Trang chủ » Blog » Tự học lập trình game Android để trở thành một “cao thủ”

Tự học lập trình game Android để trở thành một “cao thủ”

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Hệ điều hành Android phổ biến trên thị trường kèm theo đó là sự phát triển game trên Android được rất nhiều người ưa chuộng, bởi sự đơn giản cùng nhiều lợi ích khác. Vậy để trở thành một “cao thủ” khi tự học lập trình game Android thì chúng ta cần phải làm gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây với CodeGym nhé.

Lập trình game android là gì?

Đây là nội dung đang rất được các bạn trẻ yêu thích bởi android chiếm khoảng 70% thị phần sử dụng smartphone hiện nay. Chính vì vậy, lập trình game android là một cơ hội lớn để các bạn phát triển game trên hệ điều hành android. Việc sử dụng ngôn ngữ lập trình android để phát triển game sẽ được yêu chuộng bởi rất đơn giản, dễ hiểu và còn mang lại rất nhiều lợi ích cho người lập trình.

Những lý do bạn nên học lập trình game android

Thị phần của Android: có thể thấy rằng, số lượng thiết bị smartphone hệ điều hành Android chiếm 70 – 80% người tiêu dùng đã sử dụng hiện nay. Đó là lý do thuyết phục nhất để bạn trở thành lập trình viên cho Android.

Lợi nhuận cao: Như ở trên đã nói, do thị phần của Android lớn nên so với các nền tảng khác, cơ hội kiếm tiền của bạn sẽ cao gấp nhiều lần, nếu bạn tạo ra các ứng dụng trên một nền tảng có thị phần rất cao như Android.

Nhiều lựa chọn và yêu cầu ban đầu thấp: để phát triển ứng dụng trên Android thì có thể dùng trên nhiều hệ điều hành Mac, Windows và Linux. Đặc biệt hơn, khi bạn trở thành lập trình viên cho nền tảng Android thì sẽ tiết kiệm hơn iOS rất nhiều.

Kho ứng dụng Google Play Store linh hoạt: Các ứng dụng của Android khi phát triển lập trình xong có thể tải lên kho Google Play và cho phép người dùng sử dụng chỉ sau vài giờ.

Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java: Phạm vi sử dụng của ngôn ngữ lập trình Java trải rộng từ mọi thiết bị cho đến mọi hệ điều hành. Do đó, biết được ngôn ngữ lập trình Java bạn không chỉ viết ứng dụng cho Android mà còn cho các nền tảng khác nữa, rất tiện lợi phải không nào?

>> Tham khảo: Tổng hợp các khoá học online miễn phí

tự học lập trình game Android

Những điều cần biết để trở thành “cao thủ” tự học lập trình game android

Những kỹ năng và kiến thức cơ bản cần có

Bước đầu để trở thành lập trình game Android thì bạn cần có những kỹ năng và kiến thức cơ bản như: Trí tuệ và học thức, đồ họa máy tính, lập trình âm, quản lý bộ nhớ, xử lý các vấn đề mạng và bảo mật ở mức sâu hơn và hiểu rõ hơn về các vấn đề nền tảng Android và một số nền tảng như iOS, Windows Phone 8, Linux, Windows. Không chỉ vậy, để phát triển được thì cần có vốn kiến thức xã hội đặc biệt là phải am hiểu thị trường đó là con đường ngắn nhất và tiết kiệm nhất giúp bạn đưa sản phẩm của mình tới được đông đảo người dùng.

>> Tham khảo thêm bài viết: Học lập trình Android cơ bản cho người mới bắt đầu

Lựa chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp

Một bước cũng khá quan trọng trong quá trình lập trình game Android thì bạn cần lựa chọn ngôn ngữ lập trình phổ biến và phù hợp với nhu cầu của mình thì quá trình làm việc mới hiệu quả. Một số ngôn ngữ lập trình cơ bản như:

  • Ngôn ngữ lập trình C
  • Lập trình với ngôn ngữ C++
  • Ngôn ngữ lập trình C#
  • Đối với ngôn ngữ Java
  • Ngôn ngữ lập trình Python

Tìm hiểu về các thể loại game

Lập trình game thì bạn cần tìm hiểu về các thể loại game hiện có để có được một ý tưởng và dựng lên hình ảnh nhân vật, cách tương tác của nhân vật trong game. Một số thể loại game điển hình như:

  • Mô phỏng
  • Casual
  • Mạng xã hội
  • Thực tế ảo – VR
  • Tương tác ảo – AR

Thực hiện ý tưởng, trò chơi game mơ ước của mình

Sau khi đã có ý tưởng về game, bạn sẽ bắt tay vào làm trò game đầu tiên. Nếu như bạn thiếu ý tưởng, hãy tìm đến Google Play để tìm ra hướng đi. Trên đó có vô số hàng loạt danh sách các ứng dụng phổ biến, ở đó bạn có thể tìm ra ngay thị hiếu của người dùng.

tự học lập trình game Android

Tham khảo, học hỏi nhiều tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau

Quá trình làm lập trình game sẽ có nhiều khó khăn nên người học cần tham khảo, trau dồi từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau nữa để có được nhiều thông tin cũng như sự trợ giúp hơn nếu có thắc mắc.

>> Đọc thêm: Những khóa học lập trình Android miễn phí bạn nên biết

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về nội dung tự học lập trình game Android. Chúc bạn sớm trở thành 1 cao thủ lập trình game Android sớm nhất nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM