web, trí tuệ nhân tạo, ứng dụng đám mây…Với ứng dụng gần như vô tận như vậy, mức lương của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân nếu có thể kết Java với vốn Tiếng Nhật sẵn có.

4/ Văn hoá giao tiếp của người Nhật (Satoshi Noguchi)

Giao tiếp được vận dụng vào muôn mặt của cuộc sống, từ chào hỏi xã giao tới các cuộc họp, hội nghị với đối tác; từ những cuộc chuyện trò thân mật giữa những người bạn tới những buổi lễ trang trọng…

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Kỹ sư cầu nối là trở thành người trung gian giữa khách hàng Nhật với công ty, vì vậy, bạn phải có sự thấu hiểu rất rõ văn hoá giao tiếp của họ mới có thể ký kết thành công các hợp đồng kinh doanh.

Người Nhật vẫn được biết đến với khả năng ứng xử khéo léo, có nhu, có cương trong công việc và đời sống, đáng để học tập. “Văn hóa giao tiếp của người Nhật” sẽ là cuốn sách hữu ích, đưa lại cho bạn những bí quyết thay đổi tư duy trong giao tiếp, phá bỏ cung cách giao tiếp thiếu hiệu quả, giúp bạn vươn tới thành công.

5/ Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật  (Hidehiko Hamada)

Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật của tác giả Hidehiko Hamada sẽ cho bạn thấy cuộc sống văn phòng bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề, từ sếp đến đồng nghiệp xuống đến nhân viên. 

Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật sẽ đi từ vấn đề lớn nhất trong giao tiếp ở môi trường công sở chính là việc giao tiếp với sếp hàng ngày.

Làm cách nào để bạn hiểu được hàm ý của sếp trong mỗi câu nói? Và cách để bạn xử lý và đối phó với những câu nói ấy như thế nào?

Chưa hết, Kỹ năng làm việc nhóm của người Nhật sẽ giúp bạn cải thiện và mở rộng các kỹ năng cần có để hòa nhập tốt, giữ mối quan hệ tốt đẹp trong môi trường công sở với tất cả mọi người

  • Phương pháp giao tiếp hiệu quả nơi công sở
  • Kỹ năng truyền đạt thông tin dễ hiểu, không gây hiểu lầm
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề đúng yêu cầu cấp trên
  • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc khoa học
  • Kỹ năng lắng nghe chủ động

Trong công việc, chắc chắn sẽ có rất nhiều lúc bạn không hiểu được ý khách hàng hoặc hiểu sai ý dẫn đến những vấn đề hết sức ngang trái. Cuốn sách này sẽ là đồng minh đắc lực nhất của bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM