Trang chủ » Blog » Thông tin cơ bản khi tham gia khóa học lập trình game online

Thông tin cơ bản khi tham gia khóa học lập trình game online

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

Game online hiện nay khá thu hút người chơi đặc biệt là giới trẻ. Do đó lập trình viên game online được xem là nghề hot với mức thu nhập cao. Để tham gia những khóa học lập trình game online bạn cần nắm những kỹ năng và quy định nào để phát triển? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được CodeGym giải đáp qua bài viết dưới đây.

Khóa học lập trình game online là gì?

Lập trình game là một chuyên ngành bao gồm rất nhiều mảng và lập trình game được coi là một trong những nhánh chuyên ngành kỹ thuật phần mềm. Từ đó có thể hiểu lập trình game online không những lập trình code mà còn là công cụ tìm kiếm mở rộng để tạo ra những trò chơi và kiến trúc của mạng. Lập trình game online là việc coder tạo mọi hoạt động trong trò chơi giúp người chơi tương tác bằng các phím điều khiển và gamepad,…

khóa học lập trình game online

Đây là một ngành nghề mới và đang trên đà phát triển. Hiện nay lập trình game online rất thu hút giới trẻ. Đây là một ngành nghề phù hợp cho các bạn yêu thích game, đam mê công nghệ và sáng tạo.

>> Tham khảo: Trọn bộ tài liệu lập trình game java cho NEWBIE

Quy trình của lập trình game online

Có lẽ khi nghe đến cái tên lập trình game online thì nhiều người sẽ nghĩ nghề này rất khó. Tuy nhiên, trên thực tế nếu bạn làm theo tuần tự của việc lập trình game online thì sẽ nhận ra không hề khó. Quy trình này diễn ra như sau:

Lên ý tưởng: đối với bất kỳ một quy trình nào thì bước đầu tiên và quan trọng nhất để làm nền cho những bước sau vẫn là lên ý tưởng. Bạn cần hình dung được những ý tưởng thì đó phát triển thành nội dung, mục tiêu, kịch bản rõ ràng cho game.

Thiết kế game: khi đã hoàn chỉnh về ý tưởng, bạn có thể bắt tay vào thiết kế game. Việc thiết kế game chính là thiết kế từng hạng mục trong game đó như: xây dựng hệ thống, các level và lựa chọn phong cách game phù hợp với ý tưởng của mình.

Tạo game: sau khi hoàn thành xong việc thiết kế các hạng mục của game, bạn cần kết hợp các hạng mục đã thiết kế vừa rồi lại với nhau.

Thử nghiệm: Đến bước này bạn cần gửi cho bạn bè hay bất cứ ai để trải nghiệm xem game có lỗi hay không. Từ đó những ý kiến và đề xuất thu được, bạn điều chỉnh và hoàn thiện cho game của mình.

Xuất bản game: Sau khi bạn đã hoàn chỉnh game rồi thì có thể xuất bản trò chơi đến với tất cả mọi người trên thế giới thông qua các nền tảng game.

>> Tham khảo thêm bài viết: Những website tự học lập trình game cơ bản

Những kỹ năng cần có khi tham gia khóa học lập trình game online

Am hiểu về game

Hầu hết những người lập trình game đều xuất phát từ game thủ. Khi bạn chơi game lâu thì sẽ có những đánh giá cá nhân về từng game, từ đó sẽ tìm ra những bối cảnh phù hợp với game của riêng mình. Hơn nữa, đây là một ngành khá đặc thù nên ngoài am hiểu về kỹ thuật bạn cần phải có sự đam mê.

Hiểu về ngôn ngữ lập trình game

Ngôn ngữ lập trình là một yếu tố quan trọng để bạn có thể hiện thực hóa việc làm game của mình. Có thể chọn ngôn ngữ nào phù hợp với mình cũng như yêu cầu theo dự án để bạn làm quen và chuyên sâu với ngôn ngữ lập trình đó.

>> Tham khảo khóa học ngôn ngữ lập trình: Khóa học HTML & CSS cơ bản miễn phí

khóa học lập trình game online

Về toán học, vật lý và xã hội

  • Về vật lý sẽ giúp tư duy về chuyển động của nhân vật hay bối cảnh tự nhiên hơn, mượt mà hơn.
  • Đối với toán học giúp xây dựng các hình khối, phụ kiện nhân vật một cách hợp lý, phù hợp với thực tế.
  • Kiến thức xã hội sẽ giúp hiểu được tâm lý xã hội, tâm lý nhân vật,.. để tạo ra nhân vật, bối cảnh và phát triển câu chuyện một cách thực tế hơn.

Sự sáng tạo

Lập trình game là ngành nghề đòi hỏi cao về tính sáng tạo. Nếu một ý tưởng không độc đáo thì bạn đã thất bại trong khâu đầu tiên về lên ý tưởng. Sự thú vị, mới mẻ trong trò chơi của bạn sẽ thu hút được người chơi khi trải nghiệm.

Kiến thức về đồ họa

Thiết kế đồ họa rất quan trọng bởi đây là yếu tố trực quan, tạo nên sức hấp dẫn từ cái nhìn ban đầu với người chơi. Trong thời đại bùng nổ công nghệ hiện nay thì việc tựa game có thiết kế đẹp sẽ là một lợi thế. Kiến thức về đồ họa sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc mang lại một thế giới thực vào game.

Thông tin về Scrum

Am hiểu những thông tin và phương pháp Scrum được ứng dụng nhiều trong quá trình phát triển dự án.

Kết luận

Đây là một quy trình của lập trình game online mà CodeGym chia sẻ với bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về những khóa học lập trình game online và bắt tay xây dựng một game cho mình nhé.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM