Trang chủ » Blog » Các phương pháp tự học lập trình web trực tuyến tốt nhất

Các phương pháp tự học lập trình web trực tuyến tốt nhất

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Lập trình là một trong những kỹ năng có giá trị nhất mà bạn có thể học trong thời hiện đại này, cho dù mục đích của bạn là phát triển sự nghiệp hoặc thử thách trí tuệ hay để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời nào đó. Nếu bạn là người vừa mới bắt đầu tham gia vào thế giới lập trình web, thì đây là các phương pháp tự học lập trình web trực tuyến tốt nhất mà CodeGym chia sẻ với mọi người. Hãy cùng tham khảo để rút ra bài học của riêng mình nhé.

>> Tham khảo: Gợi ý 5 địa chỉ học lập trình web trực tuyến miễn phí

Tìm hiểu lý do tại sao bạn muốn học lập trình

Hướng đi sau này của bạn sẽ phụ thuộc vào việc lý do tại sao mà chúng ta muốn học lập trình và cần phải tốn bao nhiêu thời gian để chuyên tâm dành cho việc học này. Nếu hiện tại bạn đang có mong muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp thì việc đăng ký các khóa học ở các trường đại học, các trung tâm đào tạo bài bản. Còn nếu mọi người đang muốn xây dựng trang web hay các trò chơi có thể sinh lợi nhuận trong thời gian rảnh rỗi thì việc lựa chọn các tutorial dạng tương tác là một sự lựa chọn tốt nhất.

học lập trình web trực tuyến

Lựa chọn đúng ngôn ngữ lập trình phù hợp nhu cầu

Không có ngôn ngữ lập trình nào được chọn là tốt nhất mà chỉ có loại phù hợp với bản thân mình. Và khi đã lựa chọn được chính xác ngôn ngữ phù hợp với mình thì sẽ rất dễ dàng để học sang loại ngôn ngữ khác. Tuy nhiên có một số ngôn ngữ thân thiện với người mới bắt đầu hơn so với những ngôn ngữ khác, bạn có thể lựa chọn để bắt đầu có thể phụ thuộc vào mục đích của mọi người.

Bắt đầu với mức cơ bản nhất

Không cần quan trọng là mọi người muốn chọn loại ngôn ngữ lập trình hay phương thức nào để học, mọi người cần phải bắt đầu học ở mức cơ bản nhất. Bằng việc bắt đầu học những điều cơ bản thì chúng ta cũng cần kiên nhẫn với bản thân trong quá trình học tập.

Ngoài ra, để cho dự án lập trình đầu tiên của chúng ta được hoàn thành thì cần phải chia nhỏ dự án ra thành nhiều bước đơn giản. Và đặc biệt nếu phương thức mình học không hiệu quả thì cần phải thử nhiều phương thức khác trước khi bỏ cuộc.

học lập trình web trực tuyến

Thử sử dụng ứng dụng cho trẻ em

Tuy các chương trình lập trình cho trẻ em khá đơn giản, nhưng có nhiều phần mềm như Scratch phù hợp dành cho nhiều lứa tuổi. Thậm chí các ứng dụng cho trẻ em thì đối với các lập trình viên mới cũng có thể giúp bạn bắt đầu với những kiến thức cơ bản nhất trong lập trình.

Chơi các game code

Cách tốt nhất để học giỏi hơn về lập trình chính là việc thông qua các trò chơi. Trong khi có rất nhiều những tutorial lập trình hướng dẫn mọi người có thể tự xây dựng những trò chơi từ đơn giản đến phức tạo. Gợi ý cho mọi người một số trang web dạy học cũng chính là nơi xây dựng các trò chơi, chẳng hạn như: CodinGame và Code Combat, đây sẽ hai địa chỉ giúp mang lại cho mọi người những niềm vui khi học.

học lập trình web trực tuyến

Hack code của người khác

Nếu bạn có thể đọc code cũng người khác thì hãy thử kiểm mỗi dòng để xem được cách họ làm việc ra sao, mọi người có được sự hiểu biết tốt hơn với toàn bộ bức tranh tổng thể. Nhờ việc nhiều dự án mã nguồn mở, mọi người có thể học được hầu hết mọi thứ và nên học hỏi từng ngày để tiến bộ hơn. Lưu ý là nên chia sẻ đoạn code của bạn tới cộng đồng nếu mọi người đã cải tiến được một chương trình nào đó.

Sử dụng các trang web dạy lập trình trực tuyến miễn phí

Website dạy học trực tuyến miễn phí có thể như CodeGym hay Codecademy, cũng như tham gia một số chương trình như Hour of Code có thể giúp mọi người viết những chương trình máy tính đầu tiên của chính mình. Những tutorial từ các trang web như KhanAcademy, Codecademy, CodeGym hay Code.org và một số tổ chức khác sẽ giới thiệu những kiến thức lập trình cơ bản nhất ở trong một trò chơi game mới, hoặc những dự án khác. Ngoài ra, bạn hãy tìm những tài nguyên cần thiết về các ngôn ngữ mà mọi người đang học, đây là những điểm bắt đầu cực kỳ tốt.

Tham gia một khóa học lập trình

Những khóa học tại các trung tâm về khoa học máy tính sẽ giúp cung cấp những kiến thức toàn diện hơn so với các trang dạy trực tuyến chỉ để tập trung vào ngôn ngữ lập trình nhất định. Các khóa học này được thiết kế để có thể dạy mọi người những kỹ năng nền tảng tương đương với một vài tháng trong những lớp đại học.

Đọc sách lập trình miễn phí

Khi mọi người vẫn đang mắc kẹt trong nhiều vấn đề, cũng như vẫn còn đang tìm kiếm một điều gì đó thì mua những cuốn sách tham khảo là cực kỳ tiện dụng. Các bạn có thể tham khảo Tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí của CodeGym, hoặc tuyển tập trên 500 cuốn sách lập trình miễn phí đăng trên GitHub được rất nhiều người sử dụng.

Bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn mọi người một số phương pháp tự học lập trình web trực tuyến tốt nhất. Chúc mọi người sẽ sớm thành công với công việc lập trình này nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM